Mẫu đơn xin việc dành cho nhân viên kế toán

Trong hồ sơ xin việc, bên cạnh những giấy tờ cần thiết như bằng cấp, chứng chỉ ngành, bạn còn cần hoàn thành một đơn xin việc hoàn chỉnh và ấn tượng để các nhà tuyển dụng có thể xem xét và tuyển dụng vào vị trí đang tìm kiếm. Dưới đây là một số đơn xin việc được tìm kiếm nhiều nhất dành cho nhân viên kế toán mà eLib tổng hợp và chia sẻ đến bạn, hi vọng sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc của mình. Chúc các bạn thành công!

Mẫu đơn xin việc dành cho nhân viên kế toán

1. Mẫu đơn xin việc là gì?

Đơn xin việc là một loại giấy tờ rất quan trọng trong quá trình tìm việc, mẫu đơn xin việc thường được đính kèm trong bộ hồ sơ xin việc.

Đơn xin việc có thể sử dụng hình thức đánh máy, viết tay hoặc sử dụng các mẫu đơn xin việc có sẵn. Tùy thuộc vào từng vị trí ứng tuyển khác nhau mà nội dung mẫu đơn cũng khác nhau và cũng có mẫu đơn bằng tiếng Việt và mẫu đơn bằng tiếng Anh.

Trong phần nội dung đơn xin việc đa phần được người tìm việc trình bày nguyện vọng và lý do muốn ứng tuyển vào công ty, thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những kiến thức chuyên môn và kỹ năng mình có, đồng thời để lại địa chỉ liên lạc để nhà tuyển dụng liên lạc cho bạn. Ngoài mẫu đơn xin việc ra thì nhà tuyển dụng còn xem các loại giấy tờ khác như CV xin việc... từ đó mới đưa ra quyết định có tuyển dụng ứng viên đó hay không.

Thông thường nội dung của đơn xin viên bao gồm 3 phần

  • Phần mở đầu: Ở phần này thì nội dung của mẫu đơn xin việc sẽ hướng về giới thiệu tên tuổi, chuyên ngành và vị trí ứng tuyển.
  • Phần thân bài: Ở phần này ứng viên sẽ trình bày lý do tại sao lại muốn ứng tuyển vào vị trí này cũng như vị trí bạn đang ứng tuyển có phù hợp với bạn hay không và một số kỹ năng nổi bật của bạn.
  • Phần kết bài: Ở phần này bạn cần bày tỏ mong muốn được hợp tác với công ty và mong muốn sẽ được gặp nhà tuyển dụng vào thời gian ngắn nhất để đi tiếp vào vòng phỏng vấn, ứng viên cũng nên để lại số điện thoại để nhà tuyển dụng liên hệ, gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc đơn của bạn.

Đừng nghĩ đơn xin việc không quan trọng, nó giống như việc bạn đang giao tiếp với nhà tuyển dụng vì vậy rất cần sự chuyên nghiệp và cẩn thận từ ứng viên, tránh những lỗi chính tả hay ngữ pháp.

Độ dài của một mẫu đơn xin việc chuẩn nhất là không nên vượt quá giới hạn một mặt của tờ giấy A4, bạn phải thận trọng trong việc viết lời văn tránh những câu văn rườm rà, lời văn khó hiểu. Nên sử dụng một số loại phông chữ chung, thống nhất một loại font chữ, tránh nhữ font bay bổng, tốt nhất là các loại font dễ đọc và phổ biến như Times New Roman hoặc Arial. Câu văn được sử dụng trong đơn nên tự nhiên, chân thành và khiêm nhường.

2. Kỹ năng viết đơn xin việc ngành kế toán cho sinh viên mới ra trường

Bạn là sinh viên ngành kế toán mới ra trường và bạn đến một mẫu đơn xin việc chuyên nghiệp để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, vậy hãy tham khảo kỹ năng gửi đơn xin việc của chúng tôi để có một mẫu đơn xin việc chuyên nghiệp nhất.

Bạn có thể chọn một trong 2 cách để làm đơn xin việc thứ nhất viết tay, thứ hai đó sử dụng các mẫu đơn xin việc có sẵn.

Tuy nhiên nếu chọn một trong hai cách thì bạn vẫn phải nắm trong tay những kỹ năng viết đơn xin việc ngành kế toán để tạo ấn tượng cho bộ hồ sơ xin việc của bạn.

Kỹ năng viết đơn xin việc ngành kế toán bằng hình thức đánh máy.

Đơn xin việc đánh máy hay còn nói cách khác là đơn xin việc viết tay đây là một loại giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc của bạn, tuy nhiên để viết một đơn xin việc ngành kế toán ấn tượng không phải điều dễ dàng , đặc biệt đối với những bạn sinh viên mới ra trường. Vậy làm thế nào để có kỹ năng trong cách viết đơn xin việc ngành kế toán viết tay chuyên nghiệp nhất, hãy tham khảo cách viết dưới đây nhé.

Nội dung đầu tiên bạn không thể thiếu trong mẫu đơn xin việc ngành kế toán viết tay đó là quốc hiệu:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Nhiều ứng viên còn không biết cỡ chữ chuẩn của quốc hiệu là bao nhiêu và có cần viết hoa hay không viết hoa. Cách viết chuẩn trong văn bản quốc hiệu được viết như sau:

  • Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được viết Caplock với cỡ chữ 13-14, đứng, in đậm.
  • Độc lập tự do hạnh phúc được viết cỡ chữ 12 -13 chữ in thường đứng, đậm và thường có kẻ dưới.
  • Tiếp đến là … ngày… tháng… năm 202....
  • Cỡ chữ trùng với cỡ chữ trùng với toàn nội dung của đơn xin việc ngành kế toán, in nghiêng, đậm và căn lề về phía bên tay phải.
  • Tiếp đến là tiêu đề tiên ĐƠN XIN VIỆC, để caplock toàn bộ và cỡ chữ nên để là 16 – 18 in đậm, căn lề ra giữa.
  • Tiếp theo là kính gửi: Phòng ban
  • Tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ ở hiện tại và số điện thoại liên hệ cùng với lý do ứng tuyển vị trí này, những thông tin này bạn nên viết dưới cỡ chữ 14.

Một lưu ý trong kỹ năng viết đơn xin việc ngành kế toán đó là có thể không thống nhất về cỡ chữ, nhưng nhất định cần phải thống nhất về một phông chữ. Nên chọn một số phông chữ dễ đọc, dễ nhìn như phông Times New Roman, Arial… Tránh những loại phông chữ hoa lá cành hay bay bổng.

3. Kỹ năng viết đơn xin việc ngành kế toán bằng tiếng Anh

Tùy từng vị trí công việc, có nhiều vị trí công việc lại đòi hỏi ứng viên phải có mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh. Vậy trong hợp này nếu bạn cần phải lưu ý những gì khi viết một mẫu đơn xin việc ngành kế toán bằng tiếng Anh.

Cấu trúc đơn xin việc bằng tiếng Anh ngành kế toán

Một mẫu đơn xin việc ngành kế toán bằng tiếng Anh nói riêng và một mẫu đơn xin việc nói chung đều có một cấu trúc tương tự. Cấu trúc của một đơn xin việc thường mạch lạc và có 3 phần cụ thể: mở bài, thân bài và kết bài. Nội dung của đơn xin việc ngành kế toán phải thể hiện được các yếu tố sau:

(1) Đối tượng gửi đơn

Bạn phải chú ý đến đối tượng gửi đơn, cần phải gửi cho một cá nhân cụ thể hay một bộ phận tuyển dụng cụ thể không nên gửi đến địa điểm chung chung như công ty…..

(2) Một lý do thông tin tuyển dụng chính đáng

Đừng đưa ra những lý do vô lý hay những lý do không phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Thể hiện bạn là ứng viên hiểu rõ về công việc bạn đang ứng tuyển, bạn là ứng viên có đam mê trong công việc và bạn là người có đầy đủ năng lực truyền môn đối với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Có một điểm khác của đơn xin việc tiếng Anh ngành kế toán đó là sử dụng các ngôn ngữ bằng tiếng Anh. Vì thế mẫu CV này cần có một vài lưu ý nhỏ khi viết như sau:

  • Đảm bảo về mặt ngôn ngữ, câu văn ngắn gọn, dễ hiểu, chia động từ phù hợp.
  • Nên tránh dùng những từ ngữ bay bổng, phức tạp hãy thể hiện bạn là một ứng viên khiêm tốn.
  • Một đơn xin việc rõ ràng ngắn gọn đầy đủ các thông tin sẽ thể hiện bạn là một ứng viên sáng giá, thông minh. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu ngay mẫu đơn xin việc ngành kế toán bằng tiếng Anh đi thôi.

4. Kỹ năng viết đơn xin việc file word có sẵn

Hiện nay, hầu hết người xin việc đều sử dụng hình thức sử dụng các mẫu đơn xin việc kế toán có sẵn bởi hình thức này vừa thể hiện tính chuyên nghiệp vừa tiện lợi và nhanh chóng.

a. Về hình thức

Trong nội dung đơn xin việc ngành kế toán tuyệt đối không viết tắt

Việc viết tắt trong mẫu đơn xin việc sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người cầu thả, hấp tấp và vội vàng và điều này là điều tối kị trong cách ngành nghề kế toán, có thể lỗi này sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng đó. Vì vậy, hãy tôn trọng người đọc bằng cách không nên sử dụng cách viết tắt quá nhiều.

Sử dụng một màu mực đen

Có nhiều ứng viên muốn sáng tạo và tự cho rằng việc sử dụng các màu mực nổi là thể hiện mẫu đơn xin việc của mình là nổi bật, tuy nhiên nhà tuyển dụng lại không thích điều này đó chỉ là cái nhìn chủ quan từ phía bạn, hơn nữa đơn xin việc ngành kế toán không cần quá màu mè chỉ cần văn phong chuẩn, thể hiện được tính cẩn thận là bạn đã ghi điểm với nhà tuyển dụng rồi

Không nhất thiết phải sử dụng một cỡ chữ chung

Bạn không cần phải sử dụng một cỡ chữ chung vì một số tiêu đề bắt buộc bạn phải để chữ to hơn bình thường, tuy nhiên bạn nhất định phải thống nhất một phông chữ nhất định, tránh tình trạng sử dụng nhiều phông chữ khác nhau.

Và cuối cùng là bạn cần phải chú ý đến tên người nhận ví dụ như ông bà/trưởng phòng ban… những vị trí này ứng viên rất hay nhầm. Bạn không nên viết kính gửi Công ty… thay vào đó phải kính gửi phòng ban, hay bộ phận cụ thể nào đó, nói chung cần kính gửi bộ phận quản lý và tuyển dụng bạn, việc này cũng sẽ giúp bạn gửi đơn đến đúng bộ phận hơn, không phải nằm trong ngăn kéo của bộ phận văn thư.

Đơn việc ngành kế toán là mối liên lạc đầu tiên giữa bạn với nhà tuyển dụng, công ty sẽ căn cứ vào nội dung trong đơn xin việc của bạn để xem xét bạn có thật sự tâm huyết với vị trí này không, từ đó mới đưa

b. Về nội dung

Ngoài hình thức ra, nội dung cũng rất quan trọng đòi hỏi ứng viên phải sử dụng từ hợp lý và cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà tuyển dụng.

Sử dụng các mẫu đơn xin việc ngành kế toán thì bạn đã không cần phải bận tâm đến bố cục cũng như danh mục trong đơn xin việc, bởi các mẫu đơn xin việc ngành kế toán đã được thiết kế sẵn và đưa ra đầy đủ danh mục cần thiết.

Một mẫu đơn xin việc ngành kế toán nói riêng và các mẫu đơn xin việc nói chung sẽ có 3 phần chính: phần mở đầu, phần thân và phần kết thúc

Phần mở đầu:

Bạn cần trình bày tại sao bạn lại biết đến thông tin tuyển dụng của công ty và bạn cần phải chứng minh rằng bạn là nắm rất rõ thông tin và vị trí công ty đang tuyển. Đưa ra những trình độ học tập, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng bạn có phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Phần thân bài:

Thường thì thân bài thường làm nổi bật năng lực cũng như kinh nghiệm của bạn, với những ưu điểm như vậy bạn sẽ đóng góp gì cho vị trí công ty.

Kết bài:

Và kết bài hãy kết luận bằng cách đưa ra một lời đề nghị xin được gặp nhà tuyển dụng để trao đổi hoặc phỏng vấn trực tiếp với họ.

Một số lưu ý để viết phần nội dung đơn xin việc ngành kế toán được hấp dẫn hơn:

  • Trước khi viết đơn xin việc bạn nên tìm hiểu vị trí công việc và những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, nên sàng lọc những kỹ năng nhà tuyển dụng ưu tiên đế làm thế mạnh trong mẫu đơn xin việc ngành kế toán.
  • Đảm bảo nội dung phải viết ngắn gọn đảm bảo đầy đủ thông tin, tránh viết sai chính tả.
  • Nếu bạn là người đã có kinh nghiệm làm việc nhất định phải làm nổi bật được ưu điểm, trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì hãy thể hiện bạn là người có trách nhiệm và nghiêm túc trong công việc mà bạn đang ứng tuyển.

5. Kỹ năng gửi đơn xin việc ngành kế toán qua mail

Nếu bạn xin việc bằng hình thức online, gửi hồ sơ xin việc qua email của nhà tuyển dụng thì bạn không thể thiếu 1 số giấy tờ sau:

  • CV xin việc: CV xin việc là một phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc online, tại đây tóm tắt đầy đủ quá trình học tập cũng như kinh nghiệm làm việc của bạn, thông qua những thông tin mà bạn cung cấp nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc để tìm ra một ứng viên sáng giá nhất.
  • Đơn xin việc: Đơn xin việc cũng là một loại giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc online. Nếu không có nó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người thiếu chuyên nghiệp.

Vậy khi gửi đơn xin việc qua mail bạn cần lưu ý những gì:

  • Việc đầu tiên bạn cần lưu ý đó chính là tiêu đề của thư, thường CV và thư xin việc sẽ được gửi theo hai file khác nhau, tuy nhiên nếu bạn không đặt tên tiêu đề thì rất khó nhà tuyển dụng có thể phân biệt được đâu là CV và đâu là mẫu đơn xin việc của bạn. Chính vì vậy, hy gửi file đính kèm bạn đừng quên đặt tên tiêu đề file nhé.
  • Định dạng file: Một điểm nữa bạn cần lưu ý về định dạng các mẫu đơn xin việc ngành kế toán, không nên để nên thay đổi định dạng tùy tiện bởi có thể việc thay đổi định dạng sẽ khiến nhà tuyển dụng không thể mở file của bạn, nên để định dạng PDF việc này sẽ giúp mẫu đơn xin việc ngành kế toán của bạn trở lên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

6. Một số mẫu đơn xin việc dành cho nhân viên kế toán

Trong hồ sơ xin việc, bên cạnh những giấy tờ cần thiết như bằng cấp, chứng chỉ ngành, bạn còn cần hoàn thành một đơn xin việc hoàn chỉnh và ấn tượng để các nhà tuyển dụng có thể xem xét và tuyển dụng vào vị trí đang tìm kiếm. Đối với các sinh viên ngành kế toán và những người lao động trong lĩnh vực kế toán muốn xin việc vào bộ phận kế toán của một công ty, doanh nghiệp, các bạn có thể tham khảo Mẫu đơn xin việc ngành Kế toán tổng hợp với những thông tin chi tiết, đầy đủ, giúp bạn có thể cung cấp toàn bộ những thông tin liên quan đến cá nhân như lý lịch, học vấn, trình độ, kỹ năng của mình nhằm thuyết phục các nhà tuyển dụng. Sử dụng Mẫu đơn xin việc ngành Kế toán tổng hợp sẽ giúp bạn có thể bổ sung đơn xin việc, hoàn thiện được hồ sơ xin việc của mình, giúp bạn có cơ hội việc làm phù hợp cho mình.

6.1 Mẫu đơn xin việc chuẩn

6.2 Mẫu đơn xin việc Tiếng Anh

6.3 Mẫu đơn xin việc viết tay

6.4 Mẫu đơn xin việc sinh viên mới ra trường

6.5 Mẫu đơn xin việc dành cho Kế toán trưởng

6.6 Mẫu đơn xin việc sinh viên thực tập

6.7 Mẫu đơn xin việc làm part-time

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung tài liệu Mẫu đơn xin việc dành cho nhân viên kế toán ---

Ngày:14/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM