Tổng hợp mẫu lời cam đoan trong khóa luận tốt nghiệp hay

Lời cam đoan trong luận văn tốt nghiệp là một văn bản nhằm khẳng định rằng luận văn của bạn là khác biệt, là công trình nghiên cứu của chính bản thân và không sao chép từ bất kỳ nguồn nào. Để có được lời cam đoan hay và đầy ý nghĩa, mời các bạn cùng tham khảo bài viết Tổng hợp mẫu lời cam đoan trong luận văn tốt nghiệp mà eLib đã tổng hợp dưới đây.

Tổng hợp mẫu lời cam đoan trong khóa luận tốt nghiệp hay

1. Lời cam đoan trong luận văn là gì?

Lời cam đoan trong luận văn tốt nghiệp là một văn bản nhằm khẳng định rằng luận văn của bạn là khác biệt, là công trình nghiên cứu của chính bản thân và không sao chép từ bất kỳ nguồn nào.

‍Lời cam đoan trong luận văn chiếm vai trò rất quan trọng trong luận văn thạc sĩ, luận văn tốt nghiệp, bài báo cáo, khóa luận.

Do vậy, viết một lời cam đoan hay, súc tích và đầy đủ ý nghĩa sẽ giúp khẳng định giá trị của luận văn. Nếu thiếu lời cam đoan, luận văn của bạn không chỉ bị mất điểm mà còn mất đi ý nghĩa của công trình mà bạn đã tâm huyết nghiên cứu.

2. Hướng dẫn cách viết lời cam đoan trong luận văn

Lời cam đoan có trong nội dung của luận văn rất quan trọng và cần thiết, chúng như một lời tuyên hứa của chính bạn về luận văn này, nó thể hiện sự trung thực của người viết.

Đóng vai trò quan trọng như vậy, tuy nhiên, cách viết lời cam đoan lại cực kỳ đơn giản.

Lời cam đoan thường ở vị trí đầu bài hoặc cuối của bài luận văn. Nếu nằm ở đầu thì chúng sẽ nằm trước lời cảm ơn. Còn ở cuối thì sẽ nằm ở phần cuối cùng có trong luận văn. Lời cam đoan có vai trò rất quan trọng nhưng cách viết thì không hề khó chút nào.

Bạn sẽ sử dụng ngôi thứ nhất: “Tôi” để viết lời cam đoan. Bạn có thể tuân theo mẫu cơ bản như sau: “Tôi xin cam đoan, …(tên đề tài/ số liệu/ kết quả nghiên cứu)... là hoàn toàn…(minh bạch/ trung thực/ công trình nghiên cứu cá nhân)... Mọi sự hỗ trợ cho việc thực hiện luận văn đã được cảm ơn. Các thông tin được trích nguồn rõ ràng. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm cho việc không có sự trung thực, minh bạch trong quá trình sử dụng thông tin”.

Tương tự như viết lời cam đoan trong luận văn nói chung, lời cam đoan trong luận văn tốt nghiệp chỉ thay đổi phụ thuộc vào đề tài nghiên cứu của bạn. Các phần tuyên hứa sẽ giống với cách viết lời cam đoan nói chung.

Ngoài ra, mọi người cũng cần phải nhớ khi viết lời cam đoan luôn phải có ngày – tháng năm và chữ ký của chính bạn là tác giả đề tài. Viết đề tài không nên quá dài dòng hay lan man thay vào đó cần phải cô đọng và súc tích nhất.

3. Lưu ý khi viết lời cam đoan luận văn

Lời cam đoan trong luận văn cần được viết ngắn gọn, xúc tích, đi thẳng vào vấn đề, không lan man, dài dòng.

Đảm bảo tính trung thực, duy nhất của các yếu tố:

- Đề tài nghiên cứu

- Số liệu sử dụng

- Kết quả nghiên cứu  

- Trích dẫn đầy đủ thông tin của tài liệu tham khảo.

4. Mẫu lời cam đoan trong luận văn tham khảo

Mẫu 1:

Tôi xin cam đoan luận văn là công trình nghiên cứu của riêng cá nhân tôi, không sao chép của ai do tôi tự nghiên cứu, đọc, dịch tài liệu, tổng hợp và thực hiện. Nội dung lý thuyết trong luận văn tôi có sử dụng một số tài liệu tham khảo như đã trình bày trong phần tài liệu tham khảo. Các số liệu, chương trình phần mềm và những kết quả trong luận văn là trung thực và chưa được công bố trong bất kỳ một công trình nào khác.

Mẫu 2:

Tôi xin cam đoan luận văn (tên đề tài) là công trình nghiên cứu của chính cá nhân tôi. Tôi đã tự đọc nghiên cứu, dịch tài liệu và tổng hợp các kiến thức để làm nên luận văn này và đảm bảo không sao chép ở bất cứ đâu. Những lý thuyết trong luận văn đều được sử dụng tài liệu như tôi đã tham khảo ở phần tài liệu tham khảo đã có trong luận văn. Tất cả những số liệu trong luận văn đảm bảo trung thực và chưa được công bố ở bất cứ công trình nghiên cứu nào khác.

Mẫu 3:

Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn tốt nghiệp “..............................................” là trung thực và không có bất kỳ sự sao chép hay sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tất cả những sự giúp đỡ cho việc xây dựng cơ sở lý luận cho bài luận đều được trích dẫn đầy đủ và ghi rõ nguồn gốc rõ ràng và được phép công bố.

Mẫu 4:

Tôi xin cam đoan luận văn tốt nghiệp với đề tài “ ......................” là nghiên cứu độc lập của tôi. Các số liệu được cung cấp từ báo cáo của công ty và kết quả nghiên cứu hoàn toàn trung thực, không đạo nhái hay sao chép từ bất kỳ một công trình nghiên cứu nào khác. Tất cả tài liệu trích dẫn đều được ghi rõ nguồn gốc.

Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường nếu phát hiện bất cứ sự sai phạm hay sao chép trong đề tài này!

Mẫu 5:

Tôi cam đoan đây là công trình do tôi nghiên cứu, dưới sự hướng dẫn của ….................……... Kết quả nghiên cứu được công bố trong luận án là trung thực. Các tài liệu sử dụng trong luận án có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Mẫu 6:

Tôi xin cam đoan luận văn tốt nghiệp này là do tôi nghiên cứu và dưới sự hướng dẫn của thầy cô ( tên thầy cô). Những vấn đề, số liệu thông tin có trong luận văn đảm bảo có sự chính xác và trung thực nhất. Các tài liệu được sử dụng đảm bảo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Mẫu 7:

Tôi xin cam đoan đề tài nghiên cứu trong luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi dựa trên những tài liệu, số liệu do chính tôi tự tìm hiểu và nghiên cứu. Chính vì vậy, các kết quả nghiên cứu đảm bảo trung thực và khách quan nhất. Đồng thời, kết quả này chưa từng xuất hiện trong bất cứ một nghiên cứu nào.

Mẫu 8:

Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình của chính bản thân tôi. Những nội dung nghiên cứu hay kết quả có trong luận văn đảm bảo trung thực và chưa từng được công bố trong bất cứ luận văn nào. Nếu có bất cứ sự sai sót nào trong luận văn tôi xin hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm.

Mẫu 9:

Tôi xin cam đoan đây là công trình của bản thân. Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài này là trung thực, chưa được ai công bố trong bất cứ công trình nào. Nếu có bất kỳ sự gian lận nào, tôi xin chịu trách nhiệm trước Hội đồng cũng như kết quả luận văn của mình. 

Mẫu 10:

Tôi xin cam đoan những vấn đề và kết quả trong luận văn là quá trình nghiên cứu tìm hiểu của cá nhân tôi. Tôi đảm bảo không sao chép ở bất cứ nơi đâu mà tất cả là quan điểm của cá nhân tôi. Những nguồn tài liệu tham khảo đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được trích dẫn hợp pháp nhất. Nếu có bất cứ vấn đề gì gian lận trong luận văn tôi xin hoàn toàn chịu mọi hình thức kỷ luật theo quy định.

Mẫu 11:

Tôi xin cam đoan luận văn tốt nghiệp là công trình nghiên cứu của riêng cá nhân tôi. Các số liệu có trong luận văn đều đảm bảo được thu thập thực tế. Có nguồn gốc rõ ràng và đáng tin cậy nhất để xử lý trung thực và khách quan nhất. Tôi xin chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm về nghiên cứu của chính mình.

Mẫu 12:

Em xin cam đoan đề tài: “.........................................” là một công trình nghiên cứu độc lập không có sự sao chép của người khác. Đề tài là một sản phẩm mà em đã nỗ lực nghiên cứu trong quá trình học tập tại trường cũng như thực tập tại UBND xã. Trong quá trình viết bài có sự tham khảo một số tài liệu có nguồn gốc rõ ràng, dưới sự hướng dẫn của thầy…………………….- Trưởng khoa khoa………….trường đại học…………..Em xin cam đoan nếu có vấn đề gì em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Trên đây là bài viết tham khảo Tổng hợp mẫu lời cam đoan trong luận văn tốt nghiệp hay, hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức cũng như áp dụng chúng vào bài luận văn tốt nghiệp của mình.

Ngày:19/01/2021 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM