Giải bài tập SGK Công nghệ 11 Bài 33: Động Cơ Đốt Trong Dùng Cho Ô Tô

Tài liệu hướng dẫn giải bài tậpSGK Công nghệ 11 Bài 33: Động Cơ Đốt Trong Dùng Cho Ô Tô được eLib biên soạn và tổng hợp đầy đủ, giúp các em củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng làm bài tập. Mời các em cùng theo dõi.

Giải bài tập SGK Công nghệ 11 Bài 33: Động Cơ Đốt Trong Dùng Cho Ô Tô

1. Giải bài 1 trang 143 SGK Công Nghệ 11

- Nêu những đặc điểm của động cơ đốt trong dùng trên ô tô.

Phương pháp giải

- Đặc điểm: Tốc độ, kích thước...

Hướng dẫn giải

- Đặc điểm của động cơ đốt trong dùng trên ô tô:

  • Tốc độ quay cao.
  • Kích thước nhỏ gọn.
  • Thường được làm mát bằng nước

2. Giải bài 2 trang 143 SGK Công Nghệ 11

- Nêu nhiệm vụ và phân loại hệ thống truyền lực trên ô tô.

Phương pháp giải

- Xem nhiệm vụ của hệ thống truyền lực trên ô tô.

- Phân loại:

+ Theo số cầu chủ động.

+ Theo phương pháp điều khiển.

Hướng dẫn giải

- Nhiệm vụ: Là hệ thống quan trọng trên ôtô, truyền lực, môment quay từ trục khuỷu về chiều quay và trị số của động cơ đến bánh  xe chủ động làm cho ôtô chuyển động.

- Phân loại:

+ Theo số cầu chủ động:

  • Một cầu chủ động.
  • Nhiều cầu chủ động.

+ Theo phương pháp điều khiển:

  • Điều khiển bằng tay.
  • Điều khiển bán tự động.
  • Điều khiển tự động.

3. Giải bài 3 trang 143 SGK Công Nghệ 11

- Trình bày sơ đồ cấu tạo và nguyên lí làm việc của hệ thống truyền lực.

Phương pháp giải

- Xem cấu tạo và nguyên lí làm việc của hệ thống truyền lực.

Hướng dẫn giải

- Sơ đồ cấu tạo hệ thống truyền lực.

- Nguyên lí làm việc: Khi động cơ I làm việc, nếu li hợp 2 đóng, momen quay sẽ được truyền từ động cơ 1 qua hộp sô 3, truyền lực các đăng 4, truyền lực chính và bộ vi sai 5 tới bánh xe chu động 6 làm xe chuyển động.

4. Giải bài 4 trang 143 SGK Công Nghệ 11

- Trình bày các bộ phận chính của hệ thống truyền lực.

Phương pháp giải

- Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực:

+ Li hợp.

+ Hộp số.

+ Truyền lực các đăng.

+ Truyền lực chính.

+ Bộ vi sai.

Hướng dẫn giải

- Các bộ phận chính của hệ thống truyền lực

+ Li hợp: Truyền, ngắt momen quay từ động cơ đến hộp số.

+ Hộp số: Thay đổi lực kéo và tốc độ của xe, thay đổi chiều quay của bánh xe để thay đổi chiều chuyển động của xe. Ngắt đường truyền momen từ động cơ tới bánh xe trong thời gian cần thiết.

+ Truyền lực các đăng: Truyền momen quay từ hộp số đến cầu chủ động của xe.

+ Truyền lực chính: Thay đổi hướng truyền momen từ phương dọc xe sang phương ngang xe, giảm tốc độ, tăng momen quay.

+ Bộ vi sai.

Ngày:08/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM