Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi

Luận văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi được hoàn thành với mục tiêu nhằm nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh và những yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, chọn lọc và hệ thống hóa chúng để làm cơ sở lý luận cho đề tài. Đánh giá năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi để đưa ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi với các khách sạn khác trên địa bàn Hà Nội.

Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Qua tìm hiểu tác giả nhận thấy quá trình nâng cao năng lực canh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi còn tồn tại nhiều hạn chế và cần có sự thay đổi cho phù hợp, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong khách sạn trước đây như sửa chữa cơ sở vật chất, hoạt động xúc tiến đem lại hiệu quả chưa cao dẫn tới tình trạng một số khách hàng còn nghi ngờ đến sự tồn tại và hoạt động của công ty, điều này gây ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động và sự phát triển của khách sạn.Vậy làm thế nào để có chiến lược đúng đắn? Làm thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn”. Xuất phát từ thực tế như vậy, tôi đã chọn đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi.”, để làm luận văn thạc sĩ kinh tế của mình. 

1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu

Vấn đề về cạnh tranh trên thế giới đã được rất nhiều các nhà khoa học nghiên cứu cũng như xuất bản nhiều giáo trình phục vụ cho việc nghiên cứu và giảng dạy các môn liên quan đến cạnh tranh, có thể liệt kê một số tài liệu đã được xuất bản như sau:

  • Micheal Porter (1998), Chiến lược cạnh tranh
  • Fred R.David , Khái luận về quản trị chiến lược

Để có được những kiến thức tổng quát nhất về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp đề tài đã tham khảo một số tài liệu đã được xuất bản như:

  • GS.TS Nguyễn Bách Khoa (2004), Phương pháp luận xác định năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp
  • GS.TS Nguyễn Bách Khoa, TS. Cao Tuấn Khanh (2011), Marketing thương mại, Nhà xuất bản Thống kê. 
  • Trần Thị Bích Hằng (2010), Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Nhà nước kinh doanh du lịch sau cổ phần hóa trên địa bàn Hà Nội

1.3  Mục tiêu, nhiệm vụ của luận văn

Mục tiêu:

  • Nghiên cứu cơ sở lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh và những yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, chọn lọc và hệ thống hóa chúng để làm cơ sở lý luận cho đề tài.
  • Đánh giá năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi để đưa ra giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi với các khách sạn khác trên địa bàn Hà Nội.

Nhiệm vụ: 

  • Nghiên cứu và hệ thống hóa một số vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh và sức cạnh tranh trong các doanh nghiệp khách sạn du lịch trong nền kinh tế thị trường. 
  •  Phân tích năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi; 
  • Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi, tạo cơ hội mới, sức bật mới cho các khách sạn khác trong nền kinh tế thị trường

1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu của luận văn này là nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi.

Phạm vi nghiên cứu của luận văn tập trung vào đối tượng chính đó là khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi, trong quá trình đó kết hợp so sánh với một số đối thủ khách sạn tại địa bàn Hà Nội.

1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài

Phương pháp thu thập dữ liệu 

Phương pháp xử lý dữ liệu

2. Nội dung

2.1 Lý luận cơ bản về năng lực canh tranh của doanh nghiệp trong ngành kinh doanh khách sạn

  • Cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
  • Một số lý thuyết cơ sở nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn
  • Nội dung các nhóm chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn
  • Các nhân tố ảnh hưởng đến năng  lực cạnh tranh doanh nghiệp khách sạn
  • Các công sử dụng để đánh giá năng lực cạnh tranh

2.2 Thực trạng năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi

  • Khái quát về thị trường và tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
  • Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi 
  • Thực trạng các chỉ tiêu năng lực cạnh tranh của khách sạn
  • Phân tích năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi bằng công cụ Ma trận hình ảnh
  • Phân tích năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi bằng công cụ ma trận SWOT
  • Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của khách sạn  Hilton Garden Inn Hanoi trên thị trường khách sạn của thành phố Hà Nội

2.3 Giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi trong thờı gian tới

  • Dự báo thay đổi thị trường môi trường và phương hướng phát triển của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
  • Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
  • Một số kiến nghị với cơ quan Nhà nước
  • Kiến nghị đối với UBND Thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội

3. Kết luận

Do hạn chế về trình độ và thời gian nghiên cứu, đề tài tồn tại một số khiếm khuyết như: quy mô mẫu khảo sát còn nhỏ; việc tiến hành khảo sát cũng gặp nhiều khó khăn nên chưa được thực hiện sát sao, thông tin trả lời chưa được đầy đủ nên kết quả đánh giá có tính khách quan và chính xác chưa thật cao. Cụ thể: Nhiều khách hàng được hỏi thường không trả lời hết hoặc né tránh, hoặc trả lời không đúng sự thật vì đôi khi có những lý do rất cá nhân; Các chuyên gia và các nhà quản trị trong các nhà khách trong khi được phỏng vấn, họ không muốn trả lời hết những vấn đề được hỏi mà họ chuyển sang trả lời tránh vì đôi khi họ cho rằng đó là bí quyết trong kinh doanh của nhà khách, hay nói theo chiều hướng khác và chưa có nhiều chuyên gia tập trung nghiên cứu vấn đề nghiên cứu của đề tài. Điều này dẫn đến các tư liệu phục vụ cho việc nghiên cứu hạn chế và ảnh hưởng đến việc đưa ra các ý kiến và nhận định.

4. Tài liệu tham khảo

4.1 Tiếng Việt

Phạm Xuân Hậu (2011), Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch, NXB Thống kê, Hà Nội.

Nguyễn Trọng Đặng – Nguyễn Doãn Thị Liễu – Vũ Đức Minh – Trần Thị Phùng (2008), Quản trị doanh nghiệp khách sạn-du lịch, NXB Thống kê, Hà Nội.

Nguyễn Doãn Thị Liễu (2011), Quản trị tác nghiệp doanh nghiệp du lịch, NXB Thống kê, Hà Nội

Nguyễn Bách Khoa (2004) , „Phương pháp luận xác định năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp‟,Tạp chí Khoa học thương mại số 4 + 5, Hà Nội

Nguyễn Văn Mạnh – Hoàng Thị Lan Hương (2008), Quản trị kinh khách sạn, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội

4.2 Tiếng Anh

Dennis L.Foster, VIP: Introduction to Hospitality, Glencoe/McGraw - Hill Post Sencondary.

Donald M. Davidoff (1994), Contact - Customer service in the Hospitality and tourism industry, Prentice Hall Career and Technology.

Georgy R.Beilharz and Ross L. Chapman (1994), Quality management in service Organizations, Longman Business & Professional.

Paul Levesque, Customer Service From the inside made easy.

World Tourism Organization (2004), Indicators of sustainable development of tourism destination: Aguidebook, Madrid.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:17/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM