Cách làm món tôm chua Huế đơn giản, đúng vị nhất

Ngày nay, tôm chua Huế đã có mặt ở khắp mọi miền đất nước, nhưng tôm chua được làm và mua tại Huế vẫn có vị rất riêng. Đặc biệt tôm chua Huế ăn kèm với thịt luộc thì quá tuyệt vời. Vậy công thức làm món tôm chua Huế như thế nào. Hãy cùng eLib.VN tìm hiểu qua bài giới thiệu sau đây

Cách làm món tôm chua Huế đơn giản, đúng vị nhất

1. Nguyên liệu làm tôm chua

+ Tôm tươi 5 lạng

+ Một củ giềng, 3 củ tỏi, ớt quả, ớt chuông đỏ

+ Muối, nước mắm, đường, rượu trắng, bột gạo nếp, nước trắng.

2. Cách làm tôm chua

Bước 1: Tôm bạn chọn loại tôm đất tươi, thịt chắc và đều con. Rửa sạch tôm với nước muối loãng, để ráo nước.

Cách làm tôm chua

Bước 2: Giềng rửa sạch, thái sợi, ớt chuông đỏ bỏ ruột và thái lát nhỏ (có thể thay ớt chuông đỏ bằng tương ớt Hàn Quốc cho màu đẹp).

Sơ chế nguyên liệu

Bước 3: Tỏi bóc vỏ, thái lát, ớt cay bỏ hạt, thái sợi.

Bước 4: Tôm sau khi đã ráo nước, bạn cho vào một chiếc bát lớn, đổ một chút rượu trắng vào ngâm 30 phút sau đó vớt ra. Bạn cắt sạch râu, bỏ vỏ ở phần đầu và chỉ lưng màu đen. Sau khi đã bỏ hết, bạn cho vào bát ngâm lại với rượu. Ngâm khoảng 30 phút thấy tôm đỏ phần đầu và đuôi là được. 

Sơ chế tôm

Bước 5: Làm nước chua, bạn cho hỗn hợp hai thìa bột nếp, khoảng 200 ml nước trắng, khuấy đều trên bếp. Khi bột chuyển sang màu trong trong cho mắm muối, đường vào khuấy đều rồi tắt bếp, sau đó để nguội.

Tiếp đó, bạn xay bột nếp đã đun với nửa lượng giềng, tỏi và ớt chuông, nửa còn lại bạn trộn đều với hỗn hợp vừa xay.

Bước 6: Tôm vớt từ bát rượu ra bạn xếp vào lọ, xen kẽ một lớp tôm với một lớp giềng ớt. Sau đó, bạn đổ phần hỗn hợp bột vừa đun. Xếp tôm cho ngập lọ và đậy nắp kín. Dùng nan tre hoặc vật sạch ấn tôm xuống cho ngập hỗn hợp.

Uớp tôm chua

Bước 7: Trời nắng, bạn mang lọ tôm chua ra phơi, lúc này tôm sẽ đỏ, ngon hơn và nhanh chua hơn. Để một tuần sau là bạn có thể thưởng thức được. Sau khi tôm đã chua, ăn được thì bạn nên bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

Thành phẩm món tôm chua

Trên đây là cách làm món tôm chua Huế tại nhà. Với nguyên liệu dễ tìm, cách làm tương đối đơn giản, hy vọng qua công thức mà eLib.VN chia sẻ món tôm chua chuẩn vị Huế vừa ngon vừa rẻ, lại rất đảm bảo vệ sinh sẽ thành công. Chúc các bạn ngon miệng nhé!

Ngày:01/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM