Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh quốc tế của Ford

Bài tiểu luận có cấu trúc gồm 3 phần: Phần đầu là giới thiệu về lịch sử hình thành cũng như cấu trúc tổ chức của tập đoàn Ford và đang hoạt động tại Việt Nam.Phần thứ hai trình bày về các hoạt động kinh doanh là các chi ến lược chủ yếu của Ford. Phần cuối cùng là những thành công và thất bại tại các thị trường lớn của thế giới là Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á
 

Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh quốc tế của Ford

1. Mở đầu

Ford là tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Để đạt được những thành công như ngày hôm nay thì Ford cũng đã phải trải qua nhiều thu ận lợi và khó khăn trên con đường kinh doanh quốc tế. Các thách thức như về khoảng cách địa lý của các quốc gia cũng như ngôn ngữ cũng khác nhau. Nhưng Ford tìm ra những triết lý, tìm hiểu chung về con người, rồi phân khúc lại thị trường theo yếu tố tâm lý, sở thích, sau đó vạch ra đường đi, chiến lựơc kinh doanh đã đem lại sự thành công và giá trị đích thực.

2. Nội dung

2.1 Giới thiệu về công ty FORD

Lịch sử hình thành

Văn hóa kinh doanh

Cấu trúc công ty

2.2 Chiến lược công ty

Chiến lược đa nội địa của Ford

Chiến lược Ford 2000

Những bước đi của Ford hiện nay

2.3 Một số thành công & thất bại của FOR

Thành công của dòng xe thể thao đa dụng ( SUV Explorer)

Thành công của mẫu Fiesta

Thất bại của dòng xe Edsel

3. Kết luận

Những vấn đề đã trình bày ở trên, chúng ta đã có một cái nhìn khái quát về tập đoàn Ford. Đó là một tập đoàn đa quốc gia với bề dày kinh nghiệm có được qua những năm kinh doanh trên thị trường quốc tế. Chúng ta cũng có thể thấy được sự chuyển mình của Ford cũng như sự thay đổi chiến lược để phù hợp với tình hình cạnh tranh quốc tế. Hiện nay với chiến lược One Ford: one team, one plan, one goal đã giúp Ford rất nhiều trong việc vượt qua giai đoạn khủng kinh tế hiện nay. Và đang thể hiện được tác dụng tầm quan trong của nó trong sự đổi mới chiến lược của Ford

4. Tài liệu tham khảo

TS. Bùi Lê Hà , TS. Nguyễn Đông Phong, TS. Ngô Thị Ngọc Huyền, Th.S. Quách Thị Bửu Châu, Th.S.Nguyễn Thị Dược , Th.S. Nguyễn Thị Hồng Thu - Quản trị kinh doanh quốc tế, Nxb Thống kê , 2007

TS. Nguyễn Đông Phong, TS. Nguyễn Văn Sơn, TS. Ngô Thị Ngọc Huyền – Kinh doanh toàn cầu ngày nay, Nxb Thống kê , 2002

Kiều Oanh – “ Bí quyết vượt khủng hoảng của Ford ”, theo New York Times , Bussiness week, 2009 . < URL:http://vneconomy.vn/bi-quyet-vuot-khung-hoang-cua-ford.htm >

Henry Ford, Thư viện Bách khoa toàn thư . < URL: http://vi.wikipedia.org/wiki/Henry_Ford >                                

    --- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Quản kinh doanh quốc tế trên ---

Ngày:24/07/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM