Unit 6 lớp 12: Endangered Species - Getting Started

Bài học Unit 6 lớp 12 mới phần Getting Started hướng dẫn các em làm quen và thảo luận về chủ đề "Endangered Species". Thông qua các dạng bài tập khác nhau, các em sẽ có cái nhìn tổng quát về chủ đề này. Mời các em cùng tham khảo!

Unit 6 lớp 12: Endangered Species - Getting Started

1. Task 1 Unit 6 lớp 12 Getting Started 

Mr Willis is talking to his two children about a new wildlife park. Listen and read.

(Ông Willis đang nói chuyện với hai đứa con của mình về một công viên động vật hoang dã mới. Nghe và đọc.)

Click to listen

Tạm dịch:

Ông Willis: Lisa, Simon, ba vừa nghe một vài tin vui.

Simon: Có chuyện gì vậy, ba? 

Ông Willis: Có thông báo trên truyền hình rằng một công viên động vật hoang dã mới sẽ mở cửa cho công chúng vào tuần tới. Các con có muốn ghé thăm nó?

Lisa: Chắc chắn. Liệu có những con khủng long ở đó không ba?

Simon: Chúng đã tuyệt chủng, Lisa. Những con khủng long cuối cùng đã chết cách đây hàng triệu năm.

Ông Willis: Đúng rồi. Con không thể nhìn thấy động vật đã tuyệt chủng ở đó.

Lisa: Vì vậy, chúng ta có thể nhìn thấy động vật hoang dã gì trong công viên?

Ông Willis: Động vật có nguy cơ tuyệt chủng, như hổ và tê giác.

Simon: Liệu có những cây cối và thực vật có nguy hiểm? Con có bài tập sinh học về các loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Ông Willis: Ba e là không. Nhưng một người bạn của ba, Tracy, có thể giúp con.

Simon: Tracy? Vâng, con nhớ cô ấy. Cô ấy là một nhà sinh vật học. Cô ấy đang làm việc ở đâu ạ?

Ông Willis: Tại Vườn Bách Thảo. Con có thể tìm thấy rất nhiều sự kiện thú vị ở đó.

Simon: Nghe hay đó. Cảm ơn ba. Vì vậy, hãy ghé thăm công viên động vật hoang dã vào sáng thứ bảy, và sau đó đi đến Vườn Bách Thảo vào buổi chiều trên đường về nhà. Hy vọng rằng, con sẽ thu thập được đủ thông tin vào Chủ nhật, để con có thể bắt đầu làm việc trong tuần tới.

Lisa: Nó sẽ rất mệt mỏi! Chúng ta sẽ đi bộ hàng giờ đồng hồ khi chúng ta đến Vườn Bách Thảo.

Ông Willis: Đừng lo. Chúng ta sẽ lái xe qua công viên.

Lisa: Oh thật chứ? Đó sẽ là niềm vui. Chúng ta có được đi dã ngoại hay xây một cái trại ở đó không ba?

Ông Willis: Không, ba e là không. Điều đó có thể làm sợ động vật và ô nhiễm không khí. Con càng ồn ào và khói thuốc, môi trường sẽ trở nên ít an toàn hơn đối với động vật.

Lisa: Con thấy ... Con có thể hỏi một số người bạn tham gia với chúng ta không?

Ông Willis: Chắc chắn rồi. Càng đông càng vui.

2. Task 2 Unit 6 lớp 12 Getting Started 

Decide whether the following statements are true (T), false (F), or not given (NG). Tick the correct box.  (Quyết định xem các nhận định sau đây là đúng (T), sai (F), hoặc không xác định (NG). Đánh dấu vào ô thích hợp.)

Guide to answer

1 – T

(Du khách sẽ có thể nhìn thấy động vật có nguy cơ tuyệt chủng trong công viên động vật hoang dã mới vào tuần tới.)

2 – F

(Các tiêu bản động vật đã tuyệt chủng cũng sẽ được trưng bày trong công viên.)

3 – NG

(Lisa muốn nhìn thấy khủng long, nhưng Simon thì không.)

4 – T

(Simon quan tâm đến cây cối và thực vật có nguy cơ bị tuyệt chủng.)

5 – T

(Simon đề nghị đến thăm cả hai công viên động vật hoang dã và Vườn Bách thảo vào cuối tuần.)

6 – F

(Du khách có thể đi cắm trại trong công viên động vật hoang dã.)

3. Task 3 Unit 6 lớp 12 Getting Started 

Find a word in the conversation that goes with each of the following phrases or expressions.  (Tìm một từ trong cuộc trò chuyện mà đi với mỗi cụm từ hoặc các biểu thức sau đây.)

Guide to answer

1. extinct species: loài tuyệt chủng

2. animals in danger of extinction: động vật có nguy cơ tuyệt chủng

3. endangered trees and plants: cây cối và thực vật có nguy cơ gặp nguy hiểm

4. build a campfire: dựng lửa trại

4. Task 4 Unit 6 lớp 12 Getting Started 

Read the conversation again and write the correct form of the verbs in brackets.

(Đọc cuộc trò chuyện một lần nữa và viết đúng mẫu của động từ trong ngoặc đơn.) 

Guide to answer

1. I (gather) ’ll have gathered / will have gathered enough information by Sunday, so I can start working on my assignment next week.

(Tôi sẽ thu thập đủ thông tin vào chủ nhật, vì vậy tôi có thể bắt tay vào làm bài tập của mình trong tuần sau.)

2. We (walk) ’ll have walked / will have walked for hours by the time we get to the Botanical Gardens.

(Chúng tôi sẽ đi bộ nhiều giờ trước khi chúng tôi đến Vườn Bách Thảo.)

5. Practice

5.1. Choose the best answers

Question 1: Unlike some other books about_______, it is unlikely that this will become a key text for those at the forefront of conservation action.

A. biodiversity        B. commercial         C. occasion         D. atmosphere

Question 2: Economic analyses of soil_______ conservation investments may be done from private and social perspectives.

A. information         B. conservation       C. dictionary         D. supermarket

Question 3: Endangered species_______ by the World Wildlife Fund.

A. will protect        B. would protect       C. be protected         D. are protected

Question 4: By cutting down trees, we _______the natural habitat of birds and animals.

A. damage             B. harm                     C. hurt                  D. injure

Question 5: Some______ animals become tame if they get used to people.

A. wild                    B. domestic              C. endangered      D. rare

Question 6: We all regard pollution as a matter to human beings.

A. solemn               B. great                    C. serious             D. huge

Để biết thêm các từ vựng và nắm được nội dung khái quát của chủ đề "Endangered Species", mời các em đến với phần trắc nghiệm Unit 6 Getting Started Tiếng Anh 12 mới sau đây và cùng luyện tập.

Trắc Nghiệm

6. Conclusion

Kết thúc bài học các em cần ghi nhớ các từ vựng:

  • biodiversity /ˌbaɪəʊdaɪˈvɜːsəti/(n): đa dạng sinh học
  • endangered species /ɪnˈdeɪndʒəd ˈspiːʃiːz/: chủng loài có nguy cơ bị tuyệt chủng
  • extinct /ɪkˈstɪŋkt/(a): tuyệt chủng
  • conservation /ˌkɒnsəˈveɪʃn/(n): sự bảo tồn
Ngày:14/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM