Unit 8 lớp 12: The World Of Work - Project

Bài học Unit 8 Lớp 12 Mới phần Project tạo cho các em khoảng thời gian thoải mái để cùng nhau thảo luận về các đặc điểm của một nghề nghiệp khi nó ở Việt Nam và các nước khác. Mời các em cùng tham khảo!

Mục lục nội dung

Unit 8 lớp 12: The World Of Work - Project

1. Unit 8 lớp 12 Project

Work in groups of four to six. Choose a profession or career that all members of your group are interested in. Find information about it in Viet Nam and another country. (Làm việc theo nhóm 4-6 người. Chọn một ngành hay nghề nghiệp mà tất cả các thành viên trong nhóm của bạn đang quan tâm. Tìm thông tin về nó tại Việt Nam và các nước khác.)

Tạm dịch

1. Độ phổ biến của nghề…?

2. Những kỹ năng cần có để làm nghề này?

3. Bằng cấp cần có để làm nghề này?

4. Mọi người có thể tìm những công việc liên quan đến nghề này ở đâu?

5. Nghề này bao gồm những gì? Các lựa chọn nghề nghiệp là gì?

6. Lợi ích của nghề này…? Bất lợi của nghề này…?

Display the information on a poster and present it to the class focusing on the similarities and differences in the job requirements between Viet Nam and another country. Invite the rest of the class to ask you questions at the end. (Trình bày thông tin trên một poster và trình bày cho lớp học tập trung vào những điểm tương đồng và khác biệt trong các yêu cầu công việc giữa Việt Nam và các nước khác. Mời các thành viên còn lại của lớp hỏi bạn những câu hỏi ở cuối.)

Guide to answer

I have a great love for sports, so I want to become a professional football player in the future. The famous players like Maradona, Ronaldinho, Beckham, and Ronaldo are my idols, and I always see them as my biggest goal to try. My father also participates in a local football team, so from early of my childhood I had been watching the games and often practiced with him. Becoming a football player is not a simple thing, and the training process is fun but also hard. I have to run for a long distance, practice passing the ball and many other exercises to improve my fitness. In addition to exercising, I also have to maintain a reasonable diet. I do not have a high requirement for eating, I just try to eat healthful foods like fish, chicken, grains, green leafy vegetables, etc and limit the intake of greasy foods. I have a fit body and an ideal height at my age thanks to the training and eating process. My parents are very supportive of this goal because it has given me a lot of positive effects not only in my thought but also physically. I always try to balance learning and practicing, so I do not have time to spend on other useless things. Many of my friends often gather to plan on naughty things, but I spend all my spare time playing football. Next year I will enroll in a school specializing in training young players, and it will be the first step to conquer the road to participate in domestic and international tournaments. I have been thinking about my dream career for a long time, so I will dedicate myself to become a professional footballer.

Tạm dịch

Tôi có một tình yêu rất lớn đối với thể thao, vậy nên tôi muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai. Những cầu thủ nổi tiếng như Maradona, Ronaldinho, Beckham, Ronaldo là thần tượng của tôi, và tôi luôn xem họ là mục tiêu để cố gắng. Bố tôi cũng tham gia vào một đội bóng ở địa phương, vì thế ngay từ nhỏ tôi đã được xem những trận đấu và thường xuyên tập luyện cùng bố. Trở thành một cầu thủ không phải là chuyện đơn giản, và quá trình tập luyện vừa vui nhưng cũng vừa vất vả. Tôi phải tập chạy bộ một quãng đường dài, tập chuyền bóng và rất nhiều những bài tập khác để nâng cao thể lực. Ngoài việc tập luyện, tôi còn phải có một chế độ ăn hợp lý. Tôi không có yêu cầu cao trong việc ăn uống, tôi chỉ cố gắng ăn những món ăn có lợi cho sức khoẻ như cá, thịt gà, ngũ cốc, rau xanh…v…v  và hạn chế ăn thức ăn có nhiều dầu mỡ. Tôi có một thân hình cân đối và một chiều cao lý tưởng ở độ tuổi của mình nhờ vào quá trình luyện tập và ăn uống. Bố mẹ tôi rất ủng hộ mục tiêu này của tôi vì nó đã mang đến cho tôi rất nhiều ảnh hưởng tích cực không chỉ trong suy nghĩ mà còn cả về thể chất. Tôi luôn cố gắng cân bằng giữa việc học và việc tập luyện, vì thế nên tôi không còn thời gian để dành cho những chuyện vô bổ khác. Rất nhiều bạn bè của tôi thường xuyên tụ tập để chơi những trò nghịch ngợm, nhưng tôi lại dành hết thời gian rảnh để đá bóng. Năm sau tôi sẽ đăng kí vào trường học chuyên đào tạo những cầu thủ trẻ, và đó sẽ là bước đi đầu tiên để chinh phục con đường tham gia các giải đấu trong và ngoài nước. Tôi đã suy nghĩ về nghề nghiệp mơ ước trong một thời gian dài, vì thế tôi sẽ dành hết sự quyết tâm để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

2. Conclusion

Kết thúc bài học, các em học sinh trong nhóm cần chọn một nghề nghiệp và tìm thông tin về nó ở nước ta và các nước khác. Sau đó cùng nhau tạo một tấm áp-phích thật bắt mắt làm nổi bật lên điểm giống nhau và khác nhau của nghề nghiệp này ở các đất nước và tự tin trình bày trước lớp.

Ngày:15/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM