Bài văn tả về người bạn ngồi cùng bàn với em

Bài văn mẫu này nhằm giúp các em có thái độ trân quý tình bạn xung quanh mình hơn. Đồng thời, bài văn mẫu này còn giúp các em có kĩ năng viết một bài văn miêu tả người đặc sắc. Mời các em cùng tham khảo nhé!

Bài văn tả về người bạn ngồi cùng bàn với em

1. Dàn ý tả về người bạn ngồi cùng bàn với em

a. Mở bài:

- Em và Lan học với nhau từ năm lớp 1.

- Mãi tận đến bây giờ hai chúng em đều ngồi chung một bàn.

- Chúng em rất khác nhau về ngoại hình.

- Lan học giỏi Toán, em giỏi môn Tiếng Việt.

- Khác nhau nhiều điểm nhưng chúng em lại rất thân nhau.

b. Thân bài:

- Tả ngoại hình:

+ Lan vừa trắng vừa cao.

+ Lan có khuôn mặt tròn, rất dễ thương.

+ Cái miệng nhỏ, xinh xinh lúc nào cũng chúm chím.

+ Mắt Lan to, đen sáng.

+ Tóc Lan dài, được tết thành hai dải, thắt hai cánh nơ hồng như hai cánh bướm.

+ Bạn mặc chiếc áo trắng, cổ sen tròn có thêu hai bông hồng nhỏ.

+ Chiếc quần màu xanh sạch sẽ được là phẳng nếp. Bạn đi đôi dép nhựa màu hồng...

- Tả hoạt động:

+ Lan đang làm trực nhật.

+ Bạn ấy đã quét lớp xong. Lớp sạch sẽ. Bạn đang lau bảng. Tay phải cầm khăn, Lan đưa đi đưa lại.

+ Lan lau bàn và lau ghế của cô giáo. Lan trải một khăn hoa rất đẹp lên bàn giáo viên.

+ Lan kê lại bàn ghế.

+ Bạn đi lại thoăn thoắt.

+ Lan hốt rác đem đổ ra thùng rác đặt ở sân trường.

+ Lan lên đứng trên bục của giáo viên. Nhìn lớp sạch sẽ, Lan mỉm cười tỏ vẻ hài lòng, sung sướng.

c. Kết bài:

- Nội em quý Lan như quý đứa cháu gái của mình. Có quà bánh ngon nội đều dành phần cho hai chúng em.

- Là bạn thân nên chúng em luôn giúp nhau trong học tập.

- Chúng em đã hứa với nhau sẽ luôn bên nhau khi có niềm vui hay nỗi buồn.

- Sau này, lớn lên, dù đi đâu, ở đâu, chúng em cũng sẽ luôn nhớ về nhau.

2. Viết đoạn văn ngắn tả về người bạn ngồi cùng bàn

Em và Lan thân nhau từ hồi lớp một. Tuy ngoại hình rất khác nhau nhưng chúng em có những sở thích rất giống nhau. Em thì vừa đen vừa thấp còn Lan lại vừa trắng vừa cao. Lan có khuôn mặt tròn, rất dễ thương. Cái miệng nhỏ, xinh xinh lúc nào cũng chúm chím. Mắt Lan to, đen sáng. Tóc Lan dài, được tết thành hai dải, thắt hai cánh nơ hồng như hai cánh bướm. Bạn mặc chiếc áo trắng, cổ sen tròn có thêu hai bông hồng nhỏ. Chiếc quần màu xanh sạch sẽ được là phẳng nếp. Bạn đi đôi dép nhựa màu hồng rất dễ thương.

3. Viết bài văn miêu tả người bạn cùng bàn của em

Tôi rất thích tới lớp, tới trường. Phần vì tôi được học những bài học bổ ích, lí thú, phần vì được tự giác làm những công việc hằng ngày. Nhưng lí do đặc biệt hơn cả là tôi được gặp, được học tập và sinh hoạt cùng những người bạn. Tôi thường mong tới lớp để kể chuyện cho Quỳnh Anh – cô bạn thân của tôi nghe.

Tôi quen Quỳnh Anh từ buổi khai trường vào lớp Một. Hồi đó, tôi ngồi trong hàng ghế mà cứ thút thít khóc. Quỳnh Anh ngồi kế bên thấy vậy, bèn xoa lưng an ủi tôi. Bạn ấy còn kể cho tôi nghe những điều thú vị khi học lớp Một. Cho mãi tới sau này, tôi mới nghĩ lại, cô bạn bằng tuổi tôi, bạn ấy làm sao biết được những điều đó. Hóa ra bạn kể trong tưởng tượng mà thôi. Nhưng những lời kể tưởng tượng đó đã giúp tôi bớt bỡ ngỡ và có một cô bạn thân.

Dáng người bạn nhỏ nhắn, đi đứng nhanh nhẹn. Bạn có khuôn mặt tròn trĩnh trông rất dễ thương. Đôi mắt bồ câu đen láy sáng long lanh. Đôi mắt ấy biết buồn, cười, biết thông cảm với bạn bè xung quanh. Đôi môi đỏ như son luôn nở nụ cười tươi như hoa. Mái tóc của Quỳnh Anh đen nhánh và dài như suối xõa xuống bờ vai tròn trịa trông thật đáng yêu.

Hằng ngày, Quỳnh Anh đến trường với bộ đồng phục quen thuộc váy xanh, áo trắng. Chiếc khăn quàng đỏ trên vai như cánh bướm. Quỳnh Anh nói năng rất nhỏ nhẹ, tính tình hiền lành, chan hoà với mọi người, luôn giúp đỡ những bạn học yếu. Có điều gì bạn bè không hiểu, Quỳnh Anh đều tận tình giúp đỡ. Trong giờ học bạn còn thường phát biểu ý kiến xây dựng bài. Bài làm của bạn luôn đạt điểm cao.

Không chỉ có các bạn cùng lớp quý mến, bạn còn được cô giáo chủ nhiệm tin tưởng và giao cho làm lớp trưởng để giúp cô quản lớp. Mặc dù làm lớp trưởng và được cô giáo tin cậy nhưng bạn không những không kiêu căng mà còn tỏ ra rất hòa đồng, luôn thân thiện với các bạn trong lớp và giúp đỡ những bạn có học lực kém hơn. Lớp có bạn nào bị ốm không đi học được, Quỳnh Anh cùng các bạn trong lớp đến thăm và hướng dẫn lại bài cô giáo giảng trên lớp để bạn hiểu.

Ngày:05/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM