Luận án TS: Nghiên cứu thành phần, tính chất cơ học và khả năng sử dụng bitum epoxy làm chất kết dính cho hỗn hợp asphalt tại việt nam
Luận án TS Nghiên cứu thành phần, tính chất cơ học và khả năng sử dụng bitum epoxy làm chất kết dính cho hỗn hợp asphalt tại việt nam với mục đích nghiên cứu về khả năng áp dụng BTNE trong xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam, luận án tập trung nghiên cứu về thành phần, những đặc tính cơ học vật liệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, khả năng và hiệu quả ứng dụng của BTNE.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Ở Việt Nam cũng như phần lớn các quốc gia trên thế giới, giao thông và giao thông đường bộ luôn được xem là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển kinh tế, xã hội. Bê tông nhựa (BTN) là vật liệu được sử dụng phổ biến để làm tầng mặt cho các tuyến đường cấp cao, đường đô thị.
1.2 Mục đích nghiên cứu của luận án
Với mục đích nghiên cứu về khả năng áp dụng BTNE trong xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam, luận án tập trung nghiên cứu về thành phần, những đặc tính cơ học vật liệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, khả năng và hiệu quả ứng dụng của BTNE.
1.4 Nội dung nghiên cứu
Nghiên cứu tổng quan về BE và BTNE, các nghiên cứu về vật liệu cũng như ứng dụng vật liệu trong xây dựng đường ô tô ở trong nước và ngoài nước
Nghiên cứu thực nghiệm để đánh giá vật liệu BE với các hàm lượng epoxy khác nhau, đối chứng với các chỉ tiêu kỹ thuật của PMB, đánh giá khả năng sử dụng BE làm chất kết dính cho BTNE làm lớp mặt kết cấu đường ô tô và phân tích lựa chọn hàm lượng epoxy cho BE làm chất kết dính cho BTNE
2. Nội dung
2.1 Cầu tổng quan về bitum-epoxy và bê tông nhựa epoxy trong xây dựng đường ô tô
Bitum Epoxy và bê tông nhựa Epoxy
Các nghiên cứu về bitum-epoxy và BTN sử dụng BE làm chất kết dính trên thế giới
Các ứng dụng của BTNE trên thế giới
Các nghiên cứu và ứng dụng BTNE tại Việt Nam
Xác định vấn đề nghiên cứu của luận án
Phương pháp nghiên cứu
2.2 Nghiên cứu xác định thành phần và một số đặc tính cơ bản của bitum-epoxy
Xác định thành phần và cách chế tạo BE
Lựa chọn chỉ tiêu và phương pháp thí nghiệm đánh giá BE
Độ kim lún của BE với các tỉ lệ thành phần được nghiên cứu
Chỉ tiêu nhiệt độ hóa mềm
Luận chứng lựa chọn tỷ lệ thành phần trong bitum - epoxy
Thực nghiệm các chỉ tiêu cơ bản của BE với tỉ lệ thành phần được lựa chọn
Mô đun cắt động của BE với tỉ lệ thành phần được lựa chọn
Kết luận chương 2
2.3 Nghiên cứu thực nghiệm xác định các chỉ tiêu cơ lý của bê tông nhựa sử dụng chất kết dính bitum-epoxy
Thiết kế thành phần hỗn hợp BTNE và BTN đối chứng
Lựa chọn chỉ tiêu trong nghiên cứu và công tác chế tạo mẫu
Độ ổn định, độ dẻo Marshall và độ ổn định còn lại của BTN
Mô đun đàn hồi tĩnh của BTNE
Cường độ kéo uốn của BTNE
Khả năng kháng lún của BTNE
Độ bền mỏi của BTNE
Mô đun động của BTNE
Kết luận chương
2.4 Nghiên cứu ứng dụng bê tông nhựa epoxy -vi làm lớp mặt đường cấp cao và lớp phủ mặt
Quy mô giao thông và kết cấu áo đường điển hình của các đường cấp cao ở Việt Nam
Phân tích ứng dụng BTNE làm lớp mặt có tính năng cao trong kết cấu áo đường ô tô ở Việt Nam
Nghiên cứu ứng dụng BTNE làm lớp phủ mặt cầu thép bản trực hướng
Kết luận chương 4
3. Kết luận
Nghiên cứu theo hướng kế thừa và ứng dụng các thành tựu về vật liệu và công nghệ mới vào Việt Nam trong thời kỳ hội nhập là cần thiết. Bằng phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp thực nghiệm trong phòng, trên loại vật liệu được lựa chọn, với các thiết bị thí nghiệm hiện đại, số mẫu thử hợp lý, số liệu thí nghiệm được phân tích thống kê, mô phỏng và phân tích tổ hợp kết cấu áo đường bằng phương pháp thiết kế và phần mềm thiết kế kết cấu áo đường hiện đại
4. Tài liệu tham khảo
Bộ Giao thông Vận tải (2004), 22 TCN 319 – 04, Tiêu chuẩn vật liệu nhựa đường Polime (yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thí nghiệm).
Bộ Giao thông Vận tải (2006), 22 TCN 211 – Mặt đường mềm – Yêu cầu thiết kế.
Bộ Giao thông Vận tải (2001), 22 TCN 274 – Tiêu chuẩn thiết kế mặt đường mềm.
- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận án TS kiến trúc- xây dựng trên-
Tham khảo thêm
- pdf Luận án TS: Nghiên cứu cơ sở khoa học kết hợp mô hình mô phỏng – tối ưu – trí tuệ nhân tạo
- pdf Luận án TS: Tổ chức không gian kiến trúc nhà ở nông thôn tiểu vùng nam đồng bằng sông hồng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa
- pdf Luận án TS: Xác định các tham số trong bài toán chẩn đoán kết cấu bằng phương pháp động để cải tiến công tác quản lý công trình cầu
- pdf Luận án TS: Quản lý cấp nước các đô thị tỉnh bình thuận trong điều kiện biến đổi khí hậu
- pdf Luận án TS: Giải pháp thu hút vốn đầu tư phát triển giao thông đường bộ việt nam
- pdf Luận án TS: Nghiên cứu ổn định và độ bền của khối phủ rakuna-iv xếp rối trên đê chắn sóng đá đổ
- pdf Luận án TS: Nghiên cứu phương pháp xác định chỉ số an toàn và độ tin cậy yêu cầu cho hệ thống đê vùng đồng bằng sông hồng theo lý thuyết độ tin cậy và phân tích rủi ro