Giải SGK Tiếng Anh lớp 4
Mục lục nội dung
1. Giới thiệu bài học Tiếng Anh 4
Chương trình Tiếng Anh lớp 4 bao gồm 20 Units và 4 bài Review có sự phối hợp đa dạng nhiều chủ đề, nội dung bài học và cấu trúc ngữ pháp phong phú. Để giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều tư liệu tham khảo cũng như chia sẻ cho các em cách học tốt, eLib đã tổng hợp và biên soạn để gửi đến các em học sinh lớp 4 hệ thống bài giảng đầy đủ nhất. Nội dung của các bài học được biên tập đầy đủ, bám sát với nội dung SGK, bố cục rõ ràng, thuận tiện để các em có thể tham khảo từng bài giảng chi tiết ở Menu bên trái đối với PC và Menu ở trên đối với Mobile.
2. Hướng dẫn học hiệu quả môn Tiếng Anh 4
Trước xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ sử dụng phổ biến nhất thế giới khi mà có gần 60 quốc gia sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính, bên cạnh tiếng mẹ đẻ và gần 100 quốc gia sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Vì vậy, ngoại ngữ này đóng vai trò hết sức quan trọng cho những bước phát triển trong tương lai của giới trẻ và thời kỳ hội nhập toàn cầu hóa hiện nay.
Dưới đây là một vài chia sẻ để giúp các em chinh phục môn Tiếng Anh 4 dễ dàng nhé!
2.1. Chủ động tiếp thu kiến thức ngữ pháp
Với phần kiến thức ngữ pháp khá “khô khan”, các em cần có phương án chủ động tiếp thu thay vì cầm quyển sách ngữ pháp và đọc từ ngày này qua ngày khác. Không những không đem lại hiệu quả mà còn gây cảm giác nhàm chán và thậm chí dẫn tới ”ghét” học Tiếng Anh.
Các em có thể lựa chọn một đoạn văn ngắn phù hợp trong cuốn ngữ pháp, sau đó cố gắng phân tích các cấu trúc ngữ pháp có trong một câu. Dần dần phân tích các đoạn văn còn lại. Điều này sẽ tạo cho các em được nhiều hứng thú và nhớ kiến thức lâu hơn.
Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh có thể giới thiệu cách sử dụng ngữ pháp Tiếng Anh qua việc lồng ghép khéo léo ngữ pháp vào trong giao tiếp, thông qua những lời nói và các bài viết đơn giản.
2.2. Khuyến khích khả năng tự viết
Muốn học tốt một ngoại ngữ thì các em phải đảm bảo cân bằng giữa hai kĩ năng đọc và viết. Việc viết và sửa lỗi không chỉ giúp các em rèn luyện ngữ pháp mà còn làm giàu vốn từ vựng, định hình tư duy về bố cục bài viết trong Tiếng Anh tốt hơn.
Đồng thời, các em cũng phải sử dụng nhiều vốn từ vựng để viết thành một đoạn văn có chủ đề chung nhất. Vì vậy, một đoạn văn được viết ra các em sẽ học được rất nhiều thứ. Đặc biệt là các kỹ năng về viết, từ vựng, ngữ pháp và cấu trúc câu. Kỹ năng viết luôn là một kỹ năng khó khi học ngoại ngữ. Vậy nên, nếu các em được làm quen với kỹ năng này ngay từ sớm, đây sẽ là khởi đầu thuận lợi cho con đường học ngoại ngữ sau này.
2.3. Tổ chức học nhóm
Hiệu quả của làm việc nhóm đối với mọi lứa tuổi, đặc biệt ở trẻ em, là một thực tế không thể chối cãi. Một điều chúng ta dễ dàng nhận thấy đó là các em thường không nhận ra lỗi ngữ pháp Tiếng Anh trong bài của mình bởi chúng viết theo những gì mình nghĩ, nhưng lại dễ dàng tìm ra lỗi tương tự với bài viết của các bạn khác.
Do đó, việc học theo nhóm rất cần thiết để các em trao đổi và kiểm tra bài tập cho nhau. Sau đó, các em tự đối chiếu lại với bài của mình để tự tìm ra những lỗi mà bản thân mắc phải và sửa lại. Đồng thời, môi trường học nhóm cũng mang đến yếu tố cạnh tranh - điều rất được khuyến khích để giúp các em mau chóng tiến bộ.
Ngoài ra, các em có thể học ngữ pháp Tiếng Anh qua video có hình ảnh sinh động, bắt mắt để tăng hiệu suất tiếp thu và ghi nhớ kiến thức.
2.4. Chia nhỏ mục tiêu học tập theo từng phần
Khi các em tiếp cận với Tiếng Anh lớp 4, ngữ pháp đã bắt đầu nhiều hơn và khó hơn. Để có thể giúp các em tiếp thu hiệu quả khối kiến thức lớn, các bậc phụ huynh cần giúp các em xây dựng những mục tiêu nhỏ hơn và khuyến khích chinh phục chúng từ từ.
Hãy chia nhỏ kiến thức ngữ pháp tiếng Anh thành từng phần và học chúng theo trình tự từ dễ đến khó. Ngoài ra các em cần áp dụng chúng vào các dạng bài tập khác nhau. Nhờ làm bài tập, các em sẽ ghi nhớ lâu hơn. Đồng thời, sau nhiều phần ngữ pháp nhỏ, các em nên dành thời gian ôn luyện và kiểm tra lại hết tất cả các kiến thức một cách tổng hợp.
Việc chia nhỏ ngữ pháp ra thành từng phần để học sẽ giúp các em học nhanh, nhớ lâu hơn, tránh tình trạng nhồi nhét ngữ pháp quá nhiều cùng một lúc.
2.5. Ôn luyện ngữ pháp đều đặn hàng ngày
Đối với ngoại ngữ, các em học đều đặn mỗi ngày dù chỉ một chút cũng tốt hơn cả tuần chỉ học 2 lần. Mỗi ngày chỉ cần các em dành ra từ 15 đến 30 phút ôn bài cũ sau đó học bài mới. Hãy nghiêm khắc với bản thân, không nên trì hoãn việc học Tiếng Anh mỗi ngày. Điều đó vừa tạo thói quen xấu, vừa ảnh hưởng đến kết quả học tập của các em.
Trên đây là những lời khuyên bổ ích eLib dành tặng cho các bậc phụ huynh cùng các em học sinh lớp 4 để giúp các em chinh phục thành công môn học này. Chúc các em học tốt!
Tham khảo thêm
- doc
Unit 1: Nice to see you again-Lesson 3
- doc
Unit 2: I'm from Japan-Lesson 3
- doc
Unit 3: What day is it today-Lesson 3
- doc
Unit 4: When's your birthday?-Lesson 3
- doc
Unit 5: Can you swim-Lesson 3
- doc
Unit 6: Where's your school?-Lesson 3
- doc
Unit 7: What do you like doing?-Lesson 3
- doc
Unit 8: What subjects do you have today?-Lesson 3
- doc
Unit 9: What are they doing?-Lesson 3
- doc
Unit 10: Where were you yesterday?-Lesson 3