Mẫu giấy xác nhận dân sự mới nhất

Xác nhận dân sự là việc một cá nhân muốn thông qua cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xác nhận rằng cá nhân có hoặc không có tham gia một sự việc, hành vi đã xảy ra trên thực tế trong thời gian cá nhân sinh sống, cư trú tại địa phương để chứng minh nhân thân trong sự việc, hành vi đó và chứng minh việc tham gia thực hiện là tuân thủ các quy định của pháp luật hoặc xác nhận lý lịch, thông tin cá nhân,… cho người xin xác nhận. Để hiểu rõ hơn về giấy xác nhận dân sự như thế nào mời các bạn cùng eLib tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẫu giấy xác nhận dân sự mới nhất

1. Xác nhận dân sự là gì?

Xác nhận dân sự là việc một cá nhân muốn thông qua cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xác nhận rằng cá nhân có hoặc không có tham gia một sự việc, hành vi đã xảy ra trên thực tế trong thời gian cá nhân sinh sống, cư trú tại địa phương để chứng minh nhân thân trong sự việc, hành vi đó và chứng minh việc tham gia thực hiện là tuân thủ các quy định của pháp luật hoặc xác nhận lý lịch, thông tin cá nhân,… cho người xin xác nhận.

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự được sử dụng với mục đích chứng minh về lý lịch cá nhân sử dụng để làm hồ sơ học tập hay xin việc ở một nơi nào đó. Hiện mẫu đơn xin xác nhận dân sự được yêu cầu khá phổ biến, là một trong những nội dung cần thiết để xác nhận nhân sự tham gia vào các giao dịch dân sự, các môi trường yêu cầu nhân thân trong sạch, chứng minh môt phần nhân thân về việc chấp hành pháp luật.

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự có nội dung khá đơn giản, chủ yếu là điền các thông tin về cá nhân mình và những người liên quan mật thiết như bố mẹ, vợ chồng, anh em,…nội dung quan trọng nhất chính là phần xác nhận của công an phường xã về việc bạn đảm bảo không vi phạm những chủ trương, chính sách của Đảng, không có tiền án tiền sự trong thời gian thường trú tại địa phương. Cùng với việc điền vào mẫu tờ khai này, cá nhân khi muốn làm xác nhận dân sự cần trình bày nguyện vọng của mình cho cán bộ xã phương để họ hiểu được bạn đang muốn gì cần gì khi làm xác nhận dân sự.

2. Vì sao cần giấy xác nhận dân sự?

Có rất nhiều lí do để cần một giấy xác nhận dân sự trong hồ sơ xin việc, nhưng lí do cơ bản nhất đó là việc, nó là loại giấy được xác nhận một cách cẩn thận nhằm đảm bảo việc ứng viên không bị vi phạm pháp luật, không bị tiền án, tiền sự tại địa phương.

Vì tính chất của giấy này là phải xác minh tại địa phương nơi ứng viên đang sinh sống nên tính xác thực rất là cao.

3.Trường hợp sử dụng đơn xin xác nhận dân sự

Có nhiều trường hợp trong thực tế cần xin xác nhận dân sự như xác nhận lý lịch, thông tin cá nhân; xác nhận thực hành tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, tuân thủ pháp luật; xác nhận tình trạng hôn nhân; xác nhận quá trình cư chú tại địa phương không vi phạm pháp luật. Chung quy lại khi cá nhân có mong muốn, yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận cho mình một vấn đề dân sự như việc cá nhân có hoặc không có tham gia một sự việc, hành vi đã xảy ra trên thực tế trong thời gian cá nhân sinh sống, cư trú tại địa phương.

Trường hợp xác nhận không có án tích , bị cấm hay không bị cấm đảm nhiệm chức vụ ,…thì cần phải xin phiếu lý lịch tư pháp tại sở tư pháp.

4. Xin giấy xác nhận dân sự ở đâu?

Muốn xin giấy xác nhận dân sự thì có thể đến UBND xã, phường nơi cư trú để xin và đóng dấu. Khi đi, cần mang theo những tờ khai để xác nhận thông tin cũng như mang theo ảnh cá nhân để chứng thực hồ sơ.

Thông thường, cá nhân sẽ gửi đơn xin xác nhận dân sự thường đến cho cơ quan công an cấp xã vì cơ quan này có nhiệm vụ, chức năng nắm tình hình, xác minh và kiểm tra an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã. Dựa trên nội dung mà cá nhân muốn xác nhận được ghi trong đơn xin xác nhận dân sự, cơ quan công an sẽ tiến hành xác nhận vụ việc dân sự của cá nhân. Do đó, việc soạn thảo đơn xin xác nhận dân sự làm sao cho đầy đủ, ngắn gọn, xúc tích có vai trò nhất định trong việc vừa giúp cá nhân muốn xác nhận dân sự trình bày, thể hiện được toàn bộ nội dung, vấn đề mà mình muốn xác nhận, vừa giúp cơ quan công an có được những thông tin cơ bản, cần thiết của cá nhân và nắm bắt được toàn bộ mong muốn của người làm đơn để có thể tiến hành các bước xác nhận.

Trường hợp ứng viên không có điều kiện có thể sử dụng giấy viết tay theo mẫu trên và gồm có những phần như sau:

  • Kính gửi:…..
  • Họ và tên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Dân tộc
  • Giới tính
  • Địa chỉ thường trú
  • Nơi ở hiện tại
  • Số CMT/ căn cước công dân

5. Cách viết đơn xin xác nhận dân sự

Thông tin gia đình

Ngoài ra còn có thêm những thông tin xung quanh như: thông tin của gia đình, bao gồm thông tin của bố, mẹ và thông tin về chồng/vợ… Tất cả những nguồn thông tin đó được viết và liệt kê theo motip: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp và cách thức liên hệ.

Nguyện vọng người làm đơn

Phần cuối cùng của giác xác nhận nhân sự là nguyện vọng của người làm đơn.

Người lao động cần trình bày lí do, nguyện vọng xin giấy xác nhận nhân sự và cam kết những thông tin đã khai trên là đúng sự thật, đồng thời cũng xác nhận bản thân người làm đơn sẽ không vi phạm pháp luật và quy định địa phương nơi đang sống và làm việc. Nếu như những thông tin có sai sót hoặc sửa đổi, người lao động cần nhanh chóng thay đổi và sửa chữa để tránh mất thời gian về thủ tục giấy tờ.

Sau đó, kí rõ ràng họ tên và gửi tới công an địa phương xin xác nhận và cho dấu cùng với chữ kí.

6. Lời khai trong giấy xác nhận dân sự cần trung thực

Hiện nay có rất nhiều giấy tờ mà bạn phải xin xác nhận tại địa phương, mẫu xác nhận dân sự chỉ là một trong số đó, với bất cứ loại giấy tờ nào cần yêu cầu khai thông tin, bạn cũng cần phải tuân thủ các quy định về hình thức về nội dung. Lời khai cần trung thực bởi những nội dung khai có liên quan đến cả cuộc sống và tương lai trước mắt của bạn.

Một số thủ tục hành chính hiện nay đều yêu cầu xác nhận dân sự nhằm chứng minh bản thân người làm thủ tục không vi phạm các quy định của pháp luật. Khi điền vào Mẫu đơn xin xác nhận dân sự, bạn cần trình bày các thông tin liên quan đến cá nhân, liên quan đến nhân thân một cách chính xác và trình bày nguyện vọng xác nhận dân sự của mình để được các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết.

Để có thể chứng minh được bản thân không vi phạm các quy định của pháp luật và các quy định tại địa phương đang sống nhằm thực hiện một số thủ tục hành chính liên quan, bạn có thể sử dụng đến mẫu đơn xin xác nhận dân sự để điền các thông tin vào đó, sau đó gửi đơn lên cơ quan chính quyền bạn đang sống để xin xác nhận. Mẫu đơn xin xác nhận dân sự được chia thành các phần khác nhau như thông tin cá nhân người làm đơn, thông tin nhân thân người làm đơn và mục để người làm đơn trình bày nguyện vọng của mình.

Cùng với mẫu đơn xác nhận này, bạn có thể phải làm thêm đơn đề nghị xác nhận tình trạng tiền án để được xác nhận lý lịch trong sạch phục vụ cho các thủ tục khác của mình, nội dung của đơn đề nghị xác nhận tình trạng tiền án bạn bắt buộc phải kê khai đầy đủ, chi tiết những thông tin về bản thân, phần khai về cha, mẹ và những người thân khác.

7. Mẫu giấy xác nhận dân sự tham khảo

7.1 Mẫu giấy xác nhận dân sự (mẫu 1)

Mẫu giấy xác nhận dân sự (mẫu 1)

7.2 Mẫu giấy xác nhận dân sự (mẫu 2)

Mẫu giấy xác nhận dân sự (mẫu 2)

7.3 Mẫu giấy xin xác nhận dân sự không tiền án dân sự

Mẫu giấy xin xác nhận dân sự không tiền án dân sự

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ các Mẫu giấy xác nhận dân sự mới nhất!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM