Luận văn: Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Luận văn Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong phân tích nghiên cứu đánh giá tình hình phát hành thẻ và dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong; từ đó rút ra những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân của hạn chế

Luận văn: Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

1. Mở đầu

1.1 Tính cấp thiết của đề tài

Hiện nay trên thế giới, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến và chiếm tỷ lệ cao trong khối lượng điều động tài nguyên ký thác tại ngân hàng. Mỗi hình thức đều có công dụng riêng, thích hợp với từng đối tượng và loại hình giao dịch. Nhưng nhìn chung trên thế giới, phương pháp thanh toán không dùng tiền mặt thông qua hình thức thanh toán thẻ được ưa chuộng hơn cả. Nó góp phần đẩy nhanh nhịp độ phát triển kinh tế, tốc độ chu chuyển tiền tệ, giảm chi phí in tiền, vận chuyển, bảo quản,… rút ngắn thời gian, thuận tiện đối với khách hàng ở mọi nơi – mọi lúc và đảm bảo tính an toàn cho tài khoản.

1.2 Mục đích nghiên cứu

Làm rõ cơ sở lý luận về thẻ và dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại

Phân tích, đánh giá tình hình phát hành thẻ và dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong; từ đó rút ra những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân của hạn chế.

Từ những hạn chế và nguyên nhân của hạn chế đó, khoá luận sẽ đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

1.3 Đối tượng phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Dịch vụ thanh toán thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Phạm vi nghiên cứu: Dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong trong giai đoạn năm 2011-2013

1.4 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp thống kê

Phương pháp so sánh

Phương pháp phân tích, tổng hợp

2. Nội dung

2.1 Những vấn đề cơ bản về thẻ và phát triển dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại

Tổng quan về thẻ thanh toán

Các vấn đề cơ bản về dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại.

Phát triển dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại

2.2 Thực trạng phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Khái quát về Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Khái quát về thị trường thẻ tại Việt Nam

Những quy định chung trong dịch vụ thanh toán thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Tình hình thanh toán thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong giai đoạn năm 2011 – 2013

Tình hình phát triển dịch vụ thanh toán thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong giai đoạn năm 2011 – 2013

2.3  Một số giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Định hướng phát triển dịch vụ thanh toán thẻ ở Việt Nam trong thời gian tới

Định hướng phát triển dịch vụ thanh toán thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Phân tích ma trận SWOT đối với dịch vụ thanh toán thẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Một số giải pháp cơ bản nhằm phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Một số kiến nghị

3. Kết luận

Thẻ ngân hàng là một sản phẩm dịch vụ độc đáo của ngân hàng, là phương tiện thay thế tiền mặt trong các giao dịch. Với tính chất linh hoạt, đa dạng tiện ích đi kèm, dịch vụ thanh toán thẻ đang dần khẳng định vai trò và những ưu thế của mình so với các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khác. Mặt khác, lợi ích của thẻ không chỉ mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng thẻ, mà còn góp phần vào nền kinh tế - xã hội. Bởi nhìn nhận một cách tổng quát thì phát triển sử dụng thẻ sẽ làm giảm đáng kể lượng tiền mặt trong lưu thông, đồng thời là công cụ kích cầu có hiệu quả và ở chừng mức nhất định, có tác dụng kích thích phát triển phát triển sản xuất, Nhận thức được điều đó, TPBank đã luôn chú trọng đến công tác dịch vụ ngân hàng bán lẻ trong đó có dịch vụ thẻ. Để khai thác dịch vụ đầy tiềm năng này, TPBank cùng với các NHTM khác trong nước đã đưa ra những chính sách, những định hướng phát triển phù hợp với nhu cầu khách hàng và thực tiễn phát triển kinh tế hiện nay

4. Tài liệu tham khảo

Báo cáo trung tâm thẻ TPBank năm 20 , 29 2, 20

Mai Văn Bạn (2009), Giáo trình nghiệp vụ ngân hàng thương mại, nhà xuất bản Tài chính, Hà Nội.

Marketing căn bản, nhà xuất bản Lao động – xã hội.

Nghị định số /200 /NĐ-CP ngày 20 tháng 9 năm 200 về hoạt động thanh toán qua các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán

​-- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Tài chính gân hàng trên--

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM