Mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất 2020

Mẫu giấy xác nhận công tác là mẫu đơn được sử dụng để trình lên thủ trưởng các cơ quan, tổ chức xem xét và chấp nhận cho người được điều động công tác hoặc làm giấy tờ căn cứ xác minh thời gian công tác ở đơn vị đó. Mẫu đơn xin xác nhận thời gian công tác sẽ giúp bạn đọc thuận lợi hơn trong công việc khi cần xác nhận thời gian làm việc của mình. Mẫu đơn nêu rõ thông tin của người làm đơn, lý do xin xác nhận...Để hiểu rõ hơn về giấy xác nhận công tác như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy xác nhận công tác mới nhất 2020

1. Mẫu giấy xác nhận công tác là gì?

Giấy xác nhận công tác (hay còn gọi là giấy xác nhận quá trình làm việc, Đơn xin xác nhận công tác) là văn bản xác nhận, chứng minh thời gian công tác, làm việc của một người lao động tại đơn vị.

Văn bản này được dùng với nhiều mục đích khác nhau như làm visa, vay vốn ngân hàng, chứng minh tài chính, du học,… giúp cho người lao động được hưởng các quyền lợi tương xứng với thời gian đã cống hiến cho cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Đặc biệt, không ít lao động khi tìm kiếm công việc mới, nhà tuyển dụng yêu cầu phải có giấy xác nhận công tác để làm bằng chứng chứng minh cho kinh nghiệm của ứng viên. Lúc này, giấy xác nhận công tác là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc.

2. Giấy xác nhận công tác dùng để làm gì?

Tùy vào từng đối tượng và mục đích sử dụng cụ thể mà giấy xác nhận công tác sẽ đảm nhiệm các vai trò riêng. Điểm chung lớn nhất giữa các loại giấy xác nhận công tác này chính là đảm bảo đầy đủ các quyền lợi mà người lao động xứng đáng được hưởng sau một khoảng thời gian công tác tại các cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, với những mục đích sử dụng khác nhau thì các mẫu giấy xác nhận công tác cũng có những nội dung và yêu cầu cụ thể. 

3. Đặc điểm, nội dung của đơn xin xác nhận công tác

Trước hết là về nội dung, hầu hết các mẫu giấy xác nhận công tác hiện nay đều có chung yêu cầu về đảm bảo các thông tin quan trọng nhất về người lao động như thông tin cá nhân, đơn vị công tác, lý do cần xác nhận công tác và không cần xác nhận tiền lương hoặc mức thu nhập khi làm việc do yêu cầu tính bảo mật không quá khắt khe như xác nhận thu nhập.

Về đặc điểm trình bày, một mẫu xác nhận công tác chuẩn sẽ bao gồm các mục sau đây:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ nước Việt Nam.
  • Tên văn bản được ghi rõ Giấy xác nhận công tác (viết đậm, in hoa, căn giữa)
  • Tên bộ phận nhận và xét duyệt đơn.
  • Thông tin cá nhân của người làm đơn, bao gồm họ tên, ngày sinh, số chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân, số điện thoại, đơn vị công tác, chức vụ công tác và thời gian công tác.
  • Nêu rõ lý do cần xác nhận công tác.
  • Ký tên, đóng dấu, xác nhận của bộ phận phê duyệt và chữ ký của người làm đơn.

Đặc biệt, đối với những mẫu giấy xác nhận công tác tại cơ quan Nhà nước thì khi viết hoặc soạn thảo đơn, bạn cần chú ý về hình thức trình bày và kết cấu đúng theo quy định. Còn đối với những mẫu giấy xác nhận công tác tại công ty nước ngoài thì bạn nên viết bằng tiếng Anh để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình cũng như rút ngắn thời gian phê duyệt đơn từ phía đơn vị công tác.

4. Hướng dẫn viết giấy xác nhận công tác 2020

Khi được yêu cầu giấy xác nhận công tác thì bạn có thể download các mẫu giấy xác nhận công tác có sẵn hoặc tham khảo mẫu giấy xác nhận công tác tại đơn vị đó. Tuy nhiên việc điền các thông tin được yêu cầu như thế nào cho đúng chuẩn thực sự không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy chúng tôi sẽ trình bày hướng dẫn viết thông tin trong giấy xác nhận công tác tại công ty chuẩn chỉnh nhất mà bạn có thể tham khảo.

  • Địa chỉ của người viết đơn: Bạn có thể điền nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc nơi đăng ký tạm trú (nếu có) đối với các mẫu giấy xác nhận công tác tại trường, cũng có thể điền địa chỉ nơi làm việc trước khi công tác theo đúng trong giấy đăng ký kinh doanh đối với các mẫu giấy xác nhận công tác tại cơ quan hay địa chỉ nơi cư trú tại Việt Nam đối với mẫu giấy xác nhận công tác tiếng Anh.
  • Tiếp theo là đơn vị, bộ phận nhận và phê duyệt đơn: Ban giám đốc hoặc Thủ trưởng đơn vị và các bộ phận có thẩm quyền.
  • Về trình độ chuyên môn, trong phần này bạn hãy điền trình độ cao nhất đã hoàn thành đào tạo và đã được cấp chứng chỉ công nhận tương ứng như tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp…
  • Về loại hợp đồng thì bạn cần ghi rõ là hợp đồng lao động không thời hạn hay hợp đồng có thời hạn từ 01 đến 03 năm và cũng có thể là hợp đồng thời vụ dưới 3 tháng như hợp đồng học việc, hợp đồng thử việc…
  • Ghi rõ chức vụ, bộ phận công tác và vị trí công việc được đảm nhận trong từng khoảng thời gian cụ thể đối với các trường hợp có sự thay đổi vị trí công tác hoặc thay đổi đơn vị công tác.
  • Ghi rõ lý do xác nhận công tác theo nhu cầu của bản thân, có thể là xin visa, làm thẻ mastercard, cũng có thể là làm hồ sơ du học hoặc chứng minh kinh nghiệm làm việc...
  • Phần xác nhận phải có đầy đủ chữ ký, ký tên và đóng dấu của bộ phận phê duyệt cũng như chữ ký của người làm đơn.

Lưu ý: Một số thông tin không cần thiết có thể xóa đi để tránh phiền hà cho cá nhân và cơ quan xác nhận. Phần xác nhận của Cơ quan nên có dấu chức danh. Hoặc đánh chức danh người xác nhận vào để tránh bị yêu cầu bổ sung.

5. Những lưu ý khi viết mẫu giấy xác nhận công tác

Đối với những mẫu giấy xác nhận thời gian làm việc thì bạn cần lưu ý trình bày rõ khoảng thời gian ngày tháng năm muốn xác nhận và công việc, vị trí đã đảm nhận trong khoảng thời gian đó. Đừng quên nêu rõ lý do muốn xác nhận thời gian làm việc như làm thủ tục xin visa, vay vốn ngân hàng hay làm hồ sơ du học… Bên cạnh đó, để giấy xác nhận thời gian làm việc được công nhận về mặt pháp lý thì bắt buộc phải có tên, chữ ký xác nhận của người đại diện hợp pháp cho đơn vị công tác và đóng dấu của bộ phận chịu trách nhiệm trong thời gian cá nhân công tác tại cơ quan, đơn vị đó. 

6. Các mẫu đơn xác nhận công tác 2020 tham khảo

6.1 Mẫu giấy xin xác nhận công tác (mẫu 1)

Mẫu giấy xin xác nhận công tác (mẫu 1)

6.2 Mẫu giấy xác nhận công tác (mẫu 2)

Mẫu giấy xác nhận công tác (mẫu 2)

6.3 Mẫu giấy xin xác nhận công tác (mẫu 3)

Mẫu giấy xin xác nhận công tác (mẫu 3)

6.4 Mẫu giấy xin xác nhận công tác tại trường

Mẫu giấy xin xác nhận công tác tại trường

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ các Mẫu giấy xác nhận công tác chuẩn nhất !

Ngày:10/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM