Bài văn tả về người bạn thân của em

Bài văn mẫu dưới đây nhằm giúp các em bước đầu biết cách viết một bài văn tả người. Đồng thời, bài văn mẫu này còn giúp các em cảm nhận được một tình bạn chân thành, đáng ngưỡng mộ. Mời các em cùng tham khảo nhé!

Bài văn tả về người bạn thân của em

1. Dàn ý tả người bạn thân là con trai

a. Mở bài: Giới thiệu chung:

- Em có rất nhiều bạn.

- Thân nhất là bạn Thắng nhà ở cùng phố và học chung một lớp.

b. Thân bài:

- Ngoại hình:

+ Dáng người cân đối, chân tay săn chắc.

+ Mái tóc cắt ngắn hợp với khuôn mặt đầy đặn, rám nắng.

+ Đôi mắt sáng toát lên vẻ thông minh, hóm hỉnh.

- Tính nết, tài năng:

+ Dễ mến, hay giúp đỡ bạn.

+ Học ra học, chơi ra chơi.

+ Giỏi Toán nhất lớp.

+ Là chân sút số một của đội bóng.

+ Là người tổ chức những trò chơi vui vẻ.

- Kỉ niệm sâu sắc trong tình bạn với Thắng: Thắng giúp em tập bơi, khắc phục tật sợ nước.

c. Kết bài: Cảm nghĩ của em:

- Em và Thắng đều có những ước mơ đẹp đẽ.

- Tình bạn thân thiết sẽ giúp chúng em biến những ước mơ đó thành hiện thực.

2. Dàn ý tả người bạn thân là con gái

a. Mở bài:

- Giới thiệu người bạn thân của em: Trong thời cắp sách đến trường, thì ai cũng một người bạn thân để đi cùng, để tám chuyện và đặc biệt là để chia sẻ mọi chuyện vui buồn. Và tôi cũng thế, tôi có một người bạn thân từ khi chúng tôi còn là học sinh mẫu giáo. Chúng tôi lớn lên cùng nhau, đi học cùng nhau, ăn cùng nhau, chơi cùng nhau. Bạn tôi là một người rất tốt bụng và dễ thương, bạn ấy luôn chia sẻ mọi ngọt bùi với tôi, lúc tôi buồn hay lúc tôi vui, người đầu tiên tôi tìm đến là bạn ấy. Người bạn thân ấy của tôi là Hạnh.

b. Thân bài:

- Tả ngoại hình:

+ Bạn em rất cao, cao hơn em 15cm.

+ Vóc dáng mảnh khảnh nhưng rắn chắc.

+ Bạn ấy có khuôn mặt dễ mến, ai gặp cũng sẽ phải mến ngay lập tức.

+ Đầu tóc của bạn ấy từ nhỏ là đều để dài, dù bạn ấy thả hay cột gì cũng xinh cả.

+ Mắt bạn ấy rất đẹp, nhìn vào là bạn sẽ bị mê hoặc liền.

+ Bạn ấy đẹp nhất là đôi môi dày nhưng cười rất có duyên.

+ Chắc có lẽ bạn ấy là người đẹp nhất trong mắt em.

- Tả tính tình, tài năng:

+ Em khâm phục bạn ấy vì bạn ấy học rất giỏi, bạn ấy đều giỏi từ lớp 1 đến giờ và đạt rất nhiều giải thưởng trong các kì thi, bạn ấy giỏi nhất là môn toán.

+ Có lẻ đặc điểm khiên em chơi thân với bạn ấy là bạn ấy rất thương người và hay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

+ Bạn ấy ngoài học giỏi còn chơi đàn giỏi và hát rất hay.

+ Lớp em có những cuộc vui hay trò chơi thú vị, bổ ích là đều nhờ bạn ấy tổ chức.

- Một kỉ niệm đáng nhớ với bạn thân: Kỉ niệm đáng nhớ của tôi và bạn ấy là hai đứa cùng tắm mưa khi gặp cơn mưa bất chợt trên đường đi học về. Hai đứa chạy nhảy nô đùa dưới mưa rất vui vẻ. có lẽ đây là kỉ niệm tôi không bao giờ quên trong thời thơ ấu của mình.

c. Kết bài: Nêu tình cảm của em đối với bạn:

- Em và bạn ấy sẽ luôn giữ những kỉ niệm đẹp và mãi sẽ là bạn thân.

- Mỗi người có một lí tưởng, một mục tiêu nhưng tình bạn của chúng tôi sẽ chung một nhịp đập.

3. Bài văn tả về người bạn thân của em

Em có một người bạn thân, chơi với em từ bé. Bạn rất tốt với em, bạn lại là người học giỏi, tính tình vô cùng tốt bụng. Bạn tên là Ngọc Duy.

Em quen bạn Duy trong một lần tình cờ gặp nhau trên sân trường. Chúng em nhanh chóng làm quen với nhau, chơi với nhau rồi thân nhau lúc nào không biết. Năm nay, Duy tròn mười một tuổi. Bạn có dáng người vừa phải, không cao cũng không thấp, chỉ cao hơn em nửa cái đầu. Làn da hơi ngăm ngăm trông rất rắn chắc. Mái tóc bạn đen nhánh, lúc nào cũng gọn gàng. Gương mặt đầy đặn và hay tươi cười. Đôi mắt sáng tinh anh làm bạn có vẻ rất thông minh. Bạn làm gì cũng nhanh nhẹn, chỉ nhoáng cái là xong.

Bạn có dáng người cao, hơi mập, đặc biệt bạn có làn da trắng hồng rất dễ thương. Duy có khuôn mặt tròn, chiếc mũi cao, đôi mắt đen lay láy cong vút như lá liễu. Đôi lông mày thanh tú nhiều lúc nhíu lại khi cảm thấy không bằng lòng truyện gì. Chiếc miệng xinh xắn với hàm răng trắng bóng đều như hạt bắp và đôi môi hồng luôn nở nụ cười rạng rỡ mỗi khi có chuyện vui.

Nổi bật nhất trên khuôn mặt là đôi má lúm đồng tiền, mỗi khi bạn cười má lúm đồng tiền xuất hiện trông bạn thật duyên dáng. Duy có mái tóc hơi xoăn luôn được buộc cao trông rất gọn gàng. Duy rất giản dị và hòa đồng nên rất được nhiều bạn quý mến, các bạn trong lớp đặt cho Duy cái tên nghe thật dễ thương đó là “Duy béo”, cái tên này xuất hiện chỉ đơn giản là vì bạn mập nhất trong các bạn nữ lớp em. Ngồi gần bạn nên em biết bạn rất chăm chỉ học tập, các thầy cô giáo có giao bài tập về nhà bạn làm rất đầy đủ, khi lên lớp thì tích cực phát biểu xây dựng bài.

Em quý Duy không chỉ vì nét đẹp đáng yêu của bạn mà là những nết tốt của bạn để em và các bạn noi theo. Ở lớp Duy luôn tỏ ra là một người học sinh xuất sắc, lực học về các môn của bạn rất đều. Trong lớp bạn còn rất chăm giơ tay phát biểu, những bài toán khó chưa thấy bạn nào giải được thì đã thấy cánh tay búp măng của Duy giơ lên rồi. Tuy học giỏi nhưng Duy không hề kiêu căng mà rất khiêm tốn, những hôm có bài khó các bạn học kém thường nhờ bạn ấy giảng hộ và Duy vui vẻ nhận lời. Không những thế Duy còn là một cây văn nghệ của lớp, giọng hát của bạn như trời phú: đầy ấm áp, thiết tha khi hát về tình thầy trò, mà cũng thật là nhí nhảnh, vui tươi khi hát về tình bạn thơ ngây trong sáng của tuổi học trò. Bạn còn rất lễ phép với người trên, khi gặp các thầy cô trong trường bạn đều đứng nghiêm chào hỏi lễ phép.

Em rất quý người bạn này của em. Em sợ sau này khi lớn lên em sẽ không thể học cùng bạn nữa. Em chỉ mong ước được đi học cùng bạn mỗi ngày. Em thầm cảm ơn Duy đã cho em nhiều kỉ niệm đẹp của tuổi thơ.

Ngày:02/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM