Tiểu luận: Phân biệt các chiến lược: chi phí thấp, khác biệt hóa và tập trung. Nêu ví dụ minh họa
Tiểu luận này nghiên cứu về phân biệt các chiến lược kinh doanh. Chiến lược kinh doanh đúng đắn sẽ tạo một hướng đi tốt cho doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh có thể coi như kim chỉ nam dẫn đường cho doanh nghiệp đi đúng hướng. Trong thực tế, có rất nhiều nhà kinh doanh nhờ có chiến lược kinh doanh đúng đắn mà đạt được nhiều thành công, vượt qua đối thủ cạnh tranh và tạo vị thế cho mình trên thương trường
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
Theo cách tiếp cận hiện nay, chiến lược có thể rộng lớn hơn những gì mà doanh nghiệp dự định hay đặt kế hoạch thực hiện. Theo quan niệm của Mintzberg, ông cho rằng chiến lược là một mẫu hình trong dòng chảy các quyết định và chương trình hành động. Mẫu hình có thể là bất kỳ kiểu chiến lược nào: chiến lược được thiết kế từ trước hay chiến lược đột biến. Ông đưa ra mô hình: Cách tiếp cận hiện đại giúp doanh nghiệp dễ dàng ứng phó linh hoạt trước những biến động của môi trường kinh doanh và phát huy tính sáng tạo của các thành viên trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi người lãnh đạo, quản lý phải có trình độ, khả năng dự báo được những điều kiện để thực hiện chiến lược và đánh giá được giá trị của các chiến lược đột biến.
2. Nội dung
2.1 Tổng quan về chiến lược trong kinh doanh
- Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
- Vai trò của chiến lược kinh doanh
- Các nhân tố ảnh hưởng tới việc xây dựng chiến lược thị trường
2.2 Phân biệt các chiến lược
- Chiến lược chi phí thấp nhất
- Chiến lược khác biệt hoá sản phẩm
- Chiến lược tập trung
- Chiến lược phản ứng nhanh
2.3 Phân tích 3 ví dụ minh họa cho 3 chiến lược
- Chiến lược chi phí thấp của Wal-mart
- Chiến lược khác biệt hóa của Apple
- Chiến lược tập trung hoá của Vinasun
2.4 Lựa chọn chiến lược như thế nào cho hiệu quả
Mặc dù có rất nhiều chiến lược cạnh tranh khác nhau, song một cách khái quát có ba cách tiếp cận cơ bản để tạo dựng lợi thế cạnh tranh, đó là:chiến lược dẫn đạo chi phí, chiến lược tạo sự khác biệt, các chiến lược tập trung
Người ta gọi ba kiểu chiến lược cạnh tranh này là ba chiến lược chung, bởi lẽ, chúng bao hàm tất cả các hoạt động kinh doanh hay ngành bất kể chế tạo, dịch vụ hay phi lợi nhuận. Mỗi chiến lược trong các chiến lược chung như một kết quả lựa chọn một cách nhất quán của công ty về sản phẩm, thị trường, và các khả năng tạo sự khác biệt – các lựa chọn này cũng ảnh hưởng lẫn nhau
3. Tài liệu tham khảo
- http://ebrandium.com/thu-vien/marketing/chien-luoc-thuong-hieu-theo-ly-thuyetmicheal-porter-p2.html
- http://www.vinacorp.vn/news/tap-trung-hoa-chien-luoc-doat-ngoi-cua-vinasun/ct-530158
- www.vinasuntaxi.com
- http://www.worldhistoryblog.com/2006/09/how-did-wal-mart-attain-cost.html
- http://www.vinacorp.vn/news/nhung-neo-duong-chuyen-doi-mo-hinh-kinh-doanhthanh-cong/ct-515005
- http://store.apple.com/
- http://hcm.24h.com.vn/thoi-trang-hi-tech/microsoft-va-apple-bat-dau-cuoc-chienmoi-c407a438516.html
- http://www.laptrinhdidong.edu.vn/2011/12/android-va-ios-nha-phat-trien-oimat.html
- http://www.kilobooks.com/threads/181222-Chi%E1%BA%BFnl%C6%B0%E1%BB%A3c-kh%C3%A1c-bi%E1%BB%87t-h%C3%B3as%E1%BA%A3n-ph%E1%BA%A9m-c%E1%BB%A7a-c%C3%B4ng-ty-Apple
- http://www.scribd.com/doc/74674415/chi%E1%BA%BFnl%C6%B0%E1%BB%A3c-khac-bi%E1%BB%87t-s%E1%BA%A3nph%E1%BA%A9m-hoa-c%E1%BB%A7a-cong-ty-apple
- http://www.baomoi.com/10-phim-Hollywood-co-su-gop-mat-cuaApple/52/9058406.epi
- http://www.baomoi.com/6-ly-do-de-Apple-qua-thanh-cong/136/8490979.epi
- http://www.saga.vn/Cohoigiaothuong/Ytuong/13269.saga
- http://www.mkwriter.com/2012/08/447/
-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Tiểu luận quản trị chiến lược trên --
Tham khảo thêm
- doc Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh công ty Vinaphone giai đoạn 2010-2020
- doc Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu điện giai đoạn 2010–2020
- doc Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty Cổ phần Trung Nguyên giai đoạn 2010-2020
- doc Tiểu luận: Chiến lược phát triển sản phẩm của Công ty Cổ phần chứng khoán Sài Gòn giai đoạn 2010-2020
- pdf Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh Vinaphone giai đoạn 2010 – 2020
- pdf Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh cà phê của Công ty Cổ phần Trung Nguyên giai đoạn 2010 – 2020
- pdf Tiểu luận: Chiến lược phát triển sản phẩm của cty cổ phần chứng khoán sài gòn giai đoạn 2010 - 2020
- pdf Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh giai đoạn 2010-2020