8 Cuốn sách hay về kinh tế vĩ mô nên đọc

Mời các bạn cùng eLib.VN điểm danh 8 cuốn sách hay về kinh tế vĩ mô giúp người đọc nắm được các lý thuyết cơ bản về kinh tế vĩ mô, vừa trang bị các kỹ năng tính toán, tư duy, phân tích mới, từ đó có thể hoàn thành tốt những nội dung được trình bày.

8 Cuốn sách hay về kinh tế vĩ mô nên đọc

1. Làm Quen Kinh Tế Học Qua Biếm Họa ( Tập 1)

Cuốn sách tranh này của hai tác giả Klein và Bauman sẽ giúp cho những ai muốn bổ sung kiến thức cơ bản về kinh tế học một cách nhanh gọn và nhẹ nhàng nhất. Yoram Bauman, một giáo sư kinh tế của đại học Washington được hàng triệu lượt xem trên YouTube và trình diễn ở khắp các trường đại học và câu lạc bộ hài trên toàn thế giới, kết hợp với họa sĩ truyện tranh Grady Klein đã chuyển tải những khái niệm và lý thuyết quan trọng nhất của kinh tế học qua những mẩu thoại và giải thích dí dỏm.

Link download sáchTại đây

2. Làm Quen Kinh Tế Học Qua Biếm Họa ( Tập 2)

Cuốn sách sẽ đưa bạn đọc qua một hành trình khám phá hai câu hỏi lớn nhất của kinh tế vĩ mô: Các nền kinh tế phát triển như thế nào, và tại sao các nền kinh tế lại sụp đổ? Đồng thời, những khái niệm cơ bản của kinh tế vĩ mô được diễn giải đầy thông minh, hóm hỉnh, rõ ràng với những bức tranh thật sống động, hài hước. Thật là một “của trời cho” với tất cả những ai đang muốn tìm hiểu về kinh tế học vĩ mô.

Link download sáchTại đây

3. Bất ổn kinh tế vĩ mô

Thuật ngữ bất ổn kinh tế vĩ mô được sử dụng phổ biến trong các nghiên cứu khoa học và điều hành chính sách tại các nền kinh tế khác nhau. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có một định nghĩa thống nhất cho vấn đề bất ổn kinh tế vĩ mô tại một nền kinh tế.

Theo cách hiểu thông thường, tình trạng “bất ổn kinh tế vĩ mô” là tình trạng ngược lại của “ổn định kinh tế vĩ mô”. Các nguyên tắc Maastricht (Maastricht  Principles) đã đưa ra các chỉ số đo lường..

Link download sách: Tại đây

4. Kinh tế vĩ mô 

Ngày nay Kinh tế học nói chung và Kinh tế vĩ mô nói riêng là môn học cơ bản được giảng dạy ở tất cả các trường đại học thuộc khối ngành kinh tế.

Để góp phần làm phong phú thêm nguồn tài liệu học tập cho sinh viên, với kinh nghiệm giảng dạy trong nhiều năm, nhóm giảng viên chúng tôi biên soạn cuốn “Kinh tế vĩ mô” theo chương trình cập nhật của Bộ giáo dục và Đào tạo, với hy vọng cuốn sách này sẽ giúp cho sinh viên dễ dàng nắm vững môn học kinh tế vĩ mô.

Link download sách: Tại đây

5. Tóm Tắt – Bài Tập – Trắc Nghiệm Kinh Tế Vĩ Mô

Tóm Tắt – Bài Tập – Trắc Nghiệm Kinh Tế Vĩ Mô gồm hơn 30 câu hỏi trắc nghiệm, là tài liệu tham khảo cho các bạn sinh viên học chuyên ngành có tư liệu ôn thi tốt đạt kết quả cao trong các kì thi giữa kì và cuối kì.

Link download sách: Tại đây

6. Giáo Trình Kinh Tế Vĩ Mô Cơ Bản

Cuốn sách gồm 9 chương, gồm nhiều nội dung từ khái niệm, thuật ngữ, công thức tính toán hay những vấn đề chính sách cụ thể. Các vấn đề kinh tế vĩ mô cơ bản được trình bày từ đơn giản đến bức tạp, từ ngắn hạn đến dài hạn, giúp người đọc nắm được các lý thuyết cơ bản về kinh tế vĩ mô, vừa trang bị các kỹ năng tính toán, tư duy, phân tích mới, từ đó có thể hoàn thành tốt những nội dung được trình bày.

Link download sách: Tại đây

7. Ổn định và Phát triển Kinh tế: Phân tích Chính sách Vĩ mô

Cuốn sách Ổn định và Phát triển Kinh tế: Phân tích Chính sách Vĩ mô dài hơn 335 trang, chia làm hai phần, bao gồm 20 bài phân tích về kinh tế Việt Nam, với lối viết chuẩn mực, có trình độ về cả hình thức lẫn nội dung. Trên thị trường sách chuyên môn về kinh tế tại VN, người ta thường gặp những sách “giáo khoa” dịch của nhiều tác giả kinh tế nước ngoài, nhưng ít khi thấy được một cuốn sách với nhiều phân tích vĩ mô có tính kỹ trị dính liền vào trường hợp kinh tế VN, do chính các tác giả đang sống ở Việt Nam viết.

Link download sách: Tại đây

8. Keynes và thế giới hậu khủng hoảng

Keynes và thế giới hậu khủng hoảng là cuốn sách được xuất bản nhân dịp hai năm hoạt động của The Keynesian – nhóm nghiên cứu kinh tế học vĩ mô. Sách là tập hợp những bài viết của các giáo sư và học giả uy tín nước ngoài, được các thành viên The Keynesian dịch sang tiếng Việt và chuyên gia kinh tế Nguyễn Đôn Phước hiệu đính. Qua Keynes và thế giới hậu khủng hoảng, The Keynesian muốn truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của việc nghiên cứu, học hỏi các tư tưởng, lí thuyết kinh tế kinh điển trên thế giới và những ảnh hưởng, tác động của nó tới thế giới đương đại. Đối tượng chủ yếu mà cuốn sách hướng tới là giảng viên và sinh viên ngành Kinh tế ở Việt Nam. Cuốn sách được giới thiệu bởi TS. Nguyễn Đức Thành – Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, cùng một số chuyên gia kinh tế có uy tín tại Việt Nam, hi vọng sẽ mang đến những giá trị thực tiễn cho bạn đọc .

Link download sách: Tại đây

Trên đây là 8 cuốn sách hay về  kinh tế vĩ mô mà bạn nhất định phải đọc, có link xem và mua sách cụ thể mà eLib tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được giáo trình phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngày:19/11/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM