Luận văn ThS: Phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương
Luận văn Phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương được hoàn thành với mục tiêu nhằm đề xuất định hướng và giải pháp phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển – Chi nhánh Hải Dương.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Các yếu tố nguồn lực như nhân lực, cơ sở vật chất, kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin… được phát triển thiếu tính kế hoạch và đồng bộ so với sự phát triển nhu cầu khách hàng cá nhân. Có thể đánh giá tổng thể hoạt động phát triển thị trường cho vay khách hàng cá nhân vẫn chưa được triển khai một cách hiệu quả tương xứng với tiềm năng thị trường, năng lực cạnh tranh dịch vụ cho vay KHCN còn thấp. Những tồn tại và bất cập này sẽ ngày càng lớn hơn trong điều kiện thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân cạnh tranh thực sự và gay gắt hơn nếu Ngân hàng không có các giải pháp đồng bộ để khắc phục. Với lý do trên “Phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương”được tác giả chọn làm đề tài nghiên cứu luận văn tốt nghiệp.
1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu
Từ kết quả nghiên cứu của các công trình trên tạo điều kiện cho tác giả tham khảo, kế thừa trong xây dựng cơ sở lí luận cho phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân. Đồng thời là đối sách thực tiễn trong phân tích thực trạng phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân trong quá trình thực hiện luận văn của mình tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi Nhánh Hải Dương.
1.3 Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu: Luận văn sẽ tập trung nghiên cứu đề xuất định hướng và giải pháp phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển – Chi nhánh Hải Dương.
Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài cụ thể như sau:
- Nghiên cứu, hệ thống hóa những cơ sở lý luận về thị trường dịch vụ cho vay và phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của NHTMCP.
- Phân tích thực trạng phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển – Chi nhánh Hải Dương
- Đề xuất định hướng và giải pháp phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đầu tư và Phát triển – Chi nhánh Hải Dương giai đoạn đến năm 2020.
1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển thị trường dịch vụ cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Chi nhánh Hải Dương.
Phạm vi nghiên cứu:
- Không gian: Khách hàng cá nhân trên địa bàn tỉnh Hải Dương;
- Thời gian: Đề tài sử dụng số liệu hoạt động, số liệu khảo sát của Chi nhánh từ 2013 – 2015, định hướng và đề xuất cho năm 2020;
- Nội dung: Đề tài tập trung nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng và các nội dung cơ bản của phát triển thị trường dịch vụ cho vay phù hợp với thực tế đối tượng khách hàng cá nhân và tiềm năng mà Chi nhánh Hải Dương đã có.
1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài
Phương pháp định tính
Phương pháp định lượng
Phương pháp tổng hợp, phân tích, so sánh .
Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu thứ cấp, sơ cấp
Phương pháp điều tra
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lý luận về phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại
- Khái quát về hoạt động và thị trường dịch vụ cho vay của NHTM
- Nội dung phát triển thị trường dịch vụ cho vay đối với KHCN của NHTM
- Kinh nghiệm phát triển thị trường dịch vụ cho vay KHCN của một số Ngân hàng điển hình
2.2 Thực trạng phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Hải Dương
- Giới thiệu khái quát và phân tích cơ hội/ thách thức ảnh hưởng đến phát triển thị trường dịch vụ cho vay KHCN của Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hải Dương
- Thực trạng các giải pháp phát triển thị trường dịch vụ cho vay KHCN của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hải Dương
- Đánh giá thực trạng phát triển thị trường dịch vụ cho vay KHCN
2.3 Định hướng giải pháp phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương giai đoạn đến 2020
- Dự báo thay đổi môi trường, thị trường và quan điểm phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam giai đoạn đến 2020
- Các giải pháp phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân ở Chi nhánh Hải Dương
- Một số kiến nghị tạo môi trường và điều kiện phát triển thị trường dịch vụ cho vay KHCN của BIDV chi nhánh Hải Dương
3. Kết luận
Việc nghiên cứu những giải pháp nhằm phát triển thị trường cho vay cá nhân có thể được coi là một vấn đề mang tính thời sự, cấp thiết được quan tâm đặc biệt của các NHTM định hướng theo con đường bán lẻ hiện náy. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải dương, Luận văn đã hoàn thành một số nội dung chủ yếu sau: Hệ thống hoá những lý luận cơ bản về nội dung phát triển thị trường dịch vụ cho vay cá nhân của các NHTM. Qua thực tiễn nghiên cứu thực trạng tại BIDV chi nhánh Hải Dương và các yếu tố thị trường dịch vụ, cùng các kết quả đã đạt được, tác giả đã rút ra được những thành công, những hạn chế và tìm ra nguyên nhân của những hoạt động này. Từ đó đưa ra được những giải pháp để phát triển thị trường dịch vụ cho vay KHCN tại Chi nhánh.
4. Tài liệu tham khảo
4.1 Tiếng Việt
Đào Minh Đức “Giải pháp phát triển tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam”, 2014
Nguyễn Thu Huyền, luận văn thạc sỹ “Quản trị marketing mix dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng No&PTNT Tây Đô”, 2015
Trịnh Thị Thu Huyền, luận văn thạc sỹ kinh tế đề tài “Phát triển song hành dịch vụ ngân hàng bán buôn và ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng Ngoại thương – Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh”, 2011.
GS. TS. Nguyễn Bách Khoa - TS. Nguyễn Hoàng Long PGS “Marketing thương mại”, nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội, 2005.
PGS.TS Nguyễn Hoàng Long và PGS. TS Nguyễn Hoàn Việt, Quản trị chiến lược, Nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội, 2015.
4.2 Tiếng Anh
Jim Alexande and Nigel Hill, “Handbook of customer satisfaction and loyalty measurement”2002.
A, Decressin, J. Hardy, D. Kudela, “Tỷ trọng sự đóng góp của hoạt động phát triển thị trường dịch vụ bán lẻ tới sự tăng trưởng của các ngân hàng thương mại”
5. Phụ lục
Phụ lục 01: Bảng câu hỏi điều tra khách hàng sử dụng dịch vụ vay KHCN
Phụ lục 02: Bảng câu hỏi điều tra nội bộ về SPDV cho vay KHCN
Phụ lục 03: Kết quả điều tra khách hàng sử dụng dịch vụ vay cá nhân
Phụ lục 04: Kết quả điều tra nội bộ về SPDV cho vay KHCN tại BIDV Hải Dƣơng
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Các yếu tố tác động đến ý định sử dụng và ý định giới thiệu dịch vụ ví điện tử trên điện thoại di động của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh
- pdf Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 – Quân khu 9 đến năm 2020
- pdf Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030
- pdf Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính nhà nước huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long
- pdf Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự đáp ứng công việc của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp khi khai báo hải quan điện tử tại Cục Hải quan Thành phố Cần Thơ
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và quảng bá hình ảnh sản phẩm Bphone của Công ty cổ phần BKAV tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Trường Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải biển Sài Gòn
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Agribank Nghệ An
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động thu BHXH trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty TNHH ABB Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Mua bán – sáp nhập doanh nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phân tích chuỗi giá trị Cá tra ở tỉnh An Giang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tân Cường tại tỉnh Đồng Tháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau
- pdf Luận văn ThS: Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên làm việc tại Tập đoàn Tân Tạo
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mì ăn liền Nissin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại địa bàn Tp.Hồ Chí Minh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và áp dụng hệ thống thẻ điểm cân bằng để đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Nam Việt
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn
- pdf Luận văn ThS: Vai trò của các nhân tố giá trị cảm nhận đối với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ tại Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác thu bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm Xã hội huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Doanh nghiệp tư nhân may mặc và vận tải Hoa Việt
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Tổng công ty Đầu tư và Môi trường Việt Nam – Công ty cổ phần
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả vốn kinh doanh tại Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Lào Cai
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nợ thuế đối với doanh nghiệp tại Cục thuế tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Bố trí và sử dụng nhân sự tại Công ty cổ phần Sông Đà 11
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện quản trị kinh doanh Bất động sản của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sóng thần, tỉnh Bình Dương nhìn từ góc độ lợi ích kinh tế - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Cần Thơ đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp phát triển nguồn nhân lực tại Công ty CP Xây dựng công trình và đầu tư Địa ốc Hồng Quang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Truờng Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược cho Xí nghiệp môi trường huyện Thanh Trì đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển kinh tế huyện Thanh Trì đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp nghề Công trình 1
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk
- pdf Luận văn MBA: Giải pháp nâng cao năng lực quản lý Hợp tác xã nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long