Hướng dẫn cách chạy vòng số 8 chuẩn nhất khi thi thực hành bằng lái xe máy

Nếu bạn là người đầu tiên thi bằng lái xe máy thì bạn thường hay băn khoăn không biết cách chạy vòng số 8 khi thi thực hành bằng lái xe máy? Trong bài viết này eLib sẽ hướng dẫn các bạn các mẹo khi thi thực hành bằng lái xe máy để các bạn thuận lợi vượt qua. Mời các bạn tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách chạy vòng số 8 chuẩn nhất khi thi thực hành bằng lái xe máy

1. Vòng số 8 là gì?

Sa hình vòng số 8

Vòng số 8 có lẽ là một khái niệm khá quen thuộc đối với mọi công dân Việt Nam khi đã đủ độ tuổi trưởng thành và muốn thi cho mình một giấy phép lái xe để có thể tự do điều khiển xe mà không bị phạt. Vòng số 8 là một sa hình được vẽ mang hình dạng số 8 để học viên tham dự thi sát hạch lái xe sẽ phải di chuyển đường vòng trong đây nhằm kiểm tra tay lái của học viên.

Hiện tại với việc thi sát hạch bằng lái xe máy A1 thì ngoài vòng số 8 bắc buột ra thì thí sinh còn phải chạy theo sa hình có dạng số 3 nữa. Nhưng phần này đơn giản hơn nhiều. Do đó ở bài viết này Đào Tạo Lái Xe xin phép chỉ hướng dẫn đến việc thi thực hành qua vòng số 8.

2. Kích thước vòng số 8

Nhiều bạn phân vân không biết kích thước vòng số 8 có đủ rộng để thi thực hành bằng lái xe A1 hay không. Đào Tạo Lái Xe sẽ trình bày ngay dưới đây:

Kích thước cơ bản

Ký hiệu

Hạng A1

Hạng A2

Bán kính vòng ngoài

R1

3m

3, 4m

Bán kính vòng trong và bán kính điểm uốn nối tiếp giữa 2 vòng tròn ngoài Ro

Ro

2,3m

2,5m

Khoảng cách tâm giữa vòng tròn trong và vòng tròn nối tiếp OO” = OO” = R1 + Ro

00’

5,7m

6,3m

3. Yếu tố nào dẫn đến thi trượt bằng lái xe A1

Hướng dẫn cách chạy vòng số 8

Chạy xe trên vòng số 8 có thể xem là một nổi ám ảnh của các bạn chưa thi bằng lái xe máy. Đặc biệt là đối với các bạn nữ với suy nghĩ lúc nào cũng sợ ngã, chạm vạch. Chính suy nghĩ ấy  làm cho các bạn dễ trượt khi thi bằng lái.

Để chạy xe trong vòng số 8, bạn cần phải có tâm lý thật tốt. Có như vậy tay chân bạn mới điều khiển được xe theo đúng ý mình. Hạn chế được tình trạng rung tay gây ra lỗi chạm vạch. Hiện tượng mà các bạn hay gặp phải về tâm lý khi thi vòng số 2 là:

  • Tay chân rung: Đây là nguyên nhân chính làm cho các bạn thi trượt phần thực hành. Vì khi tay chân run thì sẽ không theo sự điều khiển của bạn. Vô tình sẽ cán vạch rất nhiều lần và bị trừ điểm. Mà ở bằng A1 nếu bạn cán vạch 4 lần thì coi như sẽ bị trượt. Hoặc chống chân trong quá trình ôm cua vòng số 8 thì bạn sẽ bị trừ điểm, nếu ngã bạn đánh trượt ngay lập tức.

  • Quên thứ tự chạy: Sa hình vòng số 8 có thứ tự chạy được quy định, do đó nếu bạn chạy sai hay ngược hướng chạy trong sa hình bạn sẽ bị đánh trượt và phải đóng tiền để thi lại đó.

4. Cách chạy vòng số 8 đậu tuyệt đối

Để chạy vòng số 8 mà tỷ lệ đậu tuyệt đối mình xin hướng dẫn các bạn thông qua các bước dưới dây:

  • Học thuộc cách chạy vòng số 8 và vòng số 3 theo đúng hướng mũi tên vẽ trên sa hình và nhớ trong đầu để tránh tình trạng chạy sai chiều sẽ bị loại trực tiếp (Tham khảo hình dưới).

  • Hãy quan sát những người chạy vòng số 8 trước mình : xem những người thi đậu xem họ chạy như thế nào để lát nữa mình chạy giống họ; xem những người thi trượt xem họ mắc phải lỗi gì để rút kinh nghiệm cho bản thân.

4.1 Hướng dẫn thi thực hành lái xe A1

  • Đầu tiên bạn dừng xe trước vạch xuất phát và chờ hiệu lệnh báo ” xe số xxx ( xxx là mã số của xe của bạn ) bắt đầu thi “.

  • Khi có hiệu lệnh xuất phát bạn cho xe tiến dần vào cửa vòng số 8, ở giai đoạn này bạn nên đi ở số 2 hoặc số 3 và ở 2 số này máy sẽ đầm và tốc độ ổn định. Theo mình nên giữ số 2 cho bước này, nếu bạn nào không quen trả số thì nên giữ luôn số 3 mà đi để tránh trường hợp bạn vào ga hơi mạnh không kiểm soát được xe sẽ cán vạch.

  • Khi đã cho xe tiến đến cửa vòng số 8 bạn rẽ phải tiếp tục cho xe chạy theo theo chiều mũi tên vẽ trên sa hình, ở bước này khi xe đã vào hình vòng số 8 và tiếp tục chạy vào sa hình thì nên dùng số 3 là tốt nhất. Nếu bạn nào khi tiến đến cửa vòng số 8 mà đang dùng số 2 thì ta lập tức lên ngay số 3 để chạy cho đầm máy không bị lố ga lao ra khỏi vòng. Nên giữ số 3 để đi hết hành trình.

Cách chạy vòng số 8

  • Khi vào trong sa hình vòng số 8 thì lưu ý như sau : Giữ vững tay lái khi ôm cua và lưu ý quan sát bánh trước lúc nào cũng chạy sát viền ngoài của vòng số 8. Đây là 2 bí kiếp then chốt nhất trong việc giữ cho xe của bạn không bị cán vạch trừ điểm. Lúc này là lúc mà tâm lý của bạn cần giữ vững nhất.

4.2 Lưu ý khác khi thi thực hành bằng lái xe máy vòng số 8

Một lưu ý cho các bạn nữa là chú ý chạy vòng số 8 theo đúng hướng nhé. Nhiều trường hợp vì quá run nên chạy được nữa vòng đầu rồi sau đó chạy nhầm hướng và bị loại. Nhiều trường hợp chạy chưa đủ vòng mà đã vào lối ra cho bài thi số 2 rồi. Bạn nên chú ý chạy đủ vòng mới được ra khỏi vòng số 8 nhé.

Sau khi hoàn thành xong bài thi sa hình vòng số 8, bạn sẽ đến với 3 bài thi còn lại rất đơn giản trên sa hình số 3 gồm: Bài thi chạy xe trên đường thẳng nhỏ hẹp – chạy xe trên đường quanh co – chạy xe trên đường gồ ghề . Đa số 100% thí sinh đều hoàn thành tốt ở 3 bài thi nhỏ này.

Ngoài phần thi thực hành vòng số 8 này, thì các bạn có thể tham khảo thêm phần trắc nghiệm lý thuyết dưới đây do eLib gợi ý để có thể nắm chắc thêm 100% đậu lý thuyết trong 1 lần thi luôn nha:

Bộ câu hỏi trắc nghiệm online lý thuyết bằng lái xe máy A1 có đáp án được cập nhất mới nhất năm 2020. Mời các bạn tham khảo!

Trắc Nghiệm

Phía trên là các mẹo thi thực hành vòng số 8 đậu chắc 99%. Các bạn chỉ cần nằm chắc các chỉ dẫn thì có thể thi đậu ở kỳ thi sát hạch thực hành bằng lái xe máy. Chúc các bạn thành công!

Ngày:03/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM