Hướng dẫn viết báo cáo thực tập ngành Marketing

Chuyên ngành Marketing thường rất rộng nên có rất nhiều chủ đề. Vậy làm thế nào để lựa chọn được chủ đề phù hợp, chủ để hay và được điểm cao? Trong bài viết dưới đây eLib sẽ hướng dẫn các bạn cách viết báo cáo thực tập marketing chuẩn nhất.

Hướng dẫn viết báo cáo thực tập ngành Marketing

1. Khái niệm Báo cáo thực tập

Báo cáo thực tập là một việc mà bất kỳ sinh viên năm cuối nào cũng phải hoàn thành sau khi kết thúc kỳ thực tập đầu tiên của mình. ... Và bài báo cáo thực tập chính là bản tổng kết ghi lại những trải nghiệm, những kỹ năng và ghi lại quá trình ứng dụng kiến thức lý thuyết mà sinh viên được học vào thực tế công việc.

2. Marketing trong doanh nghiệp

2.1 Marketing là gì?

Marketing là một thuật ngữ được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực và hoạt động kinh tế hiện nay. Hiểu đơn giản thì đây là một dạng hoạt động của con người thông qua trao đổi để có thể làm thỏa mãn những mong muốn và nhu cầu trong cuộc sống.

Marketing được hình thành từ rất lâu trước đây và nhờ vào sự tăng trưởng của quá trình trao đổi buôn bán hàng hóa mà phát triển. Vì thế chuyên ngành này đã được mang vào việc giảng dạy mà được nhiều sinh viên theo học.

2.2 Vai trò của marketing trong doanh nghiệp

Vai trò chính của marketing là giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu cụ thể thông qua những con đường phù hợp. Và thông qua các phản hồi của khách hàng để đoán trước những cơ hội hay nguy cơ của sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp sẽ có thêm thời gian để đổi mới và cải tiến thêm nhiều tính năng sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Marketing cũng xác định chính xác các mục tiêu có thể sinh lợi nhuận, tạo sự an toàn và thế lực chắc chắn trong các hoạt động kinh doanh. Chính vì thế mà các doanh nghiệp phát triển bền vững thì không thể thiếu marketing.

2.3 Chức năng hoạt động của marketing trong doanh nghiệp

Một số chức năng hoạt động của marketing trong doanh nghiệp:

Marketing có vai trò chỉ đạo, định hướng cũng như phối hợp các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách nhịp nhàng, ăn ý.

Dựa vào các chiến lược marketing mà ban lãnh đạo có thể quyết định các phương thức sản xuất, kinh doanh và định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Hoạt động marketing tốt sẽ tạo ra những sản phẩm luôn phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Marketing là yếu tố quyết định lợi nhuận, doanh số, nguồn chi phí ban đầu và hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh.

3. Cách viết báo cáo thực tập ngành marketing

Để có thể viết được các bài báo cáo thực tập marketing đúng chuẩn và đầy đủ những thông tin cần thiết. Thì bạn cần phải dành nhiều thời gian tìm hiểu tài liệu và đưa vào bài báo cáo những thông tin sau:

Cơ sở lý thuyết có liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của đơn vị thực tập.

Cơ sở lý thuyết cơ bản về marketing và chuyên ngành marketing có liên quan đến vấn đề cần giải quyết trong báo cáo thực tập.

Tổng quan về hoạt động kinh doanh của đơn vị thực tập.

Thực trạng các hoạt động marketing tại đơn vị thực tập.

Vị trí, nhiệm vụ và phòng ban của sinh viên trong thời gian thực tập.

Kết luận và đưa ra giải pháp phù hợp.

Mục lục.

Các nội dung cần phải được trình bày cụ thể, khoa học và rõ ràng nhất có thể. Sử dụng ngôn từ trang trọng, lịch sự để thể hiện sự tôn trọng đối với người đọc. Như thế bài báo cáo thực tập marketing của sinh viên mới được đánh giá cao.

Hi vọng thông tin này sẽ trở thành nguồn kiến thức bổ ích giúp bạn viết báo cáo thực tập ngành Marketing đúng chuẩn và hay nhất.

Ngày:18/01/2021 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM