Mẫu đơn xin việc dành cho Lập trình viên PHP

Đơn xin việc của Lập trình viên là một tài liệu gửi kèm CV xin việc giúp khuyến khích nhà tuyển dụng đọc CV của bạn. Tài liệu Mẫu đơn xin việc dành cho Lập trình viên PHP được chia sẻ dưới đây sẽ hướng dẫn bạn viết đơn xin việc dành cho Lập trình viên chuyên nghiệp nhằm đem đến cho bạn bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.

Mẫu đơn xin việc dành cho Lập trình viên PHP

Việc viết đơn xin việc là một phần trong quá trình tạo hồ sơ của ứng viên. Đây là việc làm rất quan trọng giúp bạn có cơ hội được nhà tuyển dụng đọc thêm CV của mình. Một đơn xin việc hoàn hảo có thể giúp bạn nổi bật hơn so với ứng viên cùng ứng tuyển. Vì vậy, viết hồ sơ xin việc, bạn không thể thiếu đơn xin việc kèm theo CV.

1. Đơn xin việc cho Lập trình viên PHP là gì?

Đơn xin việc là một lá đơn dài gần 1 trang giấy A4 gửi tới nhà tuyển dụng đang tìm nhân viên cho vị trí công ty đang cần. Nội dung của đơn xin việc tóm tắt về kinh nghiệm làm việc có liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Mục đích của lá đơn này là giới thiệu bản thân ứng viên để thu hút và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khuyến khích họ xem CV kèm theo. Viết đơn xin việc bạn nên điều chỉnh nội dung sao cho giúp bạn trở thành ứng viên lý tưởng cho vị trí công việc đó.

Có thể nói, ngành IT có nhiều cơ hội việc làm lương cao nhưng cũng có tính cạnh tranh mạnh mẽ vì có nhiều trường đào tạo chuyên ngành này. Để trở nên nổi bật hơn so với ứng viên khác, bạn không thể thiếu đơn xin việc Lập trình viên PHP gửi kèm CV trong quá trình xin việc.

Hãy viết một đơn xin việc chuyên nghiệp, chỉnh sửa cho từng vị trí công việc cụ thể muốn ứng tuyển. Không áp dụng cho tất cả các công việc trong lĩnh vực IT bạn nhé. Bởi viết đơn xin việc cho mọi vị trí, đặc biệt công việc đòi hỏi kỹ năng kỹ thuật, bạn có thể sẽ bị liệt vào danh sách đen khó lòng ứng tuyển lần sau ở công ty đó.

2. Hướng dẫn viết đơn xin việc cho Lập trình viên PHP

Khi viết đơn xin việc ngành IT nói chung và cho Lập trình viên PHP nói riêng, bạn cần hành văn trau chuốt, uyển chuyển để truyền tải thông tin về các kỹ năng, kiến thức cùng kinh nghiệm một cách tóm tắt mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm để lọt vào vòng phỏng vấn thành công. Một số gợi ý giúp bạn viết đơn xin việc Lập trình viên PHP hiệu quả:

Chỉnh sửa đơn cho phù hợp

Khi viết đơn xin việc ngành IT ứng tuyển vị trí cụ thể ví dụ như Lập trìn viên PHP, nội dung đơn cần gồm kinh nghiệm, kỹ năng cụ thể có liên quan đến công việc đó. Mục tiêu của lá đơn xin việc là thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên phù hợp nhất.

Sử dụng từ khóa trong đơn

Bạn sẽ lấy các từ mô tả công việc rải trong thư. Đó là các từ khóa, cụm từ liên quan đến công việc đó. Đây là bước cần thiết, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Để tìm được từ khóa chèn vào thư, bạn nên khoanh tròn những từ có ý nghĩa trong danh sách mô tả công việc, đặc biệt là những từ chuyên ngành, từ về kỹ thuật và chèn vào đơn xin việc sao cho hợp lý và tự nhiên.

Nhấn mạnh thành tích, kết quả đạt được

Ví dụ, bạn đã giúp tăng lượng truy cập website bằng cách onpage lại? Bạn đã giảm sự phàn nàn của người dùng với tỷ lệ nhất định khi sửa lỗi chương trình phần mềm ra sao? Nếu bạn không có những con số để chứng minh thành tích của mình, hãy nêu ví dụ về thành tích đã đạt được.

Cân nhắc sử dụng dấu đầu dòng

Mặc dù đơn xin việc là một văn bản hoàn chỉnh gồm 4 phần chính với những đoạn văn rõ ràng, câu văn đầy đủ nhưng bạn vẫn có thể sử dụng những dấu đầu dòng. Ví dụ, bạn có thể mở đầu bằng đoạn giới thiệu giải thích ngắn gọn tại sao bạn viết đơn. Sau đó, bạn liệt kê các lý do viết của mình để ứng tuyển vào vị trí công việc này bằng các dấu đầu dòng. Chú ý mỗi đầu dòng nên bằng một động từ để nhà tuyển dụng thấy kỹ năng, kinh nghiệm của bạn cho công việc ứng tuyển tốt nhất. Các dấu đầu dòng sẽ khiến đơn dễ đọc hơn.

Chỉnh sửa đơn xin việc nhiều lần

Việc làm ngành công nghệ thông tin có tính cạnh tranh cao vì vậy, bạn không nên viết đơn xin việc cẩu thả với những lỗi câu, lỗi chính tả, lỗi dùng từ làm thu hẹp cơ hội trúng tuyển của mình. Nhiều vị trí IT đòi hỏi ứng viên có khả năng giao tiếp tốt, trong đó có cả giao tiếp bằng văn bản. Do đó, bạn hãy đọc kỹ đơn trước khi gửi để kiểm tra lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp hay định dạng chưa thống nhất. Bạn có thể thay đổi font chữ, cỡ chữ để dễ dàng phát hiện lỗi hơn hay nhờ người thân quen kiểm tra giúp.

3. Hướng dẫn viết đơn xin việc cho Lập trình viên PHP bằng tiếng Anh

Viết đơn xin việc đã khó, viết đơn xin việc IT bằng tiếng Anh còn khó hơn đòi hỏi bạn không chỉ cần có khả năng ngoại ngữ mà còn phải đầu tư thời gian. Nhưng bù lại, đây là điều không thể bỏ qua giúp bạn giành vé vào vòng phỏng vấn cũng như giúp bạn ghi điểm tốt với nhà tuyển dụng với khả năng viết và tiếng anh của mình.

Mục đích của đơn xin việc IT bằng tiếng Anh

Khi viết đơn xin việc tiếng Anh cho ngành IT mới nhất, bạn cần xác định được mục đích viết. Mục đích cao nhất của đơn là khuyến khích nhà tuyển dụng đọc CV kèm theo đồng thời bổ sung cho CV để thuyết phục nhà tuyển dụng mời phỏng vấn. Cụ thể mục đích gồm:

  • Giới thiệu bản thân với những khả năng, kinh nghiệm cụ thể
  • Chứng minh qua kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất và khuyến khính nhà tuyển dụng đọc CV bổ sung.
  • Bổ sung những thông tin, chi tiết chưa nêu ra trong CV
  • Hoàn chỉnh thêm nội dung đã có trong CV

Khi viết đơn xin việc tiếng Anh, bạn cần có định dạng sao cho dễ đọc, đẹp mắt với những gợi ý sau:

  • Khoảng cách lề (margin) khoảng 1 inch – 1.5 inches.
  • Độ dài đơn chưa đến 1 trang A4.
  • Dùng font chữ không nhỏ hơn size 12.
  • Căn lề trái cho toàn bộ đơn xin việc.

Hướng dẫn viết đơn xin việc tiếng Anh theo bố cục chuẩn

Nội dung của đơn xin việc sẽ gồm 4 phần chính. Bạn viết sao cho có độ dài chưa hết trang giấy A4. Cụ thể các phần như sau:

Thông tin liên lạc:

Phần này bạn có thể đặt bên lề trái hoặc lề phải của ở chính giữa của đơn xin việc. Vị trí ngay ở đầu lá đơn với những thông tin gồm họ tên, địa chỉ và số điện thoại, email liên lạc để nhà tuyển dụng có thể bấm số gọi mời bạn phỏng vấn ngay. Lưu ý chỉ để 1 số điện thoại chính dễ liên lạc và email mang họ tên của bạn không nên lấy tên nickname, tên kỳ cục khác biệt.

Phần giới thiệu:

Để tránh mất điểm với nhà tuyển dụng trong câu mở đầu của lá đơn, bạn nên tìm hiểu để biết rõ người nhận hồ sơ của bạn là ai để viết Dear Mr…./Ms…. Lời chào Dear Sir/Madam và To whom it may concern. Bạn tránh vô tư sử dụng khi mở đầu lá thư.

Sau đó, bạn viết một đoạn văn ngắn nêu rõ vị trí công việc mà bạn ứng tuyển và có thể thêm vì sao bạn biết đến vị trí này. Sau đó, bạn nêu tóm tắt khả năng của bản thân, trình độ chuyên môn và mục tiêu nghề nghiệp. Ví dụ:

  • Tôi viết đơn xin việc này để ứng tuyển vị trí… I am writing this letter to apply for the position of
  • Tôi có kinh nghiệm và chuyên môn phù hợp với công việc này - This opportunity is an excellent match to my qualifications and experience.

Phần giải thích:

Bạn sẽ viết nội dung giải thích gồm đoạn văn dài 2,3 câu nói về sự phù hợp của bạn về kinh nghiệm, kỹ năng, điểm mạnh của mình giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Lưu ý, bạn không liệt kê chi tiết hay viết giống như trong đơn xin việc ngành IT mới nhất. Bạn hãy tích hợp thông tin trong vài câu ngắn gọn qua câu phức với nhiều thành phần câu để thể hiện được rõ hơn về bản thân mình. Ví dụ:

  • Làm việc ở…cho phép tôi… - Having worked at…allow me to…
  • Tôi hy vọng rằng kỹ năng về….sẽ giúp tôi giải quyết… - I am confident that my skills in….would be the key to solve…

Phần kết luận:

Cuối thư, bạn thể hiện mong muốn trình bày chi tiết hơn cho những điều đã nói trong buổi phỏng vấn. Bạn có thể đến phỏng vấn vào thời gian nào thuận tiện nhất. Không quên thông báo cho nhà tuyển dụng CV hay hồ sơ xin việc đính kèm.

Cuối cùng, bạn cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc hồ sơ của mình bằng 1 câu.

Mong sớm nhận được phản hồi từ công ty.

Tham khảo thêm thông tin trong CV đính kèm.

Những điều cần lưu ý khi viết đơn xin việc Lập trình viên tiếng Anh

Để viết được đơn xin việc tiếng Anh cho Lập trình viên PHP chuyên nghiệp và đẹp mắt, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nội dung đơn xin việc ngắn gọn, rõ ràng
  • Đề cập mục đích chính ngay câu mở đầu nội dung là đặc thù của văn phong tiếng Anh
  • Đặt tiêu đề thư ngay sau thông tin liên hệ và trước khi bắt đầu vào đơn.
  • Nội dung đơn xin việc nên gồm 3 đoạn lần lượt nói về lý do tại sao ứng tuyển vào vị trí này, những kiến thức, khả năng chuyên môn của bạn và những ưu điểm thế mạnh của bạn thân liên quan tới công việc.
  • Cuối thư, bạn khẳng định lại mong muốn trúng tuyển và vào buổi phỏng vấn để có thể chứng minh cụ thể hơn về những điều đã nói trong hồ sơ xin việc của mình.
  • Viết đơn xin việc Lập trình viên PHP tiếng Anh, bạn cần đảm bảo bố cục 3 phần gồm mở đầu, nội dung và kết luận.

Hiện nay, CV xin việc tiếng Anh góp mặt ở nhiều ngành nghề khác nhau trong đó có lĩnh vực IT. Không chỉ có các công ty nước ngoài yêu cầu mà nhiều công ty trong nước cũng khuyến khích hoặc bắt buộc ứng viên viết CV xin việc tiếng Anh cho những vị trí công việc liên quan.

Dù bạn viết đơn xin việc Lập trình viên PHP tiếng việt hay đơn xin việc Lập trình viên PHP bằng tiếng Anh cũng sẽ có bố cục và nội dung thông tin tương tự nhau. Có điều khác là một bên dùng ngôn ngữ tiếng Việt và một bên dùng ngôn ngữ tiếng Anh.

4. Những điều cần có trong đơn xin việc Lập trình viên PHP

Một đơn xin việc đính kèm CV luôn cần những thông tin cơ bản như: thông tin liên hệ, lời chào, lý do tại sao bạn ứng tuyển vào đủ điều kiện ứng tuyển và đoạn kết thúc, chữ ký và tên của bạn.

Mục tiêu của đơn xin việc góp phần giúp bạn vào vòng phỏng vấn. Nói chung, bạn nên viết làm sao gồm tất cả các thông tin cần thiết với lập luận thuyết phục, câu văn uyển chuyển, trau chuốt giúp bạn là ứng cử viên nặng ký nhất cho vị trí đó.

Hẳn là bạn sẽ mất nhiều thời gian chỉnh sửa để nhà tuyển dụng thấy lý do phù hợp của bạn. Bạn càng viết kỹ năng, kiến thức phù hợp với mô tả công việc bao nhiêu cơ hội được chọn phỏng vấn càng cao. Thông tin trong thư chứng minh cho các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhưng đừng bê nguyên văn từ CV vào nhé. CV chỉ liệt kê các kinh nghiệm, kỹ năng chi tiết còn đơn xin việc nói tóm tắt nhưng cần nổi bật và thuyết phục hơn.

  • Viết phần liên hệ của đơn xin việc: Phần này làm sao để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn thuận tiện nhất như qua số điện thoại, email.
  • Viết lời chào mở đầu đơn: Lời chào ngắn gọn nhưng không thể thiếu trong đơn xin việc. Bạn nên tìm hiểu để biết người tiếp nhận hồ sơ, người tuyển dụng mình là ai để có lời chào cụ thể nếu được.
  • Viết nội dung đơn xin việc: Đây là phần quan trọng nhất của đơn xin việc hay email xin việc. Đoạn này, bạn cần giải thích vì sao bạn quan tâm đến công việc cũng như giải thích sự phù hợp có thể đáp ứng công việc tốt. Mẹo viết trúng đích là lựa theo mô tả công việc của nhà tuyển dụng để có nội dung phù hợp, không gồm thông tin thừa.
  • Tìm từ khóa và rải trong đơn phù hợp: Bạn hãy liệt kê các từ khóa liên quan đến công việc mình ứng tuyển. Mẹo để tìm là đọc mô tả công việc để chọn các từ khóa tốt. Sau đó, bạn chèn và rải đều trong đơn xin việc sao cho tự nhiên và hợp lý. Các từ khóa này sẽ giúp bạn thuyết phục nhà tuyển dụng tốt hơn cũng như lọt vào kết quả tìm kiếm từ bộ lọc theo tiêu chí được sử dụng phổ biến hiện nay.
  • Viết câu kết thúc phù hợp: Bạn chọn viết câu kết đơn đảm bảo sự chuyên nghiệp như cảm ơn nhà tuyển dụng đã đọc đơn và mong muốn vào vòng phỏng vấn để có thể bổ sung thêm thông tin.
  • Chữ ký vào đơn: Lý tưởng nhất là bạn có thể thêm chữ ký viết tay vào đơn xin việc và họ tên của bạn bên dưới ngày tháng viết. Nếu không, bạn có thể sử dụng chữ ký online gồm thông tin liên hệ của bạn.

5. Những điều không nên có trong đơn xin việc Lập trình viên PHP

Đơn xin việc có thể góp phần giúp bạn có được công việc mong muốn hay làm mất cơ hội vào vòng phỏng vấn nếu gồm những thông tin không chính xác hoặc viết cầu thả, sai chính tả. Viết đơn xin việc là bạn đang PR bản thân với sự khác biệt so với ứng viên khác giúp bạn được vào vòng trong.

Mục đích của đơn xin việc thể hiện bản thân, kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cùng những sở thích, ưu điểm cộng hưởng lại giúp bạn tỏa sáng. Đây là một trong những yếu tố cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí công việc đó.

Vậy những điều gì không nên có trong đơn xin việc? Thư xin việc nên ngắn gọn, súc tích, tập trung vào những yếu tố mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm cho công việc cụ thể. Bạn không cần viết thông tin không liên quan, thông tin riêng tư hay bất kỳ điều gì không liên quan đến công việc. 15 điều không nên có trong đơn xin việc sẽ giúp bạn hiểu rõ ràng hơn:

  • Tránh lỗi chính tả, lỗi câu trong đơn xin việc
  • Tên công ty sai hoặc tên người liên hệ sai
  • Tránh nói dối
  • Tránh viết đoạn văn quá dài
  • Tránh viết yêu cầu hoặc mong muốn về lương
  • Tránh nói xấu về công ty, sếp cũ
  • Tránh những thông tin không liên quan đến công việc
  • Tránh viết thông tin mang tính cá nhân
  • Tránh xem công việc như là một bước đệm để phát triển
  • Tránh viết những gì bạn muốn
  • Tránh viết những gì bạn không muốn
  • Không viết những thông tin mà bạn không có
  • Tránh giải thích lý do bỏ việc trước kia
  • Tránh dùng ngôn từ quá khiêm tốn hay quá tâng bốc
  • Tránh đề cập mức lương quá cao

6. Mẹo viết đơn xin việc thành công đưa bạn vào vòng phỏng vấn

Để viết đơn xin việc thành công, chuyên gia việc làm khuyên bạn nên viết ngắn gọn, có sự tìm hiểu đầu tư, tham khảo tư vấn từ chuyên gia, chỉnh sửa lại phù hợp với bản thân và công việc ứng tuyển. Có thể nói, đơn xin việc là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng đọc vì vậy, bạn cần viết gây được ấn tượng tốt với họ. Không có mẫu chính xác nhưng bạn có thể tham khảo những gợi ý sau để viết đơn xin việc thành công cho mình sau đây:

  • Tóm tắt những điều quan trọng để thể hiện sự phù hợp cho vị trí đó với nhà tuyển dụng bằng ngôn từ trau chuốt, đầy thuyết phục của mình.
  • Giải thích lý do tại sao, bạn ứng tuyển vị trí công việc này, điều gì hấp dẫn bạn ở công việc và công ty
  • Nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để xem xét các hồ sơ của ứng viên nên bạn cần viết đơn xin việc ngắn gọn và cô đọng nhất có thể mà vẫn đủ thuyết phục.
  • Liệt kê các lý do tại sao lựa chọn bạn chứ không phải các ứng viên khác với các dấu đầu dòng.
  • Phong cách của đơn xin việc có thể tùy thuộc vào người viết và ngành nghề nhưng bạn cần đảm bảo sự chuyên nghiệp, ngắn gọn và súc tích.
  • Lời chào đầu trong đơn nên nêu tên người tiếp nhận hồ sơ của bạn.
  • Nếu công việc ứng tuyển không yêu cầu đơn xin việc, bạn có thể viết email theo hình thức của đơn xin việc là lựa chọn tốt nhất.
  • Một đơn xin việc tốt có thể khiến nhà tuyển dụng quan tâm đến bạn.

7. Một số mẫu đơn xin việc cho Lập trình viên PHP

Lập trình PHP là ngôn ngữ lập trình kich bản được chạy ở phía server nhằm sinh ra mà HTML trên Client, đây là ngôn ngữ được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực công nghệ thông tin, vì vậy, nếu bạn theo học ngành này và muốn tìm cho mình một cơ hội việc làm liên quan đến ngành, các bạn có thể tham khảo mẫu đơn xin việc vị trí lập trình viên PHP được eLib chia sẻ dưới đây, điền đầy đủ những thông tin cần thiết để có một đơn xin việc chuyên nghiệp thuyết phục được các nhà tuyển dụng.

7.1 Mẫu đơn xin việc chuẩn

7.2 Mẫu đơn xin việc Tiếng Anh

7.3 Mẫu đơn xin việc viết tay

7.4 Mẫu đơn xin việc sinh viên mới ra trường

7.5 Mẫu đơn xin việc dành cho người quản lý

7.6 Mẫu đơn xin việc sinh viên thực tập

7.7 Mẫu đơn xin việc làm part-time

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung tài liệu Mẫu đơn xin việc dành cho Lập trình viên PHP ---

Ngày:13/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM