Muốn trở thành Pro game PUBG, hãy thực hiện những mẹo sau

Đối với các tựa game thuộc thể loại Battle Royale như PUBG, đôi khi không phải cứ sở hữu kỹ năng cá nhân hay chiến thuật tốt thì bạn sẽ là người chiến thắng. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thành bại của người chơi với tựa game này. May mắn là một điều không thể phủ nhận, khi yếu tố vòng bo, vị trí của đối thủ hay địa hình của bạn luôn đóng một vai trò quan trọng. Nhưng đó là thứ mà người chơi sẽ khó lòng có thể kiểm soát được. Về cơ bản, nếu muốn nâng cao trình độ PUBG của mình, bên cạnh những yếu tố bắt buộc như rèn luyện kỹ năng cá nhân, bạn cũng cần phải biết hiểu và nắm bắt được một số mẹo sinh tồn sau.

Muốn trở thành Pro game PUBG, hãy thực hiện những mẹo sau

1. Luôn luôn giữ bản thân ở trạng thái động

Điều này không có nghĩa là bạn luôn phải duy trì thế chuyển động mọi lúc mọi nơi. Tất nhiên, khi đã có những nơi trú ẩn an toàn trong các công trình thì người chơi PUBG hoàn toàn có thể nằm im nghe ngóng để thu thập các thông tin cần thiết. Điều đáng bàn ở đây là trong các tình huống đối kháng hoặc khi đang ở giữa một không gian trống trải, đừng bao giờ đặt bản thân ở trạng thái đứng yên.

Nên nhớ rằng kể từ khi Bluehole chỉnh sửa về gameplay và khiến các game thủ chỉ có thể nhặt được mũ 3 từ trong các hòm thính, uy lực của những khẩu súng ngắm như M24 và Kark 98 được nâng lên rõ rệt. Và với những sniper chuyên nghiệp, sẽ chẳng có con mồi nào tuyệt vời hơn những người chơi đang trong trạng thái tĩnh, tức là đứng hoặc ngồi im mà không có bất kỳ cử động nào khác.

Núp sau cây luôn là một chiến thuật hợp lý

2. Giữ bản thân chuyển động khi bạn đang sử dụng First Aid Kit là quy luật sinh tồn tối thiểu 

Thế nên, nếu để ý xem các giải đấu, bạn có thể thấy những game thủ chuyên nghiệp ngay cả khi đang hồi máu hoặc uống nước, họ cũng luôn sử dụng tổ hợp phím C,Q,E và đôi khi là di chuyển từng chút một để giữ cho bản thân luôn trong trạng thái động, tránh việc bị ám sát một cách bất thình lình từ xa bởi các xạ thủ. Có thể nói đây là một kinh nghiệm sinh tồn quý báu mà bất kỳ người chơi PUBG nào cũng nên biết và thực hành.

3. Sử dụng Smoke một cách hiệu quả để che chắn bản thân

Hãy luôn ưu tiên nhặt những quả Smoke mà bạn tìm thấy trong quá trình loot nhé. Thực tế đã chứng minh rằng, Smoke luôn được coi là công cụ hữu hiệu nhất để giúp người chơi PUBG có thể phòng ngự trong nhiều tình huống cụ thể.

Các tuyển thủ chuyên nghiệp thường xuyên sử dụng smoke để tự bảo vệ bản thân trong nhiều trường hợp cụ thể

Rất dễ để liệt kê ra những trường hợp mà các game thủ sẽ cảm thấy ước gì mình có nhiều smoke hơn trong người. Đầu tiên là với những màn vượt qua các địa hình trống trong quá trình chạy bo, những pha smoke sẽ đảm bảo được độ an toàn khi di chuyển của bạn trước tầm ngắm của kẻ địch. Việc sử dụng Smoke cứu người thì có lẽ là điều đương nhiên và không cần phải bàn quá nhiều ở đây rồi. 

Nhưng có một điều các tuyển thủ chuyên nghiệp thường xuyên làm, nhưng lại có rất ít người chơi PUBG học theo đấy. Đó là khi bạn sử dụng Smoke để tự bảo vệ bản thân tránh khỏi tầm ngắm của quá nhiều kẻ địch. Hãy thử tưởng tượng, bạn có một tảng đá che chắn phía trước, nhưng hai bên cánh lại tương đối trống trải. Cách xử lý đơn giản nhất và cũng được các tuyển thủ áp dụng hiệu quả chính là sử dụng Smoke ở hai bên cánh để hạn chế tầm nhìn của đối thủ, điều vừa giảm tải áp lực cho bản thân bạn, vừa giúp người chơi có thể tránh được những pha bắn tỉa hoặc đột kích bất ngờ từ các vị trí không ngờ tới.

4. Tận dụng xe cộ như một tấm bình phong hiệu quả

Nếu bạn là một người chơi chăm xem giải, sẽ không khó để nhận ra rằng trong mọi map thi đấu, các đội tuyển luôn cố gắng kiếm được càng nhiều xe càng tốt, đồng thời rất chú trọng bảo quản những phương tiện của mình nhằm tránh đi sự phá hoại từ phía đối thủ. 

Thậm chí ngay cả khi bước vào vòng bo cuối, các đội tuyển vẫn thường sử dụng xe để vào bo, chấp nhận lộ vị trí cho đối thủ đánh đổi lấy việc tăng thêm sự an toàn và bảo đảm hơn cho tính mạng của bản thân. Hãy cứ thử tưởng tượng bạn bước vào vòng bo cuối ở đồng cỏ Gatka thì lúc ấy sẽ thấy, một chiếc xe sẽ có giá trị và mang lại nhiều lợi thế ra sao.

Sử dụng xe ở các vòng bo cuối như một tấm lá chắn hoàn hảo

Trong các vòng bo cuối, không phải lúc nào địa hình cũng sẽ có những nơi ẩn nấp lý tưởng dành cho người chơi. Và đó là lúc mà các phương tiện như Uaz, Dacia... hoàn toàn có thể trở thành những tấm bình phong lý tưởng dành cho người chơi. Tuy nhiên, lưu ý rằng để bảo đảm bản thân một cách an toàn nhất, bạn nên bắn thủng toàn bộ các lốp xe, hoặc thậm chí bắn nổ xe trước để tránh những pha hở chân hoặc bị đối thủ sấy nổ xe tới chết nhé.

5. Xem và học hỏi

Nếu muốn trở thành một pro player thì đây là bí kíp tuyệt đỉnh

Xem livestream của những người chơi chuyên nghiệp và tìm hiểu các mẹo và kỹ năng của họ là những cách tốt để phát triển. Ngoài ra, họ còn có thể chia sẻ bí quyết và cho người xem nhiều lời khuyên hữu ích.

6. Chơi cùng người có kinh nghiệm

Một cách tốt để trở thành một người chơi chuyên nghiệp là chơi với những người chơi có kinh nghiệm. Chơi game với bạn bè rất vui nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chơi với những người chơi lành nghề và học hỏi từ họ.

7. Đội hình

Đội hình rất quan trọng

Tinh thần đồng đội là yếu tố cốt lõi để chiến thắng trận đấu đội hình trong PUBG Mobile. Để thực hiện điều này, bạn nên xác định rõ vai trò từng thành viên trong nhóm. Một đội hình nên bao gồm 4 vai trò cơ bản bao gồm thủ lĩnh, người tấn công, sniper và người hỗ trợ. Quá tham lam để giết chết là một sai lầm lớn trong trò chơi sinh tồn. Điểm số kill rất quan trọng, nhưng sống sót với đội của bạn cho đến vòng bo cuối còn quan trọng hơn.

8. Scope

Người chơi chuyên nghiệp khuyên bạn nên sử dụng red dot, holo hoặc scope 2x trong các trận chiến tầm ngắn. Để bắn tỉa hoặc chiến đấu tầm trung và xa, luôn luôn sử dụng 4x, 6x hoặc 8x nếu bạn may mắn tìm được chúng. Bên cạnh đó, nên sử dụng AKM hoặc UZI trong chiến đấu gần vì khả năng sát thương lớn và tầm xa với M24 kèm 6x được điều chỉnh thành 3x là kết hợp tốt nhất.

Như vậy là bài viết đã chỉ cho bạn những cách để có thể giúp bạn trở Pro hơn trong game PUBG. Chúc các bạn thành công!

Ngày:12/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM