Hướng dẫn download và cài đặt chi tiết phần mềm Teamviewer

TeamViewer là một phần mềm cài đặt trên máy tính, và ứng dụng cài đặt trên điện thoại, hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau được phát triển bởi công ty TeamViewer GmbH, được thành lập tại Goeppingen, Đức vào năm 2005. Phần mềm có tính năng điều khiển từ xa, kết nối máy tính từ xa để chia sẻ dữ liệu, hay thậm chí truy cập quản lý máy tính từ xa.

Hướng dẫn download và cài đặt chi tiết phần mềm Teamviewer

TeamViewer được kết nối thông qua mã liên kết giữa thiết bị kết nối với nhau nên người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Hiện tại TeamViewer đang trở thành phần mềm kết nối từ xa hàng đầu tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

1. Các tính năng cơ bảncủa phần mềm Teamviewer

Đa nền tảng

Kết nối đa nền tảng từ PC đến PC, từ thiết bị di động đến PC, từ PC đến thiết bị di động và thậm chí từ thiết bị di động đến thiết bị di động hỗ trợ cho Windows, macOS, Linux, Chrome OS, iOS, Android, nền tảng Windows phổ thông và BlackBerry.

Không cấu hình

Khởi động và sử dụng TeamViewer tức thì. Thậm chí, TeamViewer hoạt động sau tường lửa và tự động phát hiện bất kỳ cấu hình proxy

Tương thích tối đa

TeamViewer chạy trên một phạm vi rộng lớn các hệ điều hành từ phần mềm hệ thống tiên tiến nhất cho đến các hệ điều hành cũ hơn.

Quốc tế

TeamViewer có sẵn trong hơn 30 ngôn ngữ và hỗ trợ bàn phím quốc tế, trở thành giải pháp lý tưởng cho sử dụng quốc tế.

Miễn phí cho kiểm tra và sử dụng cá nhân

Miễn phí kiểm tra TeamViewer mà không cần cung cấp thông tin cá nhân. Ngoài ra, sử dụng phần mềm cho mục đích cá nhân miễn phí tại nhà.

Kiểm tra giám sát được tích hợp

Khi gán thiết bị cho tài khoản TeamViewer, TeamViewer sẽ gửi cảnh báo cho bạn về dung lượng ổ đĩa, cập nhật Windows, bảo vệ chống virus và tường lửa Windows.

Truyền tập tin

Chia sẻ tập tin có dung lượng bất kỳ với tốc độ lên đến 200 MB/giây bằng cách sử dụng các phương pháp tiện lợi như trình quản lý tập tin, trình đơn ngữ cảnh, kéo & thả và hộp tập tin có thể liên kết đến nhà cung cấp lưu trữ đám mây.

Trò chuyện

Chức năng nhắn tin nhanh bao gồm nhóm trò chuyện, trò chuyện trên web, nhắn tin ngoại tuyến, lịch sử trò chuyện, nhóm trò chuyện cố định, trò chuyện do khách hàng khởi xướng từ trường hợp dịch vụ, hỗ trợ đầy đủ cho thiết bị di động và mã hóa nối đầu.

Ghi lại phiên

Ghi lại các phiên cuộc họp hoặc điều khiển từ xa (bao gồm âm thanh, Giọng nói qua IP, video và hình ảnh qua webcam) với chuyển đổi đơn giản sang định dạng video AVI.

Điều khiển từ xa

Điều khiển máy tính từ xa hoặc thiết bị Android hoặc Windows 10 mobile như thể bạn là người dùng chính đang ngồi trước màn hình.

2. Lợi ích và hạn chế của Teamviewer

Lợi ích

Là phần mềm điều khiển máy tính từ xa miễn phí.

Hỗ trợ trò chuyện (văn bản, video, và voice IP).

Cho phép in tài liệu từ xa khi được cho phép.

Hỗ trợ Wake On Lan (WOL).

Không cần cấu hình lại mạng máy tính.

Hỗ trợ làm việc với nhiều màn hình cùng lúc.

Có thể bắt đầu và tham gia các cuộc họp trực tuyến.

Có hỗ trợ phiên bản rút gọn portable, không yêu cầu cài đặt để sử dụng.

Điều khiển máy tính từ xa thông qua các chương trình Desktop, Smartphone hoặc trình duyệt Internet.

Hạn chế

Không thể được sử dụng miễn phí trong cài đặt thương mại.

Có thể bị tạm dừng hoạt động đột ngột nếu nó nghĩ rằng bạn đang sử dụng phần mềm với mục đích mua bán.

Số ID có thể bị thay đổi bất ngờ.

3. Hướng dẫn cài đặt Teamviewer ( Phiên bản 11, 12, 13, 14 )

Bước 1 : Các bạn download phần mềm theo đường dẫn sau : https://bit.ly/2CIaNwp

Bước 2 : Cài đặt Teamviewer

Phần cài đặt Teamviewer các bạn cần chú ý, nếu cài không cẩn thận thì sẽ có lỗi dùng teamviewer được 60 giây thì bị mất kết nối do chọn gói dùng miễn phí không phù hợp. Có 2 cách dùng Teamviewer là chạy nhưng không cần cài đặt lên máy tính và cài đặt lên máy tính.

A. Chạy nhưng không cài đặt lên máy tính

  • Ưu điểm: tiện dụng, không làm nặng máy khi không dùng đến. Phù hợp với người có máy tính yếu, nhu cầu dùng ít.
  • Nhược điểm: mỗi lần muốn chạy đều phải tùy chọn, chậm hơn so với cách cài đặt trực tiếp khoảng 15 giây.

Khi mở file Temviewer vừa tải về nên, ở mục How do you want to proceed? bạn chọn Run only (one this use), ở mục How do you want to use Teamviewer? bạn chọn Personal/Non-commerial use. Sau đó bạn nhấp chọn Accept-run.

Chạy Teamviewer không cần cài đặt

Sau đó màn hình sử dụng Teamviewer sẽ xuất hiện và bạn có thể dùng được ngay

Sau khi cài đặt Teamviewer

B. Cài đặt Teamviewer trực tiếp lên máy tính

  • Ưu điểm: mỗi lần dùng nhanh, tiện lợi. Phù hợp với người dùng có máy tính trung bình trở lên (mình cài trực tiếp)
  • Nhược điểm: phải cài vào máy nên cũng có tác động phần nào tới tốc độ máy tính, nhưng đối với máy tính có cấu hình trung bình trở lên thì tác động này không đáng kể.

Khi mở file Temviewer vừa tải về nên, ở mục How do you want to proceed? bạn chọn Basic installation, ở mục How do you want to use Teamviewer? bạn chọn Personal/Non-commerial use. Sau đó bạn nhấp chọn Accept-finish.

Cài đặt Teamviewer trực tiếp lên máy tính

Sau đó phần mềm sẽ tự động được cài đặt và có 1 Shortcut ngoài màn hình, bây giờ bạn có thể mở Teamviewer giống với khi mở các phần mềm khác

Sau khi cài đặt Teamviewer

Trên đây là các thông tin hữu ích, cách download và cài đặt phần mềm Teamviewer. Việc cài đặt Teamviewer cũng khá đơn giản chỉ vài cú click chuột là xong. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong quá trình sửa chữa, khắc phục, cài đặt, trao đổi thông tin với máy tính của bạn mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngày:27/07/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM