Những vấn đề cần nắm rõ khi học bằng lái xe ô tô

Trong bài viết này, eLib sẽ hướng dẫn các bạn những vấn đề cần nắm rõ khi học bằng lái xe ô tô như về hồ sơ, chi phí, thời gian học.....Mời các bạn tham khảo!

Những vấn đề cần nắm rõ khi học bằng lái xe ô tô

1. Hồ sơ học bằng lái xe ô tô

Hồ sơ học bằng lái xe ô tô bao gồm: 

Đơn đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe .

Giấy khám sức khỏe của bệnh viện Quận, Huyện 

12 tấm hình 3x4 chuẩn : phông nền màu xanh dương đậm , ảnh không được đeo kính khi chụp , tóc không được che lông mày , phải cài khuy áo gần sát ngực.

 2 CMND photo ( không cần công chứng )

Túi đựng hồ sơ xin sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô.

- Đối với "đơn đề nghị học , sát hạch để cấp giấy phép lái xe" và "túi đựng hồ sơ xin sát hạch" bạn có thể mua tại các trung tâm đào tạo tư vấn học lái xe ô tô hoặc một số trung tâm như Yên Tâm Học Lái khi bạn đăng ký sẽ cấp cho bạn.

2. Chi phí học lái xe ô tô

Chi phí bạn bỏ ra cho việc học bằng lái xe ô tô còn tùy vào việc:

  • Bạn đã biết lái xe ô tô cơ bản hay chưa.

  • Bạn có học lý thuyết tại trung tâm hay không.

  • Bạn tiếp thu các chương trình học lái xe ô tô nhanh hay chậm.

Thường thì trong một khóa học lái xe ô tô kéo dài 3 tháng , chi phí bạn bỏ ra trung bình là từ 6-8 triệu.

3. Thời gian học bằng lái xe ô tô

Theo quy định của Tổng cục đường bộ về thời gian học lái xe ô tô thi bằng lái xe thì. Tính từ lúc đăng ký học lái xe đến lúc thi sát hạch đối với từng loại giấy phép lái xe như sau: Đối với hạng b2, thời gian học lái xe tối thiểu là là 3 tháng. Đối với hạng c, thời gian học lái xe tối thiểu là 5 tháng.

4. Điều kiện để đậu bằng lái xe ô tô

Đối với phần thi lý thuyết học viên cần trả lời đúng 26/30 câu đối với bằng B2 ( cho phép điều khiển xe ô tô từ 4-7 chỗ , xe có tải trọng dưới 3.5 tấn và được phép kinh doanh vận tải) và 28/30 câu đối với bằng C & D.

Phần thi thực hành bạn phải vượt qua 10 bài thi trong tổng thời gian là 20 phút . 

Mời các bạn cùng tham khảo bộ câu hỏi trắc nghiệm lý thuyết bằng lái xe Ôtô  đáp án 2020 sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức và nắm chắc đậu phần lý thuyết 100%. 

Trắc Nghiệm

Bằng lái xe ô tô hạng B2 : cho phép điều khiển xe ô tô dưới 9 chỗ , xe có tải trọng dưới 3.5 tấn và được phép kinh doanh vận tải.

Bằng lái xe ô tô hạng C :là bằng lái xe ô tô cho phép điều khiển ô tô chở người đến 9 chổ , trọng tải trên 3.5 tấn , được phép kinh doanh vận tải.

Bằng lái xe ô tô hạng D : là bằng lái xe ô tô cho phép điều khiển các phương tiện được quy định ở các hạng B , C và xe ô tô chở người 10-30 chỗ ngồi.

5. Sau khi thi bao lâu thì có bằng lái xe

Thời gian từ lúc thi sát hạch đến khi được cấp giấy phép lái xe là 7-10 ngày.

Thời hạn sử dụng của bằng lái xe ô tô là bao lâu ?

Đối với hạng B2 thời gian là 10 năm.

Hạng C là 5 năm

Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về những thông tin cần thiết để chuẩn bị học và thi sát hạch bằng lái xe ô tô một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Ngày:08/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM