Bài giảng môn Tin học đại cương

Bài giảng môn Tin học đại cương sẽ giúp các bạn ôn tập nắm chắc kiến thức cơ bản về máy tính, thông tin và biểu diễn thông tin trong máy tính. Hệ thống máy tính với phần cứng, phần mềm và dữ liệu. Cách sử dụng tiếng Việt trong máy tính...Và một số phần mềm ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint .. đảm bảo các bạn vừa học tập tốt cũng như vận dụng kiến thức vào thực tế được hiệu quả. Mời các bạn cùng eLib tham khảo nội dung chi tiết bài giảng.

Bài giảng môn Tin học đại cương

Khái niệm về tin học Tin học là ngành khoa học công nghệ nghiên cứu các phương pháp, các quá trình xử lý thông tin một cách tự động dựa trên các phương tiện kỹ thuật mà chủ yếu là máy tính điện tử.

Tin học là ngành nghiên cứu về việc tự động hóa xử lý thông tin bởi một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc xử lý thông tin. Trong nghĩa thông dụng, tin học còn có thể bao hàm cả những gì liên quan đến các thiết bị máy tính hay các ứng dụng tin học văn phòng.

Các lĩnh vực của tin học

Phần cứng: Gồm những đối tượng vật lý hữu hình như vi mạch, bản mạch in, dây cáp nối mạch điện, bộ nhớ, màn hình, máy in, thiết bị đầu cuối, nguồn nuôi,...Phần cứng thực hiện các chức năng xử lý thông tin cơ bản ở mức thấp nhất tức là các tín hiệu nhị phân •

Phần mềm: Là các chương trình (program) điều khiển các hoạt động phần cứng của máy vi tính và chỉ đạo việc xử lý dữ liệu. Phần mềm của máy tính được chia làm hai loại: Phần mềm hệ thống(System software) và phần mềm ứng dụng( Applications software). Phần mềm hệ thống khi được đưa vào bộ nhớ chính, nó chỉ đạo máy tính thực hiện các công việc. Phần mềm ứng dụng là các chương trình được thiết kế đẻ giải quyết một bài toán hay một vấn đề cụ thể để đáp ứng một nhu cầu riêng trong một số lĩnh vực. Máy tính cá nhân PC( Personal Computer). Theo đúng tên gọi của nó là máy tính có thẻ sử dụng bởi riêng một người.

Bài giảng môn Tin học đại cương gồm các chương:

Chương I: Đại cương về Tin học

Chương II: Hệ điều hành trên máy tính và cách sử dụng

Chương III: Ứng dụng của máy tính trong xử lý văn bản

Chương VI: Hướng dẫn sử dụng phần mềm bảng tính

Chương V: Giới thiệu về mạng máy tính.

Dưới đây là bài giảng môn Tin học đại cương của giảng viên Lê Thị Thu, Trung tâm TT & NN, mọi người cùng tham khảo nhé!

Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Bài giảng môn Tin học đại cương nhé!

Ngày:22/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM