Unit 5 lớp 11: Being Part Of ASEAN - Language

Phần Language của Unit 5 lớp 11 mới giới thiệu các em một số từ vựng, ngữ điệu trong câu và cách chia dạng đúng của động từ trong câu với chủ đề "Being Part Of ASEAN". Mời các em cùng tham khảo!

Unit 5 lớp 11: Being Part Of ASEAN - Language

1. Vocabulary

1.1. Task 1 Unit 5 lớp 11

Complete the sentences (1-6), using the words in the box.  (Hoàn thành câu từ 1-6, dùng từ cho trong khung.)

Guide to answer

1. constitution                         

2. scholarship                  

3. solidarity                           

4. principle

5. cooperation                       

6. dominate

Tạm dịch:

1. Hiến pháp là hệ thống các luật cơ bản theo đó một quốc gia hoặc một tổ chức được điều chỉnh.

2. Khoản thanh toán được trao cho sinh viên vì thành tích học tập hoặc thành tích khác được gọi là học bổng.

3. Khi một nhóm người biểu tình đoàn kết, họ ủng hộ lẫn nhau hoặc nhóm khác.

4. Một nguyên tắc là một sự thật cơ bản, nguyên tắc hoặc lý thuyết rằng cái gì đó dựa trên.

5. Quá trình làm việc hoặc hành động cùng nhau cho một mục tiêu chung hoặc lợi ích là hợp tác.

6. Để thống trị các phương tiện để thành công hơn hoặc mạnh hơn những người khác trong một trò chơi hoặc cạnh tranh.

1.2. Task 2 Unit 5 lớp 11

Use the words in 1 to complete the sentences. (Dùng từ ở bài tập 1 để hoàn thành câu.)

Guide to answer

1. As the constitution of ASEAN, the Charter sets out the rules for closer cooperation among the member states. (Theo Hiến pháp của ASEAN, Hiến chương đưa ra các quy tắc về sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các quốc gia thành viên.)

2. Bao Thy's father asked her about the main principles of the ASEAN Charter. (Cha của Bảo Thy hỏi cô về những nguyên tắc chính của Hiến chương ASEAN.)

3. ASEAN started a programme of economic cooperation in the late 1970s. (ASEAN bắt đầu một chương trình hợp tác kinh tế vào cuối những năm 1970.)

4. I hope that Vietnamese athletes will dominate the next ASEAN Schools Games. (Tôi hy vọng rằng các vận động viên Việt Nam sẽ thống trị các Thế vận hội mới của ASEAN.)

5. ASEAN follows the principles  of democracy and the rule of law. (ASEAN theo nguyên tắc dân chủ và pháp quyền.)

6. Several talented students have been awarded the Singapore Scholarship  and will have a chance to study at universities in Singapore. (Một số sinh viên tài năng đã được trao học bổng Singapore và sẽ có cơ hội học tập tại các trường đại học ở Singapore.)

2. Pronunciation

2.1. Task 1 Unit 5 lớp 11

Listen and repeat. (Nghe và lặp lại.)

Click to listen

Guide to answer

1. Noy is a boy from Laos. (Noy là một cậu bé đến từ Lào.)

2. Is Noon a girl from Thailand? (Noon là một cô gái đến từ Thái Lan phải không?)

3. Ha Noi is Viet Nam's capital city. (Hà Nội là thủ đô của Việt Nam.)

4. Is Ho Chi Minh City the largest city in Viet Nam? (Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất ở Việt Nam phải không?)

5. Viet Nam gained its independence in 1945. (Việt Nam đã giành được độc lập vào năm 1945.)

6. Was ASEAN formed on 8 August 1967? (ASEAN đã được thành lập vào ngày mùng 8 tháng 8 năm 1967 phải không?)

2.2. Task 2 Unit 5 lớp 11

Listen and repeat with the correct intonation. Then practise saying the sentences with a partner. (Nghe và lặp lại với ngữ điệu đúng, sau đó thực hành đọc câu nói với bạn bên cạnh.)

Click to listen

1. Mai applied for the Singapore Scholarship. (Mai đã nộp đơn xin học bổng Singapore.)

2. Is Tom looking for information about ASEAN? (Tom đang tìm kiếm thông tin về ASEAN phải không?)

3. Jane was invited to stay with a local family in Laos. (Jane đã được mời đến ở cùng với một gia đình người dân ở Lào.)

4. Does Kevin want to take a trip to Bali, Indonesia? (Kevin muốn đi du lịch đến Bali, Indonesia phải không?)

5. Quang took many pictures of beautiful coral reefs in the Philippines. (Quang đã chụp nhiều bức ảnh của các rạn san hô đẹp ở Philippines.)

6. Brunei joined ASEAN as its sixth member in 1984. (Brunei gia nhập ASEAN với tư cách là thành viên thứ sáu vào năm 1984.)

3. Grammar

Gerunds (Danh động từ) 

3.1. Task 1 Unit 5 lớp 11

Choose the correct gerund (the -ing form) to fill each gap. (Chọn danh động từ đúng (hình thức động từ thêm -ing) để điền vào ô trống.)

Guide to answer

1. Volunteering                     

2. promoting

3. Sharing                             

4. building

5. playing                             

6. becoming

Tạm dịch:

1. Việc tình nguyện tại bệnh viện địa phương là một trong những hoạt động được đề nghị bởi Đoàn Thanh niên.

2. Mục tiêu chính của Chương trình Tình nguyện trẻ Thanh niên ASEAN (AYVP) là thúc đẩy hoạt động tình nguyện của thanh niên và phát triển cộng đồng.

3. Chia sẻ trách nhiệm giữ các tình nguyện viên khác trong nhóm động viên.

4. Chính phủ của chúng tôi cam kết xây dựng quan hệ hữu nghị với các nước ASEAN khác.

5. Kể từ khi em họ của tôi Sang đã bắt đầu đại học ở Malaysia, chơi Sepak takaraw đã trở thành niềm đam mê của mình.

6. Em gái tôi mơ ước trở thành Miss ASEAN.

3.2. Task 2 Unit 5 lớp 11

Complete the sentences with the correct form of the verbs in brackets. (Hoàn thành câu bằng dạng đúng của động từ trong ngoặc đơn.)

Guide to answer

1. All ASEAN member states have agreed (take) to take part in the conference. (Tất cả các nước thành viên ASEAN đã đồng ý tham gia vào hội nghị.)

2. My father’s work involves (travel) travelling to the member states of ASEAN. (Công việc của cha tôi là đi du lịch đến các quốc gia thành viên của ASEAN.)

3. Lan can’t wait (go) to go to the airport to meet her pen pal from Malaysia. (Lan không thể chờ đợi để đi đến sân bay để gặp cô bạn của cô ấy từ Malaysia.)

4. Students from Viet Nam who want (apply) to apply  for the ASEAN Scholarships must be approved by the Ministry of Education and Training. (Sinh viên Việt Nam muốn nộp đơn xin Học bổng ASEAN phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp thuận.)

5. Would you mind (prepare) preparing the quiz questions on ASEAN and the ASEAN Charter? (Bạn có thể chuẩn bị  những câu hỏi về ASEAN và Hiến chương ASEAN?)

6. | really enjoy (participate) participating  in the activities organised by the ASEAN Youth Volunteer Programme. (Tôi thực sự thích tham gia vào các hoạt động do Chương trình Tình nguyện Thanh niên ASEAN tổ chức.)

State verbs (Động từ tình thái)

3.3. Task 3 Unit 5 lớp 11

Choose the correct answers in brackets to complete the sentences.  (Chọn câu trả lời đúng trong ngoặc đơn đế hoàn thành câu.)

Guide to answer

1. I (regret/ am regretting) missing the first event of the ASEAN Para Games last night. (Tôi thấy tiếc vì đã bỏ lỡ sự kiện đầu tiên của Đại Hội Thể Thao Người Khuyết Tật Đông Nam Á diễn ra vào tối qua.)

2. ASEAN is an organisation which (consists/ is consisting) of ten countries located in Southeast Asia. (ASEAN là một tổ chức bao gồm mười quốc gia nằm ở Đông Nam Á.)

3. He (didn't realise/ wasn't realising) that it was so late because he was busy surfing the Internet for information about ASEAN. (Ông không nhận ra rằng đã quá muộn vì ông bận rộn lướt Internet để biết thông tin về ASEAN.)

4. (Do you know/ Are you knowing) when Viet Nam became an official member of ASEAN? (Bạn có biết Việt Nam trở thành thành viên chính thức của ASEAN khi nào không?)

5. My brother (likes/ is liking) travelling to Thailand very much because he made many friends during his studies there. (Anh tôi rất thích đi du lịch đến Thái Lan bởi vì anh ấy đã làm quen được nhiều bạn bè trong suốt quá trình học tập ở đó.)

6. He (sees/ is seeing) his classmates in an hour to discuss their brochure about the ASEAN member states. (Anh ấy sẽ gặp các bạn cùng lớp của mình trong một giờ nữa để thảo luận về cuốn sách nhỏ của họ về các quốc gia thành viên ASEAN.)

3.4. Task 4 Unit 5 lớp 11

Use the simple or continuous form of the verbs in brackets to complete the sentences. (Chọn dạng đơn hay dạng tiếp diễn của động từ cho trong ngoặc để hoàn thành câu.) 

Guide to answer

1. Viet Nam was (be) the first Indochinese country to join ASEAN. (Việt Nam đã trở thành nước Đông Dương đầu tiên gia nhập ASEAN.)

2. The chef was taking (taste) the Pho broth when I entered the kitchen. (Đầu bếp đã nếm thử món canh phở khi tôi vào bếp.)

3. I (hope) hope to spend my holiday scuba-diving in the Philippines. (Tôi hy vọng dành kỳ nghỉ đi lặn dưới nước tại Philippines.)

4. Why are you smelling (smell) the roses, Linh? They're plastic. (Tại sao bạn lại ngửi thấy mùi hoa hồng, Linh? Chúng là nhựa.)

5. Tomorrow we (have) are having a discussion on Viet Nam and ASEAN during one of our English classes. (Ngày mai chúng ta đang có một cuộc thảo luận về Việt Nam và ASEAN trong một lớp tiếng Anh của chúng tôi.)

6. Most of the time you’re clever, but you are being (be) silly today! (Hầu hết thời gian bạn thông minh, nhưng hôm nay bạn đang rất ngớ ngẩn!)

4. Practice Task 1

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions.

Question 1: A. athlete          B. capital           C. stalk           D. talent

Question 2: A. emblem        B. member         C. regret         D. theme

5. Practice Task 2

Supply the correct form of verbs.

Question 1: The children prefer (watch) TV to (read) books.

Question 2: The boys like (play) games but hate (do) lessons.

Question 3: Would you like (go) now or shall we wait till the end?

Question 4: I can’t find my favorite book. You (see) it?

Question 5: We used (dream) of a television set when we (be) small.

Để biết cách phát âm và nhấn âm mới cũng như hiểu thêm về chủ đề của toàn Unit 5, mời các em đến với phần trắc nghiệm Unit 5 Language Tiếng Anh 11 mới và cùng luyện tập

Trắc Nghiệm

7. Conclusion

Kết thúc bài học Unit 5 Tiếng Anh mới Lớp 11 – Language, các em cần nắm:

- Các từ vựng: 

  • constitution (học viện) 
  • scholarship (học bổng)
  • solidarity (đoàn kết)
  • principle (nguyên tắc)
  • cooperation (sự hợp tác)
  • dominate (vượt trội, chiếm ưu thế)

- Ngữ điệu trong câu

- Ngữ pháp:

+ Gerunds (Danh động từ) là một hình thức của động từ, được tạo ra bằng cách thêm đuôi -ing vào động từ nguyên mẫu. Danh động từ V-ing vừa có tính chất của một động từ (có thể có tân ngữ theo sau), vừa có tính chất của một danh từ (có thể đứng ở bất kỳ vị trí nào mà danh từ có thể đứng được).

Ex: He loves surfing the Internet. (Anh ấy thích lướt Internet.)

+ State verbs (Động từ tình thái) là những từ dùng để chỉ trạng thái. Động từ chỉ trạng thái thường liên quan tới: cảm xúc; sự tồn tại; ham muốn; cảm giác; sở hữu; ý nhĩ/quan điểm hoặc để chỉ các số đo, kích cỡ.

Ex: This salad tastes delicious. (Món salad này có vị rất ngon.)

Ngày:06/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM