Luận văn ThS: Quản lý marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt Nam
Luận văn Quản lý marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt Nam được hoàn thành với mục tiêu nhằm hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về marketing online, quản lý marketing online và thương hiệu đặc sản để đánh giá thực trạng quản lý marketing online đối với các đặc sản của Việt Nam và đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường quản lý marketing online đối với các mặt hàng này trong thời gian tới.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Các doanh nghiệp đã không còn coi nhẹ vai trò của Digital Marketing trong việc tiếp cận với khách hàng mục tiêu cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp. Đối với ngành nông nghiệp hiện nay cũng không thể đứng ngoài xu hướng chung đó. Xuất phát từ các lý do trên, tôi đã chọn đề tài “Quản lý marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt nam” làm luận văn thạc sỹ của mình.
1.2 Tình hình nghiên cứu liên quan
Như vậy, mặc dù đã có nhiều đề tài nghiên cứu về marketing online, tuy nhiên, các đề tài hầu như chỉ nghiên cứu một hình thức marketing online cụ thể hoặc nghiên cứu marketing online cho 1 doanh nghiệp cụ thể. Hiện tịa, chưa có đề tài nghiên cứu nào về quản lý marketing online cho các thương hiệu đặc sản Việt. Do đó, đề tài nghiên cứu của tác giả là cần thiết và hoàn toàn không trùng lắp với các nghiên cứu trước đó.
1.3 Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài
Mục đích nghiên cứu: Mục đích tổng quát của đề tài là trên cơ sở hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về marketing online, quản lý marketing online và thương hiệu đặc sản để đánh giá thực trạng quản lý marketing online đối với các đặc sản của Việt Nam và đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường quản lý marketing online đối với các mặt hàng này trong thời gian tới.
Nhiệm vụ nghiên cứu:
Tìm hiểu và tổng hợp một cách có hệ thống những vấn đề lý luận về marketing online, quản lý marketing online và thương hiệu đặc sản.
Đưa ra một bức tranh tổng quát về thực trạng quản lý marketing online đối với các thương hiệu đặc sản của Việt Nam.
Phân tích ưu, nhược điểm, những khó khăn cũng như thuận lợi trong quản lý marketing online đối với các thương hiệu đặc sản của Việt Nam.
Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện, tăng cường quản lý marketing online đối với các thương hiệu đặc sản của Việt Nam trong thời gian tới.
1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Hoạt động quản lý marketing online đối với các thương hiệu đặc sản Việt Nam bao gồm cả hoạt dộng quản lý của Nhà nước và hoạt động quản lý của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành.
Về thời gian: Nghiên cứu đối với các hoạt động quản lý marketing online trong giai đoạn 2014-2017. Định hướng nghiên cứu đến năm 2022.
Về không gian: Luận văn nghiên cứu hoạt động quản lý marketing online các thương hiệu đặc sản của Việt Nam.
1.5 Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu
Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp
Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp
Phương pháp phân tích tài liệu
1.6 Ý nghĩa lý luận và thực tiễn
Ý nghĩa về lý luận: luận văn góp phần hệ thống hóa rõ ràng hơn về quản lý marketing oline và một số vẫn đề cơ bản về thương hiệu đặc sản. Đặc biệt, luận văn chú trọng làm rõ các công cụ marketing online và nội duang quản lý marketing online.
Ý nghĩa thực tiễn: Luận văn góp phần làm rõ thực trạng quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt Nam trên cả phương diện Nhà nước quản lý và các doanh nghiệp trong ngành. Từ đó, luận văn chỉ ra những thành tựu và hạn chế trong quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt Nam hiện nay.
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lý luận về Maketing onlne cho thương hiệu đặc sản
Một số vấn đề về quản lý marketing online
Quản lý Marketing online
Thương hiệu đặc sản
2.2 Thực trạng quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt Nam
Các thương hiệu đặc sản của Việt nam hiện nay
Hoạt động quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản việt nam hiện nay
Đánh giá hoạt động quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt Nam
2.3 Định hướng và giải pháp cho quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt Nam
Bối cảnh và định hướng quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt Nam
Một số giải pháp quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt Nam
3. Kết luận
Thông qua đánh giá thực trạng quản lý hoạt động marketing online đối với đặc sản Việt Nam thời gian qua, luận văn đã rút ra những thành công và những hạn chế trong công tác này. Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm tăng cường quản lý hoạt động marketing online đối với đặc sản Việt Nam thời gian tới. Thông qua các giải pháp được đề xuất, tác giả hi vọng giúp cho cơ quan quản lý nhà nước và các DN có thể nâng cao hiệu quả marketing và nâng cao vị thế, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành.
4. Tài liệu tham khảo
4.1 Tiếng Việt
Bộ Thông tin và Truyền thông (2015), “Sách trắng công nghệ thông tin 2015”, Bộ Thông tin và Truyền thông.
Ngô Xuân Bình (2014), Giáo trình Marketing căn bản, Nxb Thống Kê.
Lê Thị Kim Chi (2014),“Giải pháp Marketing trực tuyến tại Công ty Du Lịch Việt Nam Vitours”, luận văn thạc sỹ, Trường Đại học Kinh tế quốc dân.
Trương Đình Chiến (2012), Quản trị Marketing, Nxb Đại học Kinh tế Quốc dân.
Nguyễn Văn Dung (2010), “Thiết kế và quản lý truyền thông Marketing”, Nxb Lao động.
4.2 Tiếng Anh
American Marketing Association (2013), Definition of Marketing, http://archive.ama.org/archive/AboutAMA/Pages/DefinitionofMarketing.aspx.
Philip Kotler (1999), Kotler Bàn Về Tiếp Thị, Nhà xuất bản Lao Động Xã Hội.
Philip Kotler (2003), Tiếp thị phá cách, Nhà xuất bản Lao Động Xã Hội.
Philip Kotler (2007), Marketing Management, 11th Edition.
Philip Kotler (2008), Quản lý marketing: Phân tích, lập kế hoạch, Nxb Lao Động Xã Hội.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Quản lý thu thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn thành phố Hải Dương
- pdf Quản lý nhà nước về phát triển làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Phú Xuyên, Thành phố Hà Nội
- pdf Chính sách thúc đẩy xuất khẩu lao động trong điều kiện Việt Nam gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN
- pdf Luận văn ThS: Quản trị nguồn nhân lực của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình thủy lợi Thủy Nguyên
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác thanh tra, kiểm tra thuế tại cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc
- pdf Luận văn ThS: Kiểm tra hoàn thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp trên địa bàn Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Chính sách đẩy mạnh xuất khẩu lao động Việt Nam sang thị trường các nước khu vực Châu Á
- pdf Luận văn ThS: Quản lý thu thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện kiểm soát thanh toán vốn đầu tư XDCB từ nguồn NSNN cấp tỉnh KBNN Bắc Ninh
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An
- pdf Luận văn ThS: Thất thu thuế qua mã số hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại Cục Hải quan tỉnh Hà Giang
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác kiểm tra, thanh tra thuế ở cục thuế Hà Tĩnh
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nhà nước về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội từ thực tế vùng Đồng bằng sông Hồng
- pdf Luận văn ThS: Quản lý tài chính tại Trung tâm Điều tra và Quy hoạch đất đai – Tổng cục Quản lý đất đai
- pdf Luận văn ThS: Phát triển đội ngũ viên chức khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Quản lý tài sản công tại hệ thống Tòa án nhân dân ở Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quản lý thu bảo hiểm xã hội trên địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam
- pdf Luận văn ThS: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về vốn đầu tư xây dựng cơ bản của huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Quản lý thu bảo hiểm xã hội tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam
- pdf Luận văn ThS: Quản lý vốn xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện An Lão, tỉnh Bình Định
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nhà nước về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội từ thực tiễn thành phố Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện kế toán quản trị tại trường Cao đẳng nghề Lạng Sơn
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nhà nước về thị trường viễn thông ở Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quản lý chi thường xuyên ngân sách tại quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An
- pdf Luận văn ThS: Hỗ trợ người nghèo nông thôn Nghệ An tiếp cận thị trường
- pdf Luận văn ThS: Quản lý đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước tại tỉnh Hà Nam
- pdf Luận văn ThS: Quản lý chất lượng dịch vụ cung cấp điện trên địa bàn thành phố Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Quản lý ngân sách cấp huyện của thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh
- pdf Luận văn ThS: Quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn thành phố Hà Giang
- pdf Luận văn ThS: Quản lý Nhà nước về Du lịch trên địa bàn Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- pdf Luận văn ThS: Quản lý thuế giá trị gia tăng đối với các doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
- pdf Luận văn ThS: Quản lý Nhà nước về lĩnh vực Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng chi nhánh Hà Tĩnh
- pdf Luận văn ThS: Quy hoạch phát triển nuôi trồng thủy sản huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
- pdf Luận văn ThS: Thực hiện chức năng quản lý kinh tế của Nhà nước Việt Nam