Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm online BIDV

Gửi tiết kiệm online BIDV là một trong các dịch vụ tài chính nổi bật trong thời gian gần đây bởi sự tiện ích và quy trình đơn giản. Nắm được những thông tin cùng các thao tác cơ bản sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tham gia và sử dụng dịch vụ này. Mời bạn đọc cùng eLib.VN tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách gửi tiết kiệm online BIDV

1. Tìm hiểu về gửi tiết kiệm online BIDV

Gửi tiết kiệm online BIDV là hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng mà khách hàng không cần phải đến quầy giao dịch của chi nhánh ngân hàng mà vẫn có thể thực hiện mở tài khoản tiết kiệm thông qua thiết bị điện tử có kết nối mạng Internet do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cung cấp.

Không ràng buộc về thời gian, không gian, dễ dàng trong quá trình gửi, tất toán đồng thời lãi suất hấp dẫn... chính vì thế hình thức gửi tiền online đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

Thông qua dịch vụ qua BIDV Online, BIDV Smartbanking khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà, đăng nhập vào tài khoản BIDV online của bạn và tiến hành gửi tiết kiệm mà không cần thủ tục.

Lợi ích của gửi tiết kiệm trực tuyến BIDV

  • Khi tham gia dịch vụ này, bạn có thể gửi tiền tiết kiệm mọi lúc mọi nơi thông qua thiết bị có kết nối Internet. 
  • Được hưởng lãi suất hấp dẫn, cũng như được thế chấp khoản gửi này để vay vốn và tất toán trước thời hạn tại bất kỳ điểm giao dịch nào của BIDV.
  • Có quyền lựa chọn phương thức nhận lãi khi đến hạn thanh toán, có thể là lãi nhập gốc cuối kỳ hoặc lãi tự động chuyển vào tài khoản thanh toán.
  • Ngoài ra, bạn còn dễ dàng quản lý tài khoản tiết kiệm và hoàn toàn miễn phí khi đăng ký, cũng như phí duy trì dịch vụ hay còn gọi là phí thường niên.
  • Có thể tải ứng dụng BIDV Smart Banking, tương thích với tất cả các hệ điều hành và thiết bị công nghệ hiện nay để đăng ký và gửi tiết kiệm online BIDV.

Ngân hàng BIDV

2. Lãi suất gửi tiết kiệm online ngân hàng BIDV

Để khuyến khích khách hàng chuyển sang gửi tiết kiệm trực tuyến nhiều hơn nên BIDV đã mang đến chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cộng thêm tới 0,2% lãi suất khi gửi với kỳ hạn trên 12 tháng và 0,1% với các kỳ hạn từ 12 tháng trở xuống

Như vậy thì tính đến thời điểm hiện tại, lãi suất khi gửi tiết kiệm online tại ngân hàng BIDV cụ thể như sau:

Kỳ hạn Lãi suất (USD) Lãi suất (VND)
Không kỳ hạn 0% 0.1%
1 Tháng 0% 4.3%
2 Tháng 0% 4.3%
3 Tháng 0% 4.8%
5 Tháng 0% 4.8%
6 Tháng 0% 5.3%
9 Tháng 0% 5.3%
364 Ngày 0% 6.8%
12 Tháng 0% 6.8%
13 Tháng 0% 6.8%
15 Tháng 0% 6.8%
18 Tháng 0% 6.8%
24 Tháng 0% 6.8%
36 Tháng 0% 6.8%

Nhận xét:

  • Lãi suất tiền gửi có kỳ hạn dao động 4,3%/năm đến 6,8%/năm tùy theo kỳ hạn gửi từ 1 tháng đến 36 tháng.
  • Cụ thể, tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng được áp dụng mức lãi suất là 4,3%/năm.
  • Lãi suất kỳ hạn 3 tháng là 4,8%/năm, kỳ hạn 5 tháng là 5,3%/năm,  kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng là 5,3%/năm.
  • Tiền gửi kỳ hạn 364 có lãi suất là 6,8%/năm. Các khoản tiền gửi tại các kỳ hạn 13 tháng, 15 tháng và 18 tháng đang có cùng lãi suất huy động là 6,8%/năm.
  • Đồng thời, tiền gửi kỳ hạn 12 tháng, 24 tháng và 36 tháng đang được ngân hàng áp dụng mức lãi suất 6,8%/năm.
  • Tiền gửi không kỳ hạn tại BIDV đang được nhận lãi suất là 0,1%/năm.

Lưu ý: Từ ngày 7/5/2018, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm tại BIDV được rút trước hạn toàn bộ khoản tiền gửi (không rút trước hạn từng phần). 

3. Hướng dẫn gửi tiết kiệm online BIDV

Đăng ký mở tài khoản

Để gửi tiết kiệm online tại BIDV, trước hết khách hàng cần mở tài khoản thanh toán và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử (BIDV Online, BIDV Smart Banking) tại BIDV theo một trong các cách sau:

Cách 1: Khách hàng đăng ký trực tuyến tại Website của ngân hàng nếu đã có tài khoản tại BIDV

Cách 2: Khách hàng đăng ký BIDV Smart Banking bằng cách tải ứng dụng BIDV Smart Banking và thực hiện “Đăng ký Online” ngay trên ứng dụng nếu đang sử dụng BIDV Online, BIDV Bankplus

Cách 3: Đăng ký trực tiếp tại chi nhánh hoặc phòng giao dịch BIDV gần nhất.

Với phương thức tiền gửi online này, bạn sẽ không phải mất thời gian đi đường, bốc số thứ tự, chờ đợi, điền các biểu mẫu đăng ký... tại ngân hàng như khi gửi tiền theo cách truyền thống. Hiện nay bạn có thể thực hiện gửi tiết kiệm online thông qua BIDV Smart Banking hoặc BIDV online.

Cách gửi tiết kiệm online BIDV

Gửi bằng BIDV Smart Banking

  • Bước 1: Bạn đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu rồi chọn tính năng tiết kiệm online.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn chọn phần Gửi tiền có kỳ hạn, chọn tài khoản nguồn, kỳ hạn gửi tiết kiệm, số tiền gửi, phương thức đáo hạn, nhập vào phần nội dung là “Gửi tiết kiệm có kỳ hạn”.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn nhập mã OTP được gửi về máy điện thoại là hoàn tất giao dịch.

Gửi bằng BIDV Online

  • Bước 1: Truy cập vào Website ngân hàng BIDV rồi chọn phần Đăng nhập dành cho khách hàng cá nhân.
  • Bước 2: Đăng nhập bằng tên đăng nhập và mật khẩu rồi chọn phần Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn.
  • Bước 3: Bạn chọn Tiền gửi có kỳ hạn online tại mục Tên sản phẩm rồi chọn kỳ hạn gửi, số tiền gửi và phương thức đáo hạn tương tự như BIDV Smart Banking.
  • Bước 4: Nhấn nút Tiếp tục, kiểm tra lại thông tin và chọn xác nhận
  • Bước 5: Nhập mã xác thực để hoàn thành giao dịch.

Trên đây là bài viết về cách gởi tiết kiệm online mà eLib.VN tổng hợp được. Gửi tiết kiệm online BIDV với thủ tục đơn giản, thao tác dễ dàng cùng mức lãi suất hấp dẫn là một sản phẩm tài chính thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng trên cả nước. Vì thế bạn nên cân nhắc tham gia sản phẩm này để được hưởng nhiều lợi ích.

Ngày:01/09/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM