Những điểu nên biết về công cụ Collaboration for Revit (C4R)

Collaboration for Revit (C4R) là một công cụ của Autodesk phục vụ cho việc lưu trữ đám mây của mô hình Revit chia sẻ công việc. Sử dụng lưu trữ đám mây và ID Autodesk, các tệp Revit được lưu trữ và chia sẻ qua đám mây với người dùng cả trong mạng nội bộ hoặc bên ngoài với các tổ chức, bên liên quan và người dùng khác. Và hôm nay, eLib sẽ cho bạn biết những điều nên biết về công cụ Collaboration for Revit (C4R).

Những điểu nên biết về công cụ Collaboration for Revit (C4R)

1. Sử dụng Bim 360

C4R lưu trữ mô hình Revit ở một vị trí tập trung. Vị trí này là BIM 360 Team. Với các tính năng tuyệt vời của nó bao gồm Trình xem mô hình lớn, So sánh mô hình, Đánh dấu và lưu trữ tệp, là một kho lưu trữ tập trung để chia sẻ thông tin kỹ thuật số với toàn bộ nhóm thiết kế dự án. Một nhóm thiết kế có thể sử dụng đám mây trong việc chia sẻ, lưu trữ và liên lạc với các nhóm dự án và các thành viên khác dễ dàng.

2. Là một tính năng trong phần mềm Revit

C4R không phải là một phần mềm riêng biệt để người dùng phải cài đặt. Nó nằm trong Revit và thêm các nút mới vào tab Collaborate trong Revit. Và nó chỉ có thể truy cập bởi người dùng từ Revit.

3. Truy cập mô hình Revit bình thường

Người dùng muốn truy cập vào mô hình chia sẻ công việc đám mây sẽ phải nhấp vào biểu tượng BIM 360 Team trong hộp thoại Mở. Đây là một ví dụ:

Truy cập mô hình Revit

4. Không tạo tệp địa phương (Local File)

Khi sử dụng C4R, yêu cầu tạo tệp cục bộ mới trên máy không còn cần thiết nữa. Vì máy tính của bạn không cần theo dõi các mô hình cục bộ nữa và thay vào đó là tải xuống các tệp tạm thời đóng vai trò tạo nên mô hình.

Là người dùng Revit, tất cả những gì bạn cần nhớ là sử dụng hộp thoại Open Revit Model và tìm đến phần BIM 360 Team để luôn có mô hình Revit cập nhật mới nhất.

5. Giao tiếp thực sự dễ dàng

Với công cụ Communicator trong C4R. Đây chủ yếu là một tính năng trò chuyện bên trong Revit nhưng nó còn nhiều hơn thế. Tính năng này cho phép bạn kết nối với người dùng trong cùng một mô hình, hoặc một mô hình khác nhưng cùng dự án hoặc trong một dự án hoàn toàn khác.

Miễn là họ có đăng nhập Autodesk và C4R, bạn có thể trò chuyện với họ trong thời gian thực. Trong một cuộc trò chuyện, bạn có thể liên lạc trực tiếp với người khác bằng cách gửi cho họ tin nhắn, tệp để tải xuống, ảnh chụp màn hình trực tiếp từ Revit và thậm chí xuất nhật ký trò chuyện để ghi lại hoặc chia sẻ cuộc trò chuyện đó với phần còn lại của nhóm dự án.

Theo tôi, tính năng tốt nhất là phần Timeline. Giống như Workshare Monitor, nó theo dõi ai đang đồng bộ hóa, ai đã hoàn thành và khi nào nó được hoàn thành. Không chỉ vậy, nó sẽ theo dõi và duy trì dòng thời gian đang diễn ra của quá trình đồng bộ hóa và mọi nhận xét liên quan đến hoạt động đồng bộ hóa đó.

6. Comment trong khi đồng bộ hóa

Các bình luận bạn viết ra trong hộp thoại Synchronize with Central sẽ được gắn thẻ và thêm vào dòng thời gian trong trình giao tiếp C4R. Xem bên dưới:

7. Chia sẻ mô hình Revit

Với C4R, ta có thể chia sẻ mô hình Revit và chế độ xem cụ thể cho người dùng và đồng nghiệp dễ dàng hơn. Vì C4R được kết nối với đám mây và được lưu trữ trong BIM 360 Team Hub, người không dùng Revit có thể sử dụng không gian Hub để hiểu mô hình Revit, xem bản vẽ, lấy dữ liệu BIM từ mô hình và xem ở các chế độ đặc biệt khác.

8. Đưa mô hình Revit lên BIM 360 Team

Đối với những người sử dụng BIM 360 Team, người dùng Revit phải xuất bản mô hình Revit lên BIM 360 Team. Trong tab Collaborate, bạn vào phần Manage Cloud Models, tìm đến phần BIM 360 Team Hub thích hợp và đẩy mô hình Revit lên.

9. Cập nhật tệp Revit một cách đồng thời

C4R có khả năng tập trung TẤT CẢ các mô hình Revit. Các bản cập nhật tệp hàng tuần được thay thế hoàn toàn bằng việc tập trung tất cả các mô hình chia sẻ công việc đám mây cho mỗi công ty, không chỉ riêng một tổ chức. Mỗi công ty có thể lưu trữ tệp trung tâm của họ lên đám mây và truy cập các tệp Revit của họ một cách bình thường thông qua C4R.

10. Tệp Revit độc lập có thể được chia sẻ

Sự hợp tác cho Revit và BIM 360 Team không chỉ dành cho các mô hình chia sẻ công việc trên đám mây. Các tổ chức vẫn có thể lưu trữ các mô hình Revit độc lập, coi BIM 360 Team là trang web có nhiệm vụ chia sẻ tệp. Người dùng C4R có thể liên kết các mô hình đó thông qua C4R, giống như họ thường làm một mô hình được lưu trữ trên máy chủ nội bộ. Mô hình đó cũng có thể được tương tác với trên nền tảng đám mây BIM 360 Team.

Collaboration for Revit (C4R) là một tính năng tuyệt vời cho các nhóm dự án muốn mở rộng khả năng làm việc của họ lên đám mây. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế cho Revit Server, thì Collaboration for Revit là một chọn lựa tốt.

Như vậy,  Collaboration for Revit (C4R) là một tính năng tuyệt vời cho các nhóm dự án muốn mở rộng khả năng làm việc của họ lên đám mây. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế cho Revit Server, thì Collaboration for Revit là một chọn lựa tốt. Hy vọng bài viết này thật sự giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thực hiện thao tác thật thành công !

Ngày:18/07/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM