Luận văn: Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế
Luận văn Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế được hoàn thành với mục tiêu nhằm đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ - Huế.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Lý do chọn đề tài
Do đó cần tìm hiểu nguyên nhân từ đó đưa ra giải pháp cải tiến chất lượng dịch vụ lưu trú nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của khách sạn. Cũng như các khách sạn khác, làm cho khách hàng biết tới doanh nghiệp đã khó, việc giữ chân khách đến với doanh nghiệp những lần sau còn khó hơn. Trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi nhanh chóng, áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay và bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào cũng có thể hiểu rõ vai trò của chất lượng thì việc hiểu rõ cảm nhận, sự đánh giá của khách hàng là điều cực kỳ quan trọng, có như thế mới có thể đưa ra các biện pháp nhằm giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới.
1.2 Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu
Trên cơ sở những ý kiến đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ - Huế.
Câu hỏi nghiên cứu:
Chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nuyễn Huệ hiên tại như thế nào và nó có làm hài lòng khách hàng không?
Những khách hàng khác nhau thì đánh giá chất lượng dich vụ khách sạn có giống nhau không?
Hiện nay khách sạn đang còn những hạn chế gì?
Những giải pháp nào có thể nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạnvà khác phục những hạn chế mà khách sạn đang gặp phải?
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu những vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ lưu trú
Phạm vi không gian: Đề tài được thực hiện tại khách sạn Nguyễn Huệ - Huế
Phạm vi thời gian: Phân tích đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú thời kỳ 2012-2014; Điều tra khách hàng đầu năm 2015; Đề xuất giải pháp giai đoạn 2015-2020
1.4 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp thu thập số liệu
Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu
Các phương pháp phân tích
2. Nội dung
2.1 Tổng quan về chất lượng dịch vụ lưu trú trong kinh doanh khách sạn.
Những vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng dịch vụ lưu trú
Một số kết quả nghiên cứu liên quan và đề xuất mô hình nghiên cứu
Tình hình kinh doanh lưu trú
2.2 Thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ
Tổng quan về khách sạn Nguyễn Huệ - Huế
Thực trạng chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Nguyễn Huệ
Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế
Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú ở khách sạn Nguyễn Huệ
2.3 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế.
Mục tiêu và hương hướng
Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế
3. Kết luận
Sau khi nghiên cứu đề tài “Đánh giá chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế”, các mục tiêu lần lượt đã được giải quyết thông qua các công cụ thống kê mô tả, phân tích độ tin cậy, phân tích nhân tố, phân tích hồi quy tương quan dựa trên số liệu điều tra 150 du khách đang lưu trú tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế trong thời gian thực tập, nghiên cứu rút ra một số kết luận sau: Đa số du khách đánh giá khá cao chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn Nguyễn Huệ – Huế, chỉ có một số du khách đánh giá chưa tốt do quá trình cung ứng dịch vụ còn có một số sai sót và nhầm lẫn. Tuy nhiên nhìn chung thì chất lượng dịch vụ tại khách sạn Nguyễn Huệ – Huế được đánh giá khá tốt. Từ kết quả có được trong nghiên cứu này, giá trị cảm nhận của khách hàng về dịch vụ lưu trú khách sạn là một khái niệm chịu tác động mạnh của 3 yếu tố chất lượng dịch vụ bao gồm sự tin cậy, sự đảm bảo và phương tiện hữu hình. Tuy mức độ tác động của những yếu tố này không giống nhau đến giá trị cảm nhận của khách hàng nhưng tất cả đóng vai trò quan trọng cấu thành chất lượng dịch vụ tại Khách sạn Nguyễn Huệ – Huế.
4. Tài liệu tham khảo
Lê Thị Thu Công (2012), Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của du khách lưu trú tại khách sạn Hương Giang _ Huế.
Nguyễn Chí Bảo Doanh (2012), Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân tại khách sạn Huế Heritage.
Gs,Ts, Trần Minh Đạo (2009), Giáo trình Marketing căn bản, NXB đại học kinh tế quốc dân Hà Nội.
Nguyễn Đăng Mạnh và Hoàng Thị Lan Hương( 2004), Giáo trình quản trị kinh doanh khách sạn, Hà Nội: Nxb, Đại học Kinh tế Quốc dân.
Nguyễn Thị Mai Trang, Trần Xuân Thu Hương,(2010), Chất lượng dịch vụ thư viện so sánh giữa hai mô hình:chất lượng kỹ thuật/chức năng và servqual, tạp chí phát triển KH&CN, TẬP 13, SỐ Q1 – 2010.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Luận văn: Hiệu quả kinh tế đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bia tại khu công nghiệp Phú Bài của công ty TNHH Bia Huế
- pdf Luận văn: Hiệu quả kinh tế đầu tư xây dựng văn phòng cho thuê 30 Hùng Vương của Công ty cổ phần Xây lắp Thừa Thiên Huế
- pdf Luận văn: Thẩm định dự án đầu tư tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế, nghiên cứu trường hợp dự án nâng cấp tuyến ống truyền tải nước sạch dọc đường Điện Biên Phủ và Đống Đa, thành phố Huế
- pdf Luận văn: Thẩm định dự án đầu tư tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín - Chi nhánh Hà Tĩnh
- pdf Luận văn: Thực trạng thẩm định dự án đầu tư thông qua hoạt động ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đối với Hộ nghèo giai đoạn 2013-2015
- pdf Luận văn: Thực trạng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thành phố Huế trong giai đoạn 2011-2015
- pdf Luận văn: Đánh giá chất lượng thẩm định dự án đầu tư ở Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế
- pdf Luận văn: Đầu tư phát triển du lịch cộng đồng tại Làng Cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế
- pdf Luận văn: Đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2013-2015
- pdf Luận văn: Đánh giá công tác quản lý phát triển kinh tế trong chương trình nông thôn mới ở huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế
- pdf Luận văn: Quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách Nhà nước huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2008-2012
- pdf Luận văn: Ảnh hưởng của việc xuất khẩu lao động đến mức sống hộ gia đình tại xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình
- pdf Luận văn: Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình
- pdf Luận văn: Hiệu quả kinh tế nuôi cá nước ngọt ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế
- pdf Luận văn: Giải pháp thu hút vốn đầu tư vào khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên Huế
- pdf Luận văn: Tình hình thực hiện kế hoạch sử dụng vốn đầu tư cơ sở hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo tại Thừa Thiên Huế giai đoạn 2011-2013
- pdf Luận văn: Giải pháp thu hút vốn đầu tư trên địa bàn huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An
- pdf Luận văn: Thực trạng thu hút FDI vào lĩnh vực công nghệ cao ở tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn hiện nay
- pdf Luận văn: Tình hình sử dụng vốn ODA trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị