Hướng dẫn chi tiết cách tạo form đăng ký bằng Google Form

Làm thế nào để tạo form đăng ký từ Google Form? Hãy đọc bài viết dưới đây do eLib biên soạn để tìm cho mình câu trả lời và cách làm hay nhất nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách tạo form đăng ký bằng Google Form

1. Tạo GooGle Form

Để tạo được google form bạn cần đăng nhập bằng tài khoản gmail của bạn. Sau đó bạn truy cập vào đường dẫn https://docs.google.com/forms/ 
Kích vào dấu ( + ) ở vị trí dưới cùng bên phải

Tạo form đăng ký từ GooGle Form

Sau khi kích vào dấu ( + ) trên màn hình của bạn sẽ xuất hiện một biểu mẫu:

2. Chỉnh sửa biểu mẫu 

Sau khi tạo được một biểu mẫu bạn có thể tạo các trường nhập liệu như: họ tên, email, số điện thoại… hay đặt các câu hỏi dưới dạng tích chọn để khách hàng trả lời và bạn cũng có thể chèn các hình ảnh hay video để làm sinh đông thêm biểu mẫu của bạn.

2.1. Thêm các trường nhập liệu

Đặt tiêu đề cho biểu mẫu của bạn: thay tiêu đề ở dòng “ Mẫu không có tiêu đề” và bổ sung một số mô tả cho biểu mẫu của bạn ở dòng “ Mô tả biểu mẫu”.

Thêm các trường nhập liệu

Thêm các trường nhập liệu:

2.2.  Chỉnh sửa trường nhập liệu

Sau khi bạn nhấn dấu  sẽ xuất hiện khung như bên dưới và bạn hãy nhấu dấu mũi tên để chọn loại trường nhập liệu:

Có tất cả 9 loại trường nhập liệu:

  • Trả lời ngắn: thường dùng tạo ra các trường nhập liệu ngắn như: họ tên, số điện thoại…
  • Đoạn: thường dùng tạo ra các trường nhập liệu dài như: nội dung, ý kiến đóng góp, địa chỉ…
  • Trắc nghiệm: thường dùng để tạo ra các trường chỉ được chọn 1 ý duy nhất như: giới tính, quốc tịch…
  • Hộp kiểm: thường dùng để tạo các trường chọn nhiều ý kiến: ví dụ

  • Menu thả xuống: loại trường này có ý nghĩa giống như trường trắc nghiệm là chọn 1 ý duy nhất nhưng được hiển thị theo dạng menu thả xuống như: chọn size giày…
  • Phạm vi tuyến tính: thường dung cho các trường đánh giá một sản phẩm: ví dụ

 

  • Lưới trắc nghiệm:  thường dùng để tạo ra trường thăm dò ý kiến dạng bảng: ví dụ:

  • Ngày: loại trường này thường dùng để tạo ra các trường như: ngày sinh…
  • Giờ: loại trường này thường dùng để tạo ra các trường thời gian: giờ

Sau khị bạn chọn được loại trường phù hợp bạn hãy nhập tiêu đề và các thông tin cần thiết.

Ngoài ra trong mỗi trường nhập liệu có thêm các tùy chỉnh khác:

  • Nhân đội trường
  • Xóa trường
  • Bắt buộc nhập
  • Mở rộng: thêm mô tả cho tiêu đề, ràng dữ liệu (email, url, số, độ dài của đoạn văn bản…)

Sau khi hoàn tất chỉnh sửa và thêm các trường nhập liệu bạn sẽ có biểu mẫu giống bên dưới:

2.3.  Xóa và tùy chỉnh biểu mẫu

Để tùy chỉnh biểu mẫu bạn hãy chọn biểu trượng ở trên cùng phía bên phải trên màn hình quản lý biểu mẫu của bạn, một số tùy chỉnh theo hình bên dưới:

  1. Tùy chỉnh màu sắc cho biểu mẫu
  2. Xem trước biểu mẫu
  3. Một số thiết lập nâng cao như là: yêu cầu đăng nhập gmail, cho phép người dùng chỉnh sửa sau khi gửi, hiển thị thanh tiến độ, xáo trật tự các trường… Bạn có thể tự mình tìm hiểu thêm tại mục này.
  4. Tùy chọn khác: nhân đôi biểu mẫu, xóa biểu mẫu, in biểu mẫu, thêm người quản lý, ngoài ra còn một số tiện ích bổ sung khác.

3. Gửi Form của bạn tới mọi người

Sau khi bạn tạo xong biểu mẫu bạn có thể gửi biểu mẫu cho khách hàng qua email hay chia sẻ biểu mẫu trên các mạng xã hội hoặc bạn có thế nhúng vào website hay trang Landing Page của bạn. Để thực hiện gửi biểu mẫu bạn nhấn vào nút “GỬI” ở trên cùng phía bên phải trên màn hình quản lý biểu mẫu của bạn, sau đó sẽ xuất hiện bảng sau:

Chọn phương thức gửi qua email: bạn có thể nhập nhiều email ngăn cách nhau bởi dấu “,”

Chia sẽ biểu mẫu dưới dạng liên kết url.

Nhúng vào website dưới dạng iframe: bạn copy đoạn iframe bôi xanh như hình bên dưới và dán vào website của bạn nơi mà bạn muốn hiển thị biểu mẫu này.


Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách tạo form đăng ký từ Google Form. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo Form đăng ký một cách nhanh chóng rồi. Chúc các bạn thực hiện thao tác thành công!

Ngày:20/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM