Phương thức bán hàng trực tuyến hiệu quả

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay với internet và các mạng xã hội thì vấn đề giao dịch, mua bán trực tuyến cũng ngày càng trở nên phổ biến. Người bán hàng muốn kinh doanh trực tuyến trước hết cần tìm hiểu: bán hàng trực tuyến là gì, bí quyết nào để bán hàng trực tuyến hiệu quả. Cùng tham khảo bài viết được eLib chia sẻ sau đây để tìm hiểu rõ hơn về phương thức bán hàng này nhé!

Phương thức bán hàng trực tuyến hiệu quả

1. Bán hàng trực tuyến là gì?

Đây là hình thức giao dịch, mua bán sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng trong môi trường Internet. Nơi thực hiện việc bán hàng online có thể là trên mạng xã hội, diễn dàn, blog nhưng nhiều nhất vẫn là website thông qua các hình thức quảng cáo trực tuyến.

Hiện nay đời sống chúng ta hầu như không thể không có internet, hàng ngày chúng ta vẫn thường xuyên lên mạng tìm kiếm thông tin, giải trí, xem tin tức và mua sắm trực tuyến. Cùng với đó là sự phát triển của nền công nghiệp smart phone khiến chúng trở nên phố biến và không thể thiếu trong cuộc sống. Nên nếu bạn bạn là một doanh nghiệp, một doanh nhân mà không tìm hiểu ngay bán hàng online là gì thì bạn đã bỏ qua một nguồn lợi nhuận khổng lồ rồi đấy.

2. Một số bí quyết bán hàng trực tuyến với bán lẻ

Bí quyết bán hàng trực tuyến thành công nằm trong việc thu hút khách hàng tiếp cận thường xuyên đến mình. Câu trả lời nằm ở vấn đề nội dung, hình ảnh và các công cụ quảng cáo. Bởi lẽ lúc này bạn đã mang tất cả những gì thuộc về cửa hàng lên trên mạng. Cách duy nhất để tiếp cận với khách hàng đó là cho họ thấy hình ảnh sản phẩm, nội dung sản phẩm là gì và giá bán ra sao. Quyết định mua hàng của khách chỉ có thể được đánh giá qua những thứ bạn đưa ra cho họ thấy. Càng đầu tư cho hình ảnh và nội dung bao nhiêu lại càng tốt bấy nhiêu. Nhất là khi làm quảng cáo muốn thành công cũng cần hình ảnh, nội dung tốt.

Tiếp theo là chất lượng dịch vụ và phản hồi khách hàng nhận xét. Nếu như mọi việc hoàn toàn tốt đẹp thì cơ hội kiếm lợi nhuận rồi kéo khách hàng về phía mình hoàn toàn có triển vọng, ngược lại sẽ là thất thoát rất lớn, thậm chí sau này lúc muốn giới thiệu mặt hàng đến với người tiêu dùng thì chẳng có ai quan tâm đến bạn. Sự tương tác của bạn với khách hàng càng nhiều thì cơ hội để bạn tạo ra một khách hàng thân thiết càng lớn, ”khách hàng là thượng đế” hãy nhớ lại phương châm này.

Với nhiều cá nhân chưa có kinh nghiệm bán hàng trên mạng, thì khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh online có lẽ là vấn đề lớn với họ. Tuy nhiên bằng các biện pháp khác nhau khi tra cứu thông tin để thu hút khách hàng, tìm hiểu thị trường đang cần gì hay sự khác biệt đến từ món hàng mình bán hầu như đóng vai trò quyết định đến sự thành công khi dấn thân vào con đường kinh doanh nhiều cạnh tranh nhưng đầy triển vọng.

3. Các kênh bán hàng trực tuyến phổ biến

Bán hàng trực tuyến có thể diến ra trên nhiều kênh khác nhau, ví dụ như:

Bán hàng trên website

Đây là hình thức bán hàng khá phổ biến và thu được số lượng đơn hàng khá lớn. Với hệ thống, quy trình được thiết lập bài bản, việc bán hàng thông qua website riêng của mình sẽ tạo ra được lợi nhuận rất cao và hoạt động về lâu dài sẽ xây dựng được thương hiệu trên thị trường có thể nói thiết kế web bán hàng để kinh doanh chính là kênh hàng đầu trong việc kinh doanh hiện nay.

Bán hàng trên Facebook, fanpage

Bán hàng trên Facebook hoặc Fanpage cá nhân cũng là một hình thức bán hàng online cực kì hiệu quả, thậm chí có thể đánh giá là ngang ngửa với bán hàng trên website và có thể thu được lượng đơn hàng tương đương (thậm chí nhiều hơn)

Bán hàng trên blog

Kênh này ít phổ biến hơn và hạn chế lĩnh vực, sản phẩm hơn, tuy nhiên cũng là một kênh được nhiều người sử dụng để bán hàng như các blogger, chuyên gia phê bình, phân tích, nhà văn… Kết hợp với nội dung blog như hệ thống content bán hàng hiệu quả, họ cũng thu hút được lượng lớn khách truy cập là các độc giả, các followers hay theo dõi trang blog của mình.

Các trang web thương mại điện tử tổng hợp, trang rao vặt

Các kênh này có thể xem là trung tâm bán hàng online kết nối các shop, cửa hàng online với khách hàng. Một số trang bán hàng online tổng hợp nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến Lazada, Shopee, Lotte, Adayroi….Các chủ cửa hàng kinh doanh online chỉ việc đăng kí gian hàng và đăng sản phẩm, sau đó chờ khách hàng lựa chọn và gửi yêu cầu mua sản phẩm. Hình thức này khá tiện lợi cho nhiều chủ shop do không cần phải xây dựng một trang web riêng cho mình mà bạn vẫn có thể tiếp cận với số lượng lớn khách hàng từ nhiều nơi khác nhau.

Bán hàng trên kênh Instagram

Instagram được xem là hệ thống ứng dụng bán hàng online cực kì hiệu quả, đặc biệt đối với các mặt hàng thời trang, phụ kiện… và gần đây là các mặt hàng liên quan đến thực phẩm, ẩm thực.

4. Cách bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất

Bán hàng trực tuyến là một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và bản lĩnh của người chủ lẫn bộ máy nhân viên. Việc bán hàng có hiệu quả hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó chiến lược bán hàng nắm vai trò chủ đạo. Tuy nhiên nếu bạn muốn giành được thành công bước đầu, thu lại vốn và hiệu quả nhanh chóng, bạn có thể lưu ý đến các yếu tố sau đây:

- Đội ngũ ngân viên bán hàng chất lượng, tận tâm, am hiểu về kiến thức bán hàng và sẵn lòng đặt lợi nhuận công ty làm yếu tố tiên quyết

- Bán hàng online kết hợp với nhiều chương trình khuyến mãi online, mini game để kéo khách hàng tiềm năng

- Có chiến dịch chạy quảng cáo trên các kênh phù hợp và kế hoạch đầu tư chi phí hợp lí

- Có chiến dịch chạy SEO, tối ưu hóa website tốt để tần suất xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm cao hơn

- Đầu tư cho sản phẩm, chọn nguồn hàng chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo

- Lên hệ thống giá cả phù hợp với đối tượng, phân khúc khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.

- Đầu tư vào hình ảnh và mô tả sản phẩm. Một sản phẩm có nhiều hình ảnh review đẹp cũng như các thông tin rõ ràng

Trên đây là một số thông tin về phương thức bán hàng trực tuyến mà eLib muốn chia sẻ đến bạn, cùng tham khảo và lựa chọn phương thức bán hàng phù hợp nhất cho mình để việc kinh doanh của bạn đạt hiệu quả tối ưu nhé! Chúc các bạn thành công!

Ngày:17/09/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM