8 nguyên tắc dễ nhớ khi giải tình huống sa hình

Trong bài viết này, eLib tổng hợp và chia sẻ đến các bạn 8 nguyên tắc dễ nhớ khi giải tình huống sa hình để giúp các bạn có thể nhanh gọn trả lời những câu hỏi sa hình một cách dễ dàng và chính xác nhất. Cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé!

8 nguyên tắc dễ nhớ khi giải tình huống sa hình

Nguyên tắc 1: Luôn ghi nhớ nguyên tắc: Nhất lộ; Nhịn ưu; Tam đường; Tứ hướng

Đối với nhiều học viên mới tìm hiểu về bài thi sát hạch bằng lái A1 vẫn chưa biết rõ nguyên tác này. Đây là một mẹo thi bằng lái xe A1 sa hình vô cùng phổ biến hiện tại. Nguyên tắc này bao gồm những điểm như sau:

Nhất lộ: Nếu như câu hỏi trong đề thi sát hạch bằng lái A1 về thứ tự các xe trên giao lộ mà đã có một xe tiến vào trước thì xe nào đi vào giao lộ trước sẽ được đi trước

Mẹo thi sa hình A1 khi gặp câu thứ tự đi xe nếu có 1 xe vào giao lộ trước

Nhị ưu: Trong trường hợp nếu có các xe vẫn còn đang dừng trước vạch kẻ đường khi đi vào các giao lộ như: ngã tư, chỗ rẽ thì các xe thuộc nhóm ưu tiên sẽ được đi trước. Các nhóm xe ưu tiên có thể kể tới như: xe quân sự, công an, các xe công vụ có cảnh sát dẫn đường, cứu hỏa, cứu thương…

Mẹo thi bằng lái a1 sa hình trong câu có xe ưu tiên

Tam đường: Nếu như trong câu hỏi về quyền được đi trước của các phương tiện ở bài thi sa hình. Nếu thấy xe nào đang trên đường ưu tiên thì sẽ được quyền đi trước.

Cách xử lí phần sa hình với câu hỏi về xe được quyền đi trước

Tứ hướng: Đối với các câu hỏi về thứ tự xe đi, chỉ cần nhớ đơn giản: Rẽ phải, đi thẳng, rẽ trái là các học viên có thể hoàn thành được rất dễ dàng.

Cách giải quyết phần sa hình A1 về thứ tự xe đi cho đúng quy tắc giao thông

Nguyên tắc số 2: Đường ưu tiên

Hiển nhiên các xe nằm trên đường không ưu tiên phải nhường đường cho người nằm trên đường ưu tiên, và cần căn cứ vào biển báo “ Giao nhau với đường ưu tiên” mà bên trên đã đề cập. Mọi xe khi phía trước mặt là tấm biển báo “ hình tam giác ngược” nói ở trên thì đều mặc nhiên nằm trên đường không ưu tiên.

Đường ưu tiên

Trong sa hình này trước mặt xe con là một tấm biển báo hình tam giác ngược – mặc dù không thể thấy nội dung bên trong nhưng ta khẳng định được nội dung của biển “Giao nhau với đường ưu tiên” -> xe ô tô con nằm trên đường không ưu tiên -> phải nhường cho xe mô tô.

Nguyên tắc 3: Dành cho câu hỏi thứ tự xe đi sao cho đúng luật

Cách xử lí câu sa hình khi các xe đang vào vòng xuyến

Để trả lời được câu hỏi này, một mẹo thi bằng lái A1 sa hình mà các học viên cần nhớ đó là: xe nào có hướng di chuyển ngắn nhất thì được đi trước.

Nguyên tắc 4: Dành cho câu hỏi: theo hướng mũi tên, hướng nào xe gắn máy đi được?

Xe gắn máy sẽ được di chuyển theo hướng nào trong sa hình này

Đối với câu hỏi này, các học viên chỉ cần điền đáp án là cả 3 hướng đầu đi đúng. Tuy nhiên, các học viên cũng nên nhớ rằng, trong câu hỏi có để cụm từ xe gắn máy, nhiều người có thể sẽ nhầm tưởng là xe mô tô. Tuy vậy, trong sa hình là xe đạp điện nên hoàn toàn có thể trả lời là cả 3 hướng.

Nguyên tắc 5: Hướng không có xe

Vì Việt Nam di chuyển theo phía bên phải -> tay lái thuận ( khác biệt với vài nước đi về bên trái – tay lái nghịch như Nhật Bản, Anh…) nên quyền ưu tiên hướng không có xe được quy định như sau:

Tại ngã 4 giao lộ: Quyền ưu tiên thuộc về xe nào mà hướng đường bên TAY PHẢI  không có xe.

Hướng không có xe đi

Như sa hình bên do không có xe qua giao lộ, không có xe ưu tiên, không có đường ưu tiên -> nhưng  hướng bên tay phải của xe mô tô không có xe nên được ưu tiên đi trước, sau đó tới xe lam và xe tải đi cuối cùng.

Tại vòng xoay, vòng xuyến: Quyền ưu tiên thuộc về xe nào mà hướng đường bên TAY TRÁI của nó trống – không có xe.

Tại vòng xoay giao thông

Nguyên tắc 6: Xe nào vi phạm an toàn giao thông

Để ý chi tiết sa hình cũng là mẹo để thi lái xe A1 dễ dàng

Do vòng trong hình là chỉ một công trình đang xây dở chứ không phải vòng xuyến theo quy định của luật giao thông nên xe con nếu quay đầu là sai luật an toàn giao thông đường bộ.

Nguyên tắc 7: Những xe vi phạm quy tắc giao thông

Để ý các chi tiết trong sa hình cũng là mẹo thi lái xe A1 dễ dàng

Một mẹo thi bằng lái A1 phần sa hình của câu này có thể thấy đó là biển báo trong hình. Và trong hình này, xe ô tô con đã chạy sai làn quy định.

Nguyên tắc 8: Các xe đi theo thứ tự nào thì đúng luật giao thông

Mẹo thi bằng lái xe a1 phần sa hình không hề khó

Với câu hỏi này, mẹo thi bằng lái A1 phần sa hình có thể dễ thấy nhất đó là: nếu trong câu trả lời có từ “xe của bạn”, các học viên đến tổng số hướng đi rồi trừ đi 1 là sẽ ra được kết quả chính xác cuối cùng.

Mời các bạn cùng tham khảo Trắc nghiệm online lý thuyết bằng lái xe máy A1 có đáp án giúp các bạn có thêm kiến thức ôn tập và tự tin đạt điểm cao trong kì thi sát hạch sắp tới nhé.

Trắc Nghiệm

Ngày:05/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM