Luận văn ThS: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mì ăn liền Nissin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại địa bàn Tp.Hồ Chí Minh
Luận văn Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mì ăn liền Nissin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại địa bàn Tp.Hồ Chí Minh được hoàn thành với mục tiêu nhằm nghiên cứu mối quan hệ giữa nhận biết thương hiệu tác động quyết định mua hàng của khách hàng. Từ đó đề xuất, hàm ý quản trị thay đổi trong tương lai giúp tăng hiệu quả xây dựng thương hiệu.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Lý do chọn đề tài
Nissin hướng đến sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng kết hợp truyền thông quảng bá mạnh mẽ đến người tiêu dùng, nhưng tại sao thương hiệu này vẫn chưa tạo được chỗ đứng cho mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do tác giả chọn đề tài: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu mì ăn liền Nissin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng tại địa bàn Tp.Hồ Chí Minh.
1.2 Tổng quan các nghiên cứu
Để đánh giá, đo lường thương hiệu, mức độ nhận biết thương hiệu thì có rất nhiều phương pháp khác nhau làm sao để lựa chọn phương pháp nghiên cứu phù hợp nhất, hiệu quả nhất. Do vậy việc tham khảo các nghiên cứu trước để có thêm kiến thức làm nền tảng để giúp việc thực hiện nghiên cứu một cách tốt nhất.
1.3 Câu hỏi nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu
Nhận biết thương hiệu có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng hay không?
Các yếu tố nào tác động lên nhận biết thương hiệu và quyết định mua hàng?
Giả thuyết H1: Nếu mức độ nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu mì ăn liền Nissin tăng hay giảm thì lòng ham muốn của họ đối với thương hiệu đó cũng tăng hay giảm theo
Giả thuyết H2: Nếu chất lượng cảm nhận của người tiêu dùng đối với thương hiệu mì ăn liền Nissin tăng hay giảm thì lòng ham muốn của họ đối với thương hiệu đó cũng tăng hay giảm theo.
Giả thuyết H3: Nếu mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với thương hiệu mì ăn liền Nissin tăng hay giảm thì chất lượng cảm nhận của họ đối với thương hiệu đó cũng tăng hay giảm theo
1.4 Mục tiêu nghiên cứu
Nghiên cứu mối quan hệ giữa nhận biết thương hiệu tác động quyết định mua hàng của khách hàng. Từ đó đề xuất, hàm ý quản trị thay đổi trong tương lai giúp tăng hiệu quả xây dựng thương hiệu.
1.5 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là quyết định mua sản phẩm mì ăn liền Nissin
Phạm vi không gian Nghiên cứu được thực hiện dựa trên các khảo sát người tiêu dùng thương hiệu mì ăn liền tại Thành Phố Hồ Chí Minh (Q.1, Q.3, Q.7, Q.10, Q.Tân Bình, Q.Thủ Đức).
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lý thuyết và phương pháp nghiên cứu
- Khái niệm sản phẩm và thương hiệu
- Nhận biết thương hiệu
- Mô hình về giá trị thương hiệu
- Phương pháp nghiên cứu
2.2 Giới thiệu về công ty Nissin – Tình hình kinh doanh và phát triển thương hiệu mì ăn liền Nissin tại Việt Nam
- Giới thiệu về Nissin
- Giới thiệu về Nissin Việt Nam
2.3 Kết quả nghiên cứu
- Đặc điểm mẫu nghiên cứu
- Xây dựng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM và các nhân tố tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng đối với thương hiệu mì ăn liền Nissin
- Thảo luận kết quả nghiên cứu
2.4 Kết luận và hàm ý quản trị
- Kết luận về kết quả nghiên cứu
- Hàm ý quản trị
- Một số ý kiến đề xuất với công ty mì ăn liền Nissin
- Một số khó khăn hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo
3. Tài liệu tham khảo
Bùi Văn Quang, 2008. Xây dựng thương hiệu ngành mì ăn liền tại thị trường Việt Nam. Luận án tiến sĩ kinh tế - Đại học Kinh Tế TPHCM.
Đào Duy Huân, 2013. Bài giảng Các phương pháp khoa học sử dụng trong nghiên cứu kinh doanh - Đại Học Tây Đô.
Hoàng Trọng – Chu Nguyễn Mộng Ngọc, 2008. Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS - NXB Hồng Đức
Hồ Đức Hùng, 2013. Bài giảng Quản trị Marketing - Đại học Tây Đô
Lang Thanh Quý, 2012. Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Huda của công ty Bia Huế trên địa bàn thành phố Vinh- Nghệ An. Luận văn tốt nghiệp. Khoa QTKDTH - Đại Học Huế
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Các yếu tố tác động đến ý định sử dụng và ý định giới thiệu dịch vụ ví điện tử trên điện thoại di động của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh
- pdf Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 622 – Quân khu 9 đến năm 2020
- pdf Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020 tầm nhìn 2030
- pdf Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính nhà nước huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long
- pdf Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự đáp ứng công việc của công chức ngành Thuế tại tỉnh Sóc Trăng
- pdf Luận văn ThS: Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp khi khai báo hải quan điện tử tại Cục Hải quan Thành phố Cần Thơ
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và quảng bá hình ảnh sản phẩm Bphone của Công ty cổ phần BKAV tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Trường Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vận tải biển Sài Gòn
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Agribank Nghệ An
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động thu BHXH trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty TNHH ABB Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược kinh doanh Tổng Công ty khí Việt Nam đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Mua bán – sáp nhập doanh nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phân tích chuỗi giá trị Cá tra ở tỉnh An Giang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tân Cường tại tỉnh Đồng Tháp
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại UBND Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau
- pdf Luận văn ThS: Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên làm việc tại Tập đoàn Tân Tạo
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên của công ty cổ phần khử trùng Việt Nam chi nhánh phía Bắc
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng và áp dụng hệ thống thẻ điểm cân bằng để đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Nam Việt
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần Công nghiệp Kim Sơn
- pdf Luận văn ThS: Vai trò của các nhân tố giá trị cảm nhận đối với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ tại Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác thu bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm Xã hội huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại Doanh nghiệp tư nhân may mặc và vận tải Hoa Việt
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Tổng công ty Đầu tư và Môi trường Việt Nam – Công ty cổ phần
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả vốn kinh doanh tại Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Lào Cai
- pdf Luận văn ThS: Phát triển thị trường dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Quản lý nợ thuế đối với doanh nghiệp tại Cục thuế tỉnh Hải Dương
- pdf Luận văn ThS: Bố trí và sử dụng nhân sự tại Công ty cổ phần Sông Đà 11
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển thương hiệu điện thoại OPPO của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khoa học và Kỹ thuật OPPO tại thị trường Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược mở rộng thị trường của Công ty CP Đầu tư khoáng sản-Than Đông Bắc
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện quản trị kinh doanh Bất động sản của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân lực tại Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển Việt Hương
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp sóng thần, tỉnh Bình Dương nhìn từ góc độ lợi ích kinh tế - Thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TP. Cần Thơ đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp phát triển nguồn nhân lực tại Công ty CP Xây dựng công trình và đầu tư Địa ốc Hồng Quang
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty trách nhiệm hữu hạn vật liệu xây dựng Truờng Thịnh
- pdf Luận văn ThS: Hoạch định chiến lược cho Xí nghiệp môi trường huyện Thanh Trì đến năm 2015
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược phát triển kinh tế huyện Thanh Trì đến năm 2020
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt
- pdf Luận văn ThS: Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thành Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Trung cấp nghề Công trình 1
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu mối quan hệ giữa lòng trung thành thương hiệu với các thành phần khác cấu thành giá trị thương hiệu sữa tươi Vinamilk
- pdf Luận văn MBA: Giải pháp nâng cao năng lực quản lý Hợp tác xã nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long