Mẫu giấy xác nhận nhân thân mới nhất

Mẫu giấy xác nhận nhân thân hiểu một cách đơn giản là một loại giấy tờ dùng để xác nhận về nhân thân của một ai đó với các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại các địa phương hay trụ sở công an nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Để hiểu rõ hơn về giấy xác nhận nhân thân như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy xác nhận nhân thân mới nhất

1. Tìm hiểu mẫu giấy xác nhận nhân thân là gì?

Mẫu giấy xác nhận nhân thân hiểu một cách đơn giản chính là một loại giấy tờ dùng để cung cấp cũng như xác nhận về nhân thân của một ai đó với các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại các địa phương hay trụ sở công an nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú. Mẫu giấy này sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, tuy nhiên thông thường thì sẽ dùng khi bạn làm mất giấy tờ tùy thân và muốn làm thủ tục cấp lại hay một số mục đích khác cần đến thông tin cá nhân thì giấy xác nhận nhân thân có thể tạm thời thay thế.

Thực tế thì trong cuộc sống, không ai muốn phải sử dụng đến mẫu giấy xác nhận nhân thân bởi đó là lúc bạn làm mất giấy tờ tùy thân của mình. Tuy nhiên thì chúng ta lại khó có thể đoán trước được điều gì, vô tình vào một lúc nào đó bạn cần sử dụng đến mẫu giấy xác nhận nhân thân để chứng thực thông tin. Do vậy, bạn cũng nên hiểu về mẫu giấy này.

Cụ thể, khi đi xin xác nhận mẫu giấy nhân thân, bạn cần đi vào đúng thời gian quy định, tức là giờ hành chính theo các cơ quan nhà nước, trong khoảng từ thứ 2 – thứ 6 hàng tuần. Và đối với những loại giấy tờ quan trọng như vậy thì bạn sẽ cần phải trực tiếp đến làm việc, chứng thực chứ không được phép nhờ ai làm thay. Với những người chưa có kinh nghiệm và chưa hiểu biết nhiều về bản mẫu giấy xác nhận nhân thân này thì chắc chắn sẽ có khá nhiều bỡ ngỡ và không biết nên làm như thế nào? Tuy nhiên thì bạn cũng không cần quá lo lắng bởi hiện nay, có rất nhiều các thông tin được đăng tải lên các trang mạng hướng dẫn thực hiện, hay bạn cũng có thể đến trực tiếp các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận để được hướng dẫn cụ thể về quá trình làm cũng như xin chứng thực thông tin nhân thân.

2. Mục đích sử dụng mẫu giấy xác nhận nhân thân

Thông thường, mỗi loại giấy tờ đều chỉ sử dụng vào một mục đích nhất định nào đó. Như mẫu giấy khám sức khỏe thì chỉ dùng vào mục đích đi khám sức khỏe, giấy nghỉ phép chỉ dùng để xin phép nghỉ học hay nghỉ làm. Tuy nhiên, đối với mẫu giấy xác nhận nhân thân thì lại được sử dụng vào rất nhiều các mục đích khác nhau. Có những trường hợp bạn ứng tuyển vào các vị trí việc làm và nhà tuyển dụng cũng yêu cầu phải có mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc.

Mẫu đơn xin xác nhận nhân thân mới nhất cũng được sử dụng để làm một số thủ tục hành chính cần thiết khác như là các thủ tục mua vé hay check in tại sân bay khi bạn mất chứng minh thư. Đây cũng là loại giấy tờ mà các hãng hàng không hiện nay khuyên khách hàng nên sử dụng thay cho chứng minh thư, tránh trường hợp di chuyển sang nước ngoài và vô tình làm mất chứng minh thư và sẽ rất khó khăn để làm lại giấy tờ khi không ở trong nước. Và trong những trường hợp đó bạn có thể sử dụng mẫu giấy chứng nhận quan hệ nhân thân để có thể thay thế và hoàn tất các thủ tục đi lại của mình.

Bên cạnh đó, biểu mẫu giấy xác nhận nhân thân còn được sử dụng dành cho những người chuẩn bị kết hôn và mẫu đơn xin xác nhận quan hệ nhân thân này sẽ giúp bạn có thể chứng minh được mình đang ở tình trạng độc thân. Theo đó, mẫu giấy xác nhận nhân thân này sẽ cần phải có chữ ký của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ở địa phương bạn.

Trên đây là một số trường hợp bạn cần sử dụng giấy xác nhận nhân thân và dù chưa cần đến thì cũng nên chuẩn bị cho mình một bản dự phòng để tránh trường hợp chứng minh thư bị mất thì có thể sử dụng thay thế ngay lập tức mà không cần mất nhiều thời gian để làm lại hay xin các giấy xác nhận như là trường hợp sử dụng mẫu đơn xin xác nhận nhân thân để đi làm hay là trong các trường hợp như di chuyển sang nước ngoài.

3. Nội dung của mẫu giấy xác nhận nhân thân

3.1. Thông tin về người xác nhận mẫu giấy nhân thân

Mẫu giấy xác nhận nhân thân cũng tương tự như các mẫu văn bản hành chính khác, đều cần có đầy đủ những thông tin cá nhân cần thiết. Cách điền mẫu giấy xác nhận nhân thân như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ảnh chân dung 4x6 theo đúng quy định (chụp cách thời điểm làm giấy tờ dưới 6 tháng) và dán vào ô vuông phía góc trái của mẫu giấy.
  • Tiếp đó, mẫu xác nhận quan hệ nhân thân cần nêu rõ quốc hiệu, tiêu ngữ kèm ngày tháng làm mẫu giấy xác nhận nhân thân.
  • Phía dưới sẽ là tên của mẫu giấy là “MẪU GIẤY XÁC NHẬN NHÂN THÂN”.
  • Tiếp đó, mẫu giấy cần có đầy đủ các thông tin đó là: Họ và tên của bạn, ngày tháng năm sinh, quê quán hoặc nguyên quán, nơi sinh, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện nay. Bạn cũng không được quên thông tin của người thân là họ tên bố mẹ của mình. Đây là những thông tin cơ bản nhất mà bạn không được thiếu trong mẫu đơn xin giấy xác nhận nhân thân.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải đưa ra lý do thật cụ thể, rõ ràng tại sao muốn xin xác nhận nhân thân để cơ quan thẩm quyền của địa phương có thể nắm bắt được tình hình chính xác và chứng thực cho bạn. Nếu như bạn không đưa ra được lý do thỏa đáng, thuyết phục thì họ sẽ không đóng dấu và xác nhận cho bạn.

3.2. Thông tin về xác nhận của chính quyền địa phương

Phần xác nhận của chính quyền địa phương đóng vai trò rất quan trọng bởi đây là yếu tố, cơ sở để mẫu đơn xác nhận quan hệ nhân thân của bạn có giá trị và có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Do đó, một mẫu đơn xin chứng nhận nhân thân chuẩn cần phải có chữ ký và đóng dấu đầy đủ từ chính quyền địa phương, công an nơi mà bạn đang sinh sống hay đăng ký hộ khẩu thường trú.

Tuy nhiên, không phải ai muốn chứng thực thì đều được xét duyệt bởi các cơ quan chức năng, công an địa phương bên cạnh chứng thực về thông tin cá nhân của bạn, họ cũng cần xác nhận xem lý do bạn đưa ra liệu đã chính xác và thuyết phục hay chưa? Bởi thực tế, đã có rất nhiều người làm giả mẫu giấy xin xác nhận nhân thân để sử dụng vào các mục đích không chính đáng, thậm chí là lừa đảo. Do vậy, hiện nay các cơ quan chính quyền đã làm rất chặt chẽ về các quy định xin xác nhận nhân thân này và yêu cầu bạn cần phải khai báo thông tin thật chính xác mới có thể xin dấu và sử dụng mẫu giấy xác nhận nhân thân của công an.

Đối với những trường hợp khai gian dối, sai sự thật trong quá trình xin giấy xác nhận nhân thân bị phát hiện thì sẽ phải chịu hình phạt theo quy định của pháp luật.

4. Thủ tục đăng ký mẫu giấy xác nhận nhân thân gồm những gì?

Để có thể xin được mẫu giấy xác nhận quan hệ nhân thân từ chính quyền địa phương và sử dụng cho mục đích nhất định của mình thì điều đầu tiên chính là bạn cần phải nắm rõ được về thủ tục để đăng ký hay xin xác nhận như thế nào?

Theo đó, bạn có thể download mẫu giấy xác nhận nhân thân từ các trang mạng hay tải mẫu đơn xin xác nhận nhân thân theo file mẫu từ chính cơ quan tại địa phương của bạn về máy tính để điền thông tin. Bạn cũng có thể in mẫu giấy xác nhận về nhân thân ra và điền bằng tay theo cách truyền thống. Một điều bạn cần hết sức lưu ý đó chính là không được bỏ qua bất kỳ thông tin quan trọng nào được liệt kê trong mẫu giấy xác nhận nhân thân nhé.

Tiếp đó, sau khi đã hoàn thành công đoạn điền thông tin, bạn sẽ mang mẫu đơn đề nghị xác nhận nhân thân đó đến trực tiếp ủy ban nhân dân xã, công an phường hay thị trấn,... nơi mà bạn đang sinh sống để nộp và yêu cầu về xác nhận thông tin cho mình.

Tại đây, bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ xem mẫu giấy xác nhận nhân thân và kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin mà bạn đã kê khai đã chính xác hay chưa và nếu chưa đúng thì họ sẽ yêu cầu bạn cần sửa lại ngay tại đó. Đối với việc xin xác nhận này thì bạn sẽ không thể lấy luôn trong ngày mà sẽ phải chờ nhiều nhất khoảng 3 ngày mới có kết quả xác nhận.

Trong trường hợp sau 3 ngày mà vẫn chưa nhận lại được mẫu đơn thì phía bộ phận hồ sơ sẽ cần phải liên hệ với bạn để trình bày về lý do mẫu đơn giấy xác nhận nhân thân của bạn chưa được giải quyết, đồng thời sẽ hệ ngày chính xác bạn có thể lên lấy lại giấy xác nhận của mình. Với thủ tục “một cửa” như vậy sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiếm được khá nhiều thời gian và công sức cho việc đi lại lấy giấy tờ hiện nay.

5. Làm giấy xác nhận nhân thân ở đâu?

Giấy xác nhận nhân thân sẽ được xác nhận tại trụ sở công an phường, công an xã nơi hành khách có đăng ký tạm trú, thường trú chứng thực.

Giấy xác nhận nhân thân chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày cấp.

Phải có mộc đỏ đóng giáp lai hình, và chữ ký của người đứng đầu cơ quan công an phường, xã.

6. Một số lưu ý khi sử dụng giấy xác nhận nhân thân

Giấy xác nhận nhân thân phải có xác nhận của địa phương nơi hành khách đăng ký hộ khẩu thường trú.

Giấy xác nhận nhân thân phải đúng theo mẫu quy định của nhà nước.

Giấy xác nhân thân phải là bản gốc và chỉ có giá trị trong thời gian nhất định. Mọi bản sao dù có công chứng, xác nhận thì đều không được chấp nhận.

7. Mẫu xác nhận nhân thân tham khảo

7.1 Mẫu giấy xác nhận nhân thân 

Mẫu giấy xác nhận nhân thân

7.2 Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay

Theo quy định của hãng hàng không, tất cả các hành khách tham gia các chuyến bay trong và ngoài nước đều phải có đầy đủ giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên vì một số lý do mà quý hành khách không có đủ giấy tờ túy thân sẽ không thể thực hiện được chuyến bay. Vì thế, trong trường hợp này, giấy xác nhận nhân thân trở nên cực kỳ hữu ích và vô cùng quan trọng.

Hành khách muốn đi máy bay nhưng chưa có giấy chứng minh nhân dân, bằng lái xe, hộ chiếu hay những giấy tờ tùy thân khác có giá trị để làm thủ tục đi máy bay.
Hành khách có giấy tờ tùy thân bị nhòa số, nhòa hình sẽ phải làm giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay.

Hành khách từ 14 tuổi trở lên nhưng chưa có giấy chứng minh nhân dân.
Hành khách có giấy chứng minh nhân dân quá hạn 15 năm, giấy phép lái xe, hộ chiếu còn hạn từ dưới 6 tháng sẽ phải làm giấy xác nhận nhân thân.

Theo quy định của hãng hàng không, các hành khách có giấy tờ tùy thân như sau có thể thực hiện chuyến bay mà hãng hàng không khai thác đối với các chuyến bay nội địa:

Chuyến bay nội địa:

A. Hành khách mang quốc tịch Việt Nam

I. Hành khách dưới 14 tuổi:

a. Giấy khai sinh; trường hợp dưới 01 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh;

b. Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng, chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 06 tháng kể từ ngày xác nhận.

II. Hành khách từ 14 tuổi trở lên:

a. Hộ chiếu

b. Giấy thông hành (bao gồm loại giấy thông hành đi qua các tỉnh biên giới tiếp giáp với Việt Nam)

c. Thị thực rời

d. Thẻ thường trú, thẻ tạm trú

e. Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân

f. Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang

g. Thẻ Đại biểu Quốc hội

h. Thẻ Đảng viên

i. Thẻ Nhà báo

j. Giấy phép lái xe ô tô

k. Giấy phép mô tô

l. Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay

m. Thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia

n. Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam

o. Giấy xác nhận nhân thân: có các thông tin cơ bản sau: họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

p. Giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án, giấy xác nhận có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận

B. Hành khách mang quốc tịch nước ngoài

a. Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp (lưu ý các loại giấy tờ này phải có dấu xuất, nhập cảnh Việt Nam theo quy định).

b. Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu, phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự của quốc gia hành khách mang quốc tịch hoặc công văn của sở ngoại vụ, cơ quan công an địa phương nơi mất xác nhận nhân thân và việc mất hộ chiếu của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai. Công hàm, công văn xác nhận có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

c. Các loại chứng minh thư do cơ quan ngoại giao cấp cho thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế như: Chứng minh thư ngoại giao, Chứng minh thư lãnh sự, Chứng minh thư công vụ, Chứng minh thư lãnh sự danh dự, Chứng minh thư phổ thông theo quy định tại Quyết định số 2771/2007/QĐ-BNG-LT ngày 07/11/2007. Loại giấy tờ này được đính chính tại Quyết định số 1281/QĐ-BGTVT ngày 26/4/2016 của Bộ GTVT.

Mẫu giấy xác nhận nhân thân đi máy bay

7.3 Mẫu giấy xác nhận quan hệ nhân thân

Mẫu giấy xác nhận quan hệ nhân thân

7.4 Mẫu giấy xác nhận thân nhân người có công với cách mạng

Mẫu giấy xác nhận thân nhân người có công với cách mạng

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ các Mẫu giấy xác nhận nhân thân mới nhất!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM