Bảng mô tả công việc bộ phận hỗ trợ người dùng

Bộ phận Hỗ trợ người dùng gồm những việc gì? Nhiệm vụ, quyền hạn và các yêu cầu ra sao? Mời các bạn tham khảo bảng mô tả công việc bộ phận hỗ trợ người dùng do eLib trình bày dưới đây để hiểu rõ hơn về công việc của bộ phận này nhé. 

Bảng mô tả công việc bộ phận hỗ trợ người dùng

1. Mô tả công việc Trưởng nhóm hỗ trợ người dùng

Bộ phận

Hỗ trợ người dùng

Chức danh

Trưởng nhóm hỗ trợ người dùng

Mã công việc

CNTT-TNHTND

Cán bộ quản lý trực tiếp

Trưởng phòng CNTT

1.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Quản lý, phân công công việc và giám sát nhóm nhân viên Helpdesk.

Cung cấp hỗ trợ cài đặt, cấu hình cho người dùng cuối các phần cứng máy tính để bàn máy tính, phần mềm, và thiết bị ngoại vi khi cần thiết.

Xây dựng một phương pháp đo lường hiệu suất hệ thống IT như: Dịch vụ khách hàng, trao đổi thông tin, kỹ năng kỹ thuật. Mục tiêu tăng cường chất lượng dịch vụ hỗ trợ Users.

Tham gia xây dựng các mức thoả thuận dịch vụ IT trong công ty và quản lý sự tuân thủ một cách chặt chẽ.

Tạo và duy trì chương trình đào tạo cho doanh nghiệp, khách hàng nội bộ, và kho tri thức IT.

Tham gia các dự án liên quan.

Đào tạo và thúc đẩy nhân viên hoàn thành nhiệm vụ.

1.2 Yêu cầu

Kỹ năng ra quyết định, lãnh đạo.

Kỹ năng quản lý sự cố, tình huống khẩn cấp.

Làm việc tốt trong trường hợp độc lập hoặc làm việc nhóm.

Kỹ năng trình bày, huấn luyện.

Đào tạo: Bằng Cao Đẳng trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan, Bằng Cử nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan.

Chứng chỉ/ chứng nhận: ITIL, Kỹ sư hệ thống Microsoft Certified Professional (MCP).

​2.  Mô tả công việc nhân viên hỗ trợ người dùng

Bộ phận

Hỗ trợ người dùng

Chức danh

Nhân viên hỗ trợ người dùng

Mã công việc

CNTT-HT

Cán bộ quản lý trực tiếp

Trưởng nhóm hỗ trợ người dùng

2.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Xác định, chẩn đoán, và giải quyết vấn đề ở mức 1 đối với yêu cầu của người sử dụng máy tính cá nhân, phần mềm máy tính và phần cứng, mạng, Internet.

Cung cấp hỗ trợ cài đặt, cấu hình cho người dùng cuối các phần cứng máy tính để bàn máy tính, phần mềm, và thiết bị ngoại vi.

Chẩn đoán và giải quyết của người dùng cuối mạng hoặc các vấn đề máy in cục bộ, các vấn đề phần cứng máy tính và e-mail, Internet, dial-in, và các vấn đề truy cập mạng.

Sửa chữa đúng hạn các thiết bị máy tính PC hoặc bảo hành, bảo trì từ nhà cung cấp bên thứ ba theo thỏa thuận hợp đồng.

Thực hiện sửa chữa phần cứng máy tính, các thiết bị máy tính PC và các thiết bị ngoại vi không được thỏa thuận bảo dưỡng của bên thứ ba nhà cung cấp.

Giúp cài đặt mạng nội bộ, hệ thống cáp và các thiết bị như card mạng, hub và switch.

Phối hợp với các kỹ thuật viên khác trong việc tạo ra tài liệu liệu hướng dẫn cho người dùng cuối câu hỏi thường gặp (FAQs).

2.2 Yêu cầu

Xử lý tình huống yêu cầu hỗ trợ của User.

Khả năng giao tiếp và bằng văn bản một cách chuyên nghiệp.

Làm việc tốt trong trường hợp độc lập hoặc làm việc nhóm.

Kỹ năng biên soạn tài liệu.

Đào tạo: Bằng Cao Đẳng trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan, Bằng Cử nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan.

Chứng chỉ/ chứng nhận: Kỹ sư hệ thống Microsoft Certified Professional (MCP).

3. Mô tả công việc kỹ thuật viên máy tính

Bộ phận

Hỗ trợ người dùng

Chức danh

Kỹ thuật viên máy tính

Mã công việc

CNTT-HTND

Cán bộ quản lý trực tiếp

Trưởng phòng HTND

3.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Thực hiện nhiệm vụ bảo trì chung, chuẩn đoán sự cố, thay thế, sửa chữa, bảo trì máy tính và thiết bị ngoại vi.

Đảm bảo tối ưu hiệu suất máy trạm.

Xác định, nghiên cứu, giải quyết và theo dõi các vấn đề kỹ thuật từ yêu cầu User, đồng nghiệp.

Cung cấp sự hỗ trợ theo mức độ 2. và truyền thông đến Users.

Tham gia mua sắm, triển khai các thiết bị phần cứng, ứng dụng phần mềm.

3.2 Yêu cầu

Xử lý tình huống yêu cầu hỗ trợ của User.

Khả năng giao tiếp và bằng văn bản một cách chuyên nghiệp.

Làm việc tốt trong trường hợp độc lập hoặc làm việc nhóm.

Kỹ năng biên soạn tài liệu.

Đào tạo: Bằng Cao Đẳng trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan, Bằng Cử nhân trong lĩnh vực công nghệ thông tin liên quan.

Chứng chỉ/ chứng nhận: Kỹ sư hệ thống Microsoft Certified Professional (MCP).

4. Mô tả công việc nhân viên phần cứng

Bộ phận

Hỗ trợ người dùng

Chức danh

Nhân viên phần cứng

Mã công việc

CNTT-HTND

Cán bộ quản lý trực tiếp

Trưởng nhóm HTND

4.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Xây dựng, phát triển hệ thống mạng toàn Công ty để đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của các đơn vị trong Công ty.

Kiểm tra, bảo trì và sửa chữa hệ thống mạng cáp quang của Công ty.

Kiểm tra, bảo trì và sửa chữa hệ thống mạng thuộc phân công của Phong CNTT.

Đảm bảo hệ thống mạng được phân công hoạt động ổn định, không gây khó khăn cho các đơn vị trong công ty trong việc khai thác thông tin.

Thu thập thông tin chính xác để đưa ra hướng giải quyết nhanh nhất và giảm chi phí thấp nhất khi có nhu cầu di dời, lắp đặt mới hệ thống mạng và điện thoại.

Khảo sát giá và hỏi các thông số kỹ thuật để đề ra những phương án di dời, xây dựng và phát triển hệ thống mạng, đện thoại với chi phí thấp nhất nhưng vẫn đạt hiệu qủa.

4.2 Yêu cầu

Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin.

Am hiểu về thiết bị mạng vi tính/điện thoại, thiết bị văn phòng và điện.

Ít nhất 2 năm làm việc  ở vị trí IT cho các Cty có hệ thống mạng tương đối lớn (trên 100 máy).

5. Mô tả công việc Application IT

Bộ phận

Hộ trợ người dùng

Chức danh

Application IT

Mã công việc

CNTT-HTND

Cán bộ quản lý trực tiếp

Trưởng phòng CNTT

5.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Cài đặt hệ điều hành, hỗ trợ người dùng về các vấn đề kỹ thuật IT;

Quản trị hệ thống mạng máy tính nội bộ (LAN) của công ty;

Quản trị hệ thống phần mềm chấm công, camera;

Cài đặt, quản trị phần mềm kế toán, hệ thống email của công ty;

Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.

5.2 Yêu cầu

Tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành CNTT về phần mềm (software)

Am hiểu về thiết bị mạng vi tính/điện thoại, thiết bị văn phòng và điện.

Ít nhất 2 năm kinh nghiệp làm về phần mềm bán lẻ (Dynamics + LS Retail)

Kinh nghiệm về Database (MS SQL Server, Oracle, …), cấu trúc cơ sở dữ liệu

Lập trình .NET, lập trình BI report

Kinh nghiệm qua các công ty chuyên về bán lẻ - chuỗi, am hiểu về quản lý bán lẻ

6. Mô tả công việc Thực tập hỗ trợ người dùng

Bộ phận

Hỗ trợ người dùng

Chức danh

Thực tập sinh

Mã công việc

CNTT-TTSHTND

Cán bộ quản lý trực tiếp

Trưởng phòng CNTT

6.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Hỗ trợ người dùng sử dụng phần mềm phân hệ quản lý chấm công/ nhân sự/ tiền lương (Smart Time Pro, Time Keeper pro, Smart HRM)

Tham gia demo giới thiệu sản phẩm

Giải đáp thắc mắc về sản phẩm

Tham gia phát triển sản phẩm (nếu có khả năng)

6.2 Yêu cầu

Sinh viên

Học ngành IT/Phần mềm hoặc ngành liên quan.

Có hiểu biết ứng dụng kết nối cơ sở dữ liệu V.B/C#/MS SQL...

Tác phong trung thực/ nghiêm túc

Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM