Mẫu đăng ký sử dụng mã số mã vạch mới nhất

Đăng ký mã vạch là việc tổ chức, cá nhân đăng ký với cơ quan nhà nước Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) để được cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch. Từ đó, tổ chức, cá nhân tiến hành đưa mã số mã vạch vào in trên từng sản phẩm để sử dụng. Để hiểu rõ hơn về mẫu đăng ký mã vạch như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu đăng ký sử dụng mã số mã vạch mới nhất

1. Đăng ký mã vạch là gì?

Đăng ký mã vạch là việc tổ chức, cá nhân đăng ký với cơ quan nhà nước Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) để được cấp giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch. Từ đó, tổ chức, cá nhân tiến hành đưa mã số mã vạch vào in trên từng sản phẩm để sử dụng.

2. Lợi ích của việc đăng ký mã vạch

Mở rộng hoạt động kinh doanh

Đây được xem là lý do hàng đầu thôi thúc mọi người tìm đến dịch vụ đăng ký mã số mã vạch. Mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm đều mong muốn có thể bán được hàng, đem về lợi nhuận. Và một trong những cách để làm được điều đó chính là đưa sản phẩm vào siêu thị, nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu. Vậy phải làm thế nào để đưa sản phẩm của mình vào được siêu thị? Câu trả lời chính là đăng ký mã vạch cho sản phẩm.

Dễ dàng kiểm soát sản phẩm, dịch vụ

Đăng ký mã vạch sản phẩm sẽ giúp các cá nhân, tổ chức thuận lợi trong việc quá trình quản lý, sắp xếp, phân loại hàng hóa một cách chính xác. Từ đó kiểm soát và có những điều chỉnh đúng đắn trong chiến lược kinh doanh.

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Nếu đóng vai là một khách hàng, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu phải đứng đợi nhân viên bán hàng nhập (hoặc viết) từng thông tin sản phẩm trong thời gian dài. Dù không quá bận rộn nhưng gặp phải tình cảnh này bạn cũng sẽ cảm thấy không mấy vui vẻ và thầm đánh giá sự thiếu chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp. Do vậy, hãy làm thỏa mãn khách hàng của mình bằng sự nhanh chóng và chuyên nghiệp với việc đăng ký mã vạch sản phẩm. Chúng sẽ giúp quá trình thanh toán, kiểm tra tồn kho, báo giá cho khách hàng nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Chưa kể đến việc, hiện nay người tiêu dùng thông thái dành nhiều sự quan tâm cho xuất xứ và đơn vị sản xuất. Họ thường căn cứ vào mã vạch sản phẩm để kiểm tra thông tin. Chính vì thế, đăng ký mã vạch cũng là một phương pháp để bạn chứng minh, tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Tăng hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí nhân công

Một tính năng ưu việt nữa mà đăng ký mã số mã vạch đem lại cho doanh nghiệp chính là tiết kiệm chi phí nhân công. Trước đây, để quản lý được số lượng hàng hóa phải cần đến rất nhiều nhân công nhập liệu và xử lý. Thì nay, với các mã số mã vạch và máy quét số lượng nhân công phải sử dụng sẽ ít hơn rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo tiến độ công việc.

3. Thủ tục đăng ký mã vạch

3.1 Quy trình tư vấn đăng ký mã vạch.

Tư vấn khi đăng ký mã số mã vạch

Tư vấn các quy định của pháp luật về đăng ký và sử dụng mã số mã vạch.

Tư vấn thủ tục đăng ký, sử dụng mã số mã vạch.

Tư vấn hoàn thiện hồ sơ đăng ký mã số mã vạch.

Tư vấn các vấn đề khác có liên quan.

Kiểm tra lại các hồ sơ và thủ tục trước khi đăng ký mã vạch sản phẩm

Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu, khách hàng sẽ được đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc.

Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc đăng ký mã số mã vạch, cần đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu.

Đại diện khách hàng hoàn tất các thủ tục đăng ký mã vạch

Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, tiến hành soạn hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Đại diện lên Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp

Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch tại tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng

3.2 Hồ sơ đăng ký mã vạch

Mọi cá nhân, tổ chức muốn được sử dụng mã số mã vạch sẽ phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký theo quy định. Đây là cơ sở để cơ quan có thẩm quyền (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) xem xét, đánh giá và đưa ra quyết định chấp thuận hay không. Vì thế, khâu chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã vạch đòi hỏi độ chính xác cao. Các hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

01 Bản đăng ký theo mẫu Bộ Khoa học và Công nghệ

01 Bản đăng ký theo mẫu danh mục sản phẩm sử dụng mã số vật phẩm

01 Phiếu đăng ký thông tin theo mẫu quy định cho cơ sở dữ liệu GS1

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao) hoặc quyết định thành lập (bản sao) tùy thuộc vào đối tượng đăng ký là doanh nghiệp sản xuất hay tổ chức khác.

Quá trình chuẩn bị hồ sơ, kê khai thông tin không quá khó nhưng khá phức tạp. Nếu trong quá trình thực hiện cần hỗ trợ, tư vấn thêm quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp.

4. Đăng ký mã vạch ở đâu?

Khi đã hoàn tất các hồ sơ, tài liệu, câu hỏi mà mọi người hay đặt ra chính là đăng ký mã vạch sản phẩm ở đâu? Đối với câu hỏi này, chúng tôi hiểu theo hai ý: một là khách hàng muốn tìm hiểu địa chỉ nộp hồ sơ, hai là khách hàng muốn tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ. Chúng tôi sẽ lần lượt trả lời những thắc mắc của khách hàng.

Đầu tiên về địa chỉ nộp hồ sơ, ở thời điểm hiện tại cơ quan duy nhất tiếp nhận, xử lý, cấp giấy chứng nhận mã số mã vạch là Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ (Địa chỉ: 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Để nộp hồ sơ, các bạn sẽ đến trực tiếp địa chỉ của TCĐLCL hoặc gửi qua đường bưu điện.

Đối với trường hợp, câu hỏi đăng ký mã vạch sản phẩm ở đâu là để tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ có rất nhiều câu trả lời. Nhưng nếu câu hỏi là để tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch chuyên nghiệp, uy tín, đáng tin cậy lại có khá ít. Có cung ắt sẽ có cầu, đấy là điều hiển nhiên. Cho nên khi nhu cầu sử dụng dịch vụ của mọi người tăng lên, các đơn vị cung cấp cũng vì vậy mà gia tăng theo cấp số nhân. Cũng giống như một sản phẩm, luôn tồn tại hàng thật và hàng giả. Dịch vụ này cũng thế sẽ có đơn vị cung cấp chất lượng và ngược lại. Điều quan trọng là bạn phải tỉnh táo để chọn được đơn vị phù hợp.

5. Thời gian đăng ký mã số mã vạch trong vòng bao lâu?

Trong khoảng thời gian từ 02- 03 ngày làm việc tính từ thời điểm hồ sơ được nộp tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, quý khách hàng sẽ được cấp và sử dụng mã số mã vạch nếu hồ sơ đăng ký hợp lệ. Giấy chứng nhận quyền mã số mã vạch sẽ được cấp cho người đã ký sau 1 tháng. Trường hợp hồ sơ đăng ký không hợp lệ, TCĐLCL sẽ nêu rõ nguyên nhân, cá nhân, tổ chức sẽ phải sửa đổi, bổ sung và gửi lại trong thời gian sớm nhất.

6. Chi phí đăng ký mã vạch

Phí cấp và hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch

Phí sử dụng mã doanh nghiệp GS1: 1.000.000.000 đồng/mã

Phí sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN): 300.000 đồng/mã

Phí sử dụng mã số GTIN-8: 300.000 đồng/mã

Chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm nước ngoài

Nếu xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã nước ngoài thì tổ chức, cá nhân nộp phí gồm:

Hồ sơ có ít hơn hoặc bằng 50 mã sản phẩm thì mức phí là: 500.000 đồng/hồ sơ

Hồ sơ có trên 50 mã sản phẩm, phí sẽ là: 10.000 đồng/mã

Phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hàng năm

Khi nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV thì chủ sở hữu cần nộp phí duy trì cho năm đầu tiên, cụ thể:

Phí duy trì sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số – 7 số từ 500.000 đồng – 2.000.000.000 đồng

Phí duy trì sử dụng mã GLN là 200.000 đồng

Phí duy trì sử dụng mã GTIN-8 là 200.000 đồng

7. Mẫu đăng ký mã vạch tham khảo

Mẫu đăng ký mã vạch

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ Mẫu đăng ký mã vạch!

Ngày:29/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM