Chia sẻ một số mẫu báo cáo thực tập Dược sĩ mới nhất

Trong bài viết này, eLib xin trình bày đến các bạn số mẫu báo cáo thực tập Dược sĩ mới nhất giúp các bạn có thêm kinh nghiệm viết báo cáo cho bản thân mình một cách hoàn hảo và đạt kết quả cao.

Chia sẻ một số mẫu báo cáo thực tập Dược sĩ mới nhất

1. Báo cáo thực tập là gì?

Báo cáo thực tập là bản tổng kết lại những kỹ năng, trải nghiệm và bài học trong quá trình sinh viên tham gia kỳ thực tập tại một cơ quan, hay doanh nghiệp nào đó.

Báo cáo thực tập cũng là một bài tập quan trọng bắt buộc phải có để sinh viên có thể thành công tốt nghiệp ra trường. Việc trình bày báo cáo thực tập tốt sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt giảng viên của mình cũng như với công ty, doanh nghiệp nơi bạn tham gia kỳ thực tập.

2. Cấu trúc của bài báo cáo thực tập tốt nghiệp

Cấu trúc của một bài báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành dược sĩ đúng chuẩn:

Trang bìa: giấy khổ A4, được trang trí tùy sở thích.

Trang phụ bìa: giấy trắng, khổ A4.

Mẫu xác nhận thực tập do nhà trường và cơ quan thực tập cung cấp.

Lời mở đầu báo cáo thực tập.

Giới thiệu ngắn gọn nội dung của bài báo cáo thực tập.

Mục lục của bài báo cáo thực tập.

Danh mục chữ viết tắt, bảng biểu, hình ảnh,…

Nội dung của báo cáo thực tập.

Phụ lục.

Tài liệu tham khảo.

3. Nội dung báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành dược sĩ

Chương 1: Tổng quan về cơ quan thực tập

Trong chương 1 sinh viên cần nêu rõ những thông tin cụ thể liên quan đến cơ quan thực tập. Bao gồm tên, địa chỉ cụ thể, chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực kinh doanh, quá trình hình thành, phát triển, sơ đồ bộ máy quản lý… của cơ quan thực tập.

Chương 2: Cơ sở lý luận

Khái quát những khái niệm và cơ sở có liên quan đến chủ đề nghiên cứu trong báo cáo thực tập dược sĩ tại bệnh viện.

Chương 3: Nội dung nghiên cứu báo cáo

Đây là phần nội dung khá quan trọng trong bài báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành dược sĩ. Vì thế sinh viên cần phải trình bày thật cẩn thận và chi tiết nhất có thể những nội dung sau đây:

– Những công việc được giao tại cơ quan dược, bệnh viện.

– Cách thức, quy trình để giải quyết những công việc đó.

– Kết quả công việc đạt được sau khi kết thúc thực tập ngành dược tại bệnh viện.

Chương 4: Kết luận

Sinh viên tiến hành kết luận sơ bộ về vấn đề được nghiên cứu trong báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành dược. Đánh giá, nhận xét ưu điểm và nhược điểm trong hoạt động tại cơ quan thực tế.

Kiến nghị và đề xuất

4. Một số mẫu báo cáo thực tập Dược sĩ mới nhất

4.1 Báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành dược

Dưới đây là mẫu báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành dược có hình thức trình bày đúng chuẩn và nội dung khá chi tiết. Với nội dung chính là tìm hiểu, phân tích và đánh giá các hoạt động của khoa dược tại bệnh viện. Từ đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những khó khăn và hoạt động thực tế của ngành nghề trong tương lai. Giúp sinh viên chuẩn bị kiến thức và kỹ năng cần có để sau khi ra trường đi làm có thể tránh được những sai sót trong nghề.

4.2 Báo cáo thực tập dược lâm sàng

Dược lâm sàng là một trong những bộ phận đóng vai trò rất quan trọng của ngành dược tại bệnh viện. Dược lâm sàng chính là quy trình cấp phát thuốc cho bệnh nhân tại các khoa điều trị tại bệnh viện. Công tác cấp phát thuốc tại bệnh viện sẽ được ghi chép chi tiết trong các giấy tờ và chứng từ quan trọng. Trong quá trình viết báo cáo thực tập dược lâm sàng sinh viên có thể sử dụng những giấy tờ, chứng từ có liên quan. Để có thể thu thập và xử lý những thông tin quan trọng để đưa ra kết luận trong báo cáo. Trong mẫu báo cáo thực tập dược lâm sàng dưới đây cũng nêu ra những ưu điểm và hạn chế trong quy trình cấp phát thuốc tại bệnh viện.

4.3 Báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành dược sĩ

Sau một thời gian được thực tập tại khoa dược trạm y tế phường Thủy Lương, Huế sinh viên đã tiến hành viết báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành dược sĩ. Để có hoàn thành nội dung báo cáo thực tập, sinh viên đã tham gia vào các hoạt động của khoa dược tại trạm y tế. Ví dụ như tìm hiểu cách quản lý và sử dụng thuốc tại trạm y tế, cách phân loại thuốc, tham gia điều tra y tế tại địa phương, tìm hiểu về các bài thuốc nam được trồng tại vườn của trạm y tế. Tất cả những công việc tại khoa dược trạm y tế đều được trình bày rất chi tiết trong bài báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành dược sĩ.

4.4 Báo cáo thực tốt nghiệp ngành dược tổng hợp

Bài báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành dược tổng hợp dưới đây với nội dung chính tại hai địa điểm là khoa dược bệnh viện và công ty dược. Báo cáo phân tích, đánh giá hoạt động thực tế của khoa dược tại cả hai địa điểm.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để có viết được những mẫu báo cáo thực tập dược hay và hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!

Ngày:16/01/2021 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM