Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030
Mục tiêu tổng quát của luận văn là hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn năm 2030, nhằm góp phần giúp ngành du lịch phát triển bền vững.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Lý do chọn đề tài
Ngành du lịch Bạc liêu chỉ có qui hoạch và chương trình hành động đến 2020 và tầm nhìn đền năm 2030, chứ chưa có một chiến lược đầy đủ về phát triển kinh doanh. Để góp phần làm sáng tỏ cơ sở lý luận, thực tiễn về chiến lược phát triển kinh doanh ngành du lịch, tác giả đã chọn đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030 ” làm đề tài luận văn thạc sĩ.
1.2 Lược khảo một số tài liệu liên quan đến đề tài
Điểm khác biệt của đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030” so với các đề tài đã tham khảo: Đề tài dựa trên nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu qua các năm đã thực hiện (2011-2015) để xác định được điểm mạnh - điểm yếu, cơ hội - thách thức trong phát triển kinh doanh của ngành du lịch từ đó đề xuất các giải pháp chiến lược phát triển kinh doanh ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu trong giai đoạn tiếp theo (2016-2020). Là đề tài khoa học đầu tiên nghiên cứu về vấn đề phát triển du lịch với những thông tin mới nhất do đó đề tài sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng ngành du lịch Bạc Liêu trong thời gian tới.
1.3 Mục tiêu của đề tài
Xác lập cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh ngành du lịch của tỉnh.
Phân tích, đánh giá những điểm mạnh - yếu, cũng như cơ hội thách thức đối với phát triển kinh doanh ngành du lịch giai đoạn từ năm 2011- 2015.
Đưa ra chiến lược và giải pháp thực thi chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
1.4 Câu hỏi nghiên cứu
Cơ sở lý luận về phát triển du lịch nào sẽ là lý luận soi đường cho việc hoạch định chiến lược và những chính sách phát triển du lịch tỉnh.
Những điểm mạnh - yếu, cơ hội - thách thức trong kinh doanh ngành du lịch Bạc Liêu hiện nay là gì?
Chiến lược nào để phát triển kinh doanh ngành du lịch Bạc Liêu giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn 2030?
Giải pháp nào thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh ngành du lịch Bạc Liêu giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn 2030?
1.5 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch Bạc Liêu giai đoạn 2016-2020 tầm nhìn 2030.
Phạm vi nghiên cứu
- Về không gian: Đề tài luận văn được nghiên cứu tại tỉnh Bạc Liêu.
- Về thời gian: Luận văn nghiên cứu quá trình phát triển du lịch Bạc Liêu từ năm 2011 đến năm 2015. Dự báo phát triển du lịch Bạc Liêu đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.
1.6 Phương pháp khoa học sử dụng đề nghiên cứu
Phương pháp phỏng vấn chuyên gia, nhà quản lý
Phương pháp thu thập và xử lý số liệu
Phương pháp thực địa
Phương pháp diễn dịch - qui nạp
Các phương pháp phân tích
1.7 Đóng góp khoa học của luận văn
Đề tài sẽ góp phần luận giải được sự cần thiết phải hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch trong bối cảnh hiện nay. Từ thực trạng nêu lên những kết quả được, tồn tại, hạn chế và tìm ra nguyên nhân để đề xuất các giải pháp nhằm phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới.
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lý thuyết của đề tài
- Một số khái niệm chung về chiến lược
- Tổng quan về du lịch
- Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch
- Các loại hình du lịch
- Chiến lược phát triển du lịch
- Kinh nghiệm phát triển du lịch của một số tỉnh trong khu vực
- Tóm tắt chương 1
2.2 Phân tích, đánh giá và dự báo môi trường kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu
- Phân tích tổng quát về hiện trạng kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu
- Phân tích môi trường bên trong tác động đến chiến lược kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn 2030
- Phân tích môi trường bên ngoài tác động đến chiến lược
- Phân tích cạnh tranh
- Khái quát chung về cơ hội - thách thức- mạnh - yếu
- Tóm tắt chương 2
2.3 Chiến lược phát triển kinh doanh ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020
- Mục tiêu phát triển và chương trình hành động du lịch Bạc Liêu giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn 2030
- Chiến lược phát triển kinh doanh ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2016-2020
- Các giải pháp chung cho 4 chiến lược lựa chọn
- Nhóm giải pháp riêng cho từng chiến lược lựa chọn
- Hạn chế của đề tài
3. Kết luận
Hoạch định Chiến lược phát triển kinh doanh ngành du lịch Bạc Liêu giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn 2030 với các nội dung chính sau:
- Khái quát lý thuyết chiến lược với Mô hình 5 áp lực của Michael Porter
- Đánh giá tổng quan phát triển kinh doanh du lịch Bạc liêu giai đoạn 2011-2015
- Tiến hành phân tích các yếu tố môi trường ngoại vi ảnh hưởng đến du lịch bạc liêu đến 2020 và tầm nhìn 2030
- Phân tích các yếu tố môi trường nội vi ảnh hưởng đến kinh doanh du lịch Bạc liêu
- Xây dựng ma trận SWOT
- Đđề xuất một số giải pháp để thực thi chiến lược
4. Tài liệu tham khảo
Nguyễn Thị Phương Anh (2010), Chiến lược phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020, Luận văn thạc sĩ Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Trần Xuân Ảnh (2006), Thị trường du lịch ở tỉnh Quảng Ninh, Luận văn thạc sĩ kinh tế chính trị, Học viện chính trị- Hành chính quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (2011), Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Đảng cộng sản Việt Nam (2015), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Nhà xuất bản chính trị quốc gia, Hà Nội.
Đào Duy Huân (2016), Quản trị chiến lược lý thuyết và mô hình, Nhà xuất bản Đại Học Quốc Gia.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Các yếu tố tác động đến ý định sử dụng và ý định giới thiệu dịch vụ ví điện tử trên điện thoại di động của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh
- pdf Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 – Quân khu 9 đến năm 2020
- pdf Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính nhà nước huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long
- pdf Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự đáp ứng công việc của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp khi khai báo hải quan điện tử tại Cục Hải quan Thành phố Cần Thơ
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và quảng bá hình ảnh sản phẩm Bphone của Công ty cổ phần BKAV tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Trường Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải biển Sài Gòn
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Agribank Nghệ An
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động thu BHXH trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty TNHH ABB Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Mua bán – sáp nhập doanh nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phân tích chuỗi giá trị Cá tra ở tỉnh An Giang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tân Cường tại tỉnh Đồng Tháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau
- pdf Luận văn ThS: Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên làm việc tại Tập đoàn Tân Tạo
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mì ăn liền Nissin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại địa bàn Tp.Hồ Chí Minh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và áp dụng hệ thống thẻ điểm cân bằng để đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Nam Việt
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn
- pdf Luận văn ThS: Vai trò của các nhân tố giá trị cảm nhận đối với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ tại Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác thu bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm Xã hội huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Doanh nghiệp tư nhân may mặc và vận tải Hoa Việt
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Tổng công ty Đầu tư và Môi trường Việt Nam – Công ty cổ phần
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả vốn kinh doanh tại Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Lào Cai
- pdf Luận văn ThS: Phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nợ thuế đối với doanh nghiệp tại Cục thuế tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Bố trí và sử dụng nhân sự tại Công ty cổ phần Sông Đà 11
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện quản trị kinh doanh Bất động sản của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sóng thần, tỉnh Bình Dương nhìn từ góc độ lợi ích kinh tế - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Cần Thơ đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp phát triển nguồn nhân lực tại Công ty CP Xây dựng công trình và đầu tư Địa ốc Hồng Quang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Truờng Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược cho Xí nghiệp môi trường huyện Thanh Trì đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển kinh tế huyện Thanh Trì đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp nghề Công trình 1
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk
- pdf Luận văn MBA: Giải pháp nâng cao năng lực quản lý Hợp tác xã nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long