Bảng mô tả công việc bộ phận nhân sự
Nhân sự là một bộ phận quan trọng trong công ty có nhiệm vụ tìm kiếm, sàng lọc, tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới cũng như quản lý các phúc lợi của người lao động. Vậy, công việc cụ thể của nhân sự là gì? Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Bảng mô tả công việc bộ phận nhân sự được eLib chia sẻ sau đây để nắm được nội dung chi tiết công việc của bộ phận này nhé!
Mục lục nội dung
2. Mô tả công việc HR Executive
3. Mô tả công việc Chuyên viên C&B
4. Mô tả công việc Chuyên viên tuyển dụng nội bộ
5. Mô tả công việc Chuyên viên tư vấn tuyển dụng
6. Mô tả công việc Chuyên viên truyền thông nội bộ
7. Mô tả công việc Chuyên viên đào tạo nội bộ
8. Mô tả công việc Talent Acquisition Manager
1. Mô tả công việc HR Manager
Trưởng phòng Nhân sự (hay HR Manager) là người đứng đầu bộ phận nhân sự, chịu trách nhiệm phát triển và triển khai các chiến lược nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể, giúp giải quyết các yêu cầu, khiếu nại hoặc các vấn đề khác liên quan tới bộ phận Nhân sự.
1.1 Nhiệm vụ
Xây dựng và thực hiện chiến lược nhân sự phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể trong từng giai đoạn phát triển của công ty.
Xây dựng và quản lý quy trình tuyển dụng, giám sát tuyển chọn ứng viên.
Đánh giá nhu cầu đào tạo để triển khai và giám sát các chương trình đào tạo.
Hỗ trợ các nhu cầu kinh doanh thông qua việc tham gia phát triển và giữ chân lao động.
Giám sát và quản lý hệ thống đánh giá, thưởng phạt cho nhân viên.
Xây dựng và quản lý kế hoạch lương thưởng, chế độ đãi ngộ và phúc lợi cho nhân viên.
Quản lý và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Báo cáo tới ban lãnh đạo và hỗ trợ quá trình ra quyết định thông qua các số liệu về nhân sự.
Đảm bảo tuân thủ pháp luật trong hoạt động quản trị nguồn nhân lực.
1.2 KPI công việc
Tổng số CV/đợt tuyển dụng
Tỷ lệ ứng viên đạt yêu cầu
Chỉ số hiệu quả quảng cáo tuyển dụng
Thời gian để tuyển nhân viên
% ứng viên/phí tuyển dụng
Chỉ số hiệu quả các nguồn tuyển dụng
1.3 Tiêu chuẩn
Có kinh nghiệm lớn hơn 2 năm làm vị trí trưởng phòng Nhân sự hoặc tương đương.
Có kinh nghiệm làm việc với con người, nắm bắt rõ về tâm lý, hành vi con người là một lợi thế.
Kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu, đàm phán, thuyết phục xuất sắc.
Có kỹ năng thuyết trình tốt.
Khả năng làm việc nhóm, làm việc với từng cá nhân tốt.
Kiến thức am hiểu chuyên sâu về luật lao động và các kinh nghiệm thực tế áp dụng cho quản trị nhân sự tốt.
2. Mô tả công việc HR Executive
Chuyên viên Nhân sự (hay HR Executive) là người chịu trách nhiệm thực thi các kế hoạch nhân sự đề ra, tổng hợp dữ liệu báo cáo và đưa ra các đề xuất nhân sự cho bản kế hoạch nhân sự chung của doanh nghiệp.
2.1 Nhiệm vụ
Thu thập các dữ liệu về nhân sự/tiếp nhận các nhu cầu về nhân sự của các phòng ban khác để xử lý, đưa ra đề xuất tuyển dụng nhân sự.
Thực thi quy trình tuyển dụng nhân sự, hỗ trợ Set-up phỏng vấn, tham gia làm thư ký của buổi phỏng vấn tuyển chọn nhân sự.
Thu thập các dữ liệu về đánh giá năng lực của các nhân viên trong các phòng ban khác nhau, đưa ra đề xuất đào tạo cho nhân viên mới, nâng cao năng lực nhân viên cũ.
Làm kế hoạch đào tạo, dự trù chi phí, Set-up buổi đào tạo và thực hiện đánh giá tổng quan sau khóa học.
Tiếp nhận các vấn đề về lương thưởng, chính sách, chế độ đãi ngộ từ các cá nhân trong công ty. Đề xuất hướng giải quyết cho quản lý.
Thực thi việc sửa đổi chính sách, chế độ đãi ngộ, thưởng phạt trong quy chế doanh nghiệp sau khi có quyết định.
Kiểm soát tỷ lệ nghỉ việc, tỷ lệ tuyển dụng thành công.
Tiến hành đánh giá nhân viên tổng thể theo biểu mẫu hằng quý/năm.
Ghi chép, kiểm soát nguồn ngân sách của phòng Nhân sự.
2.2 KPI công việc
Tổng số CV/đợt tuyển dụng
Tỷ lệ ứng viên đạt yêu cầu
Chỉ số hiệu quả quảng cáo tuyển dụng
Thời gian để tuyển nhân viên
% ứng viên/phí tuyển dụng
Chỉ số hiệu quả các nguồn tuyển dụng
2.3 Tiêu chuẩn
Tốt nghiệp các ngành học có liên quan đến Nhân lực, Xã hội, Con người, Quản trị.
Có kinh nghiệm ít nhất 6 tháng tại một vị trí chuyên viên nhân sự của một công ty hoặc đã từng trải qua các vị trí tương tự.
Thành thạo tin học văn phòng (MS Word, MS Powerpoint, MS Excel).
Am hiểu luật về lao động.
Tính cách hòa đồng, vui vẻ, có trí nhớ tốt, khả năng tư duy Logic.
Tiếng Anh cần đạt mức khá trở lên, thành thạo tiếng Anh là 1 lợi thế.
3. Mô tả công việc Chuyên viên C&B
Chuyên viên C&B (Compensation And Benefit Executive) là người làm việc trực tiếp về mảng lương thưởng và chế độ chính sách trong doanh nghiệp. Người làm C&B đảm bảo quyền lợi và việc thưởng phạt phân minh theo đúng chính sách, xử lý các vấn đề về thanh toán, khiếu nại về lương, thưởng, bảo hiểm, thôi việc, nghỉ việc, nghỉ phép,… các chế độ khác của nhân viên trong công ty, đề xuất giải pháp khắc phục các vấn đề về quyền lợi của nhân viên sao cho hợp lý và thỏa mãn sự hài lòng cao nhất.
3.1 Nhiệm vụ
Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về giờ giấc làm việc của toàn bộ nhân viên. Quản lý chế độ về nghỉ phép, nghỉ bù, tăng ca và các chế độ khác theo nội quy, quy định của doanh nghiệp. Tính toán và làm thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng và vào các dịp lễ, tết.
Tổ chức lưu trữ, sắp xếp, cập nhật và bảo quản hồ sơ lương, các hồ sơ đề bạt thăng tiến, giấy đề nghị tăng lương, kỷ luật hạ lương, hồ sơ bàn giao khi thôi việc và các chứng từ khác liên quan đến lương. Phối hợp theo dõi, quản lý hệ thống chính sách phúc lợi của doanh nghiệp.
Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và liên hệ cơ quan BHXH cho NLĐ tham gia và hướng các chế độ BHXH, BHYT theo đúng quy định. Soạn một số văn bản liên quan đến công tác BHXH, BHYT, BHTN.
Lập danh sách nhân viên phải nộp thuế thu nhập, viết hóa đơn thu nộp thuế thu nhập cá nhân cho người lao động (nếu có).
Đề xuất xây dựng các chính sách, chế độ phúc lợi, chính sách về lương, khen thưởng, các quy định, quy chế,… của Doanh nghiệp.
Cập nhật các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách, lương để kịp thời bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách của tập đoàn phù hợp với quy định của pháp luật.
Lập hồ sơ làm thẻ ATM cho nhân viên và làm việc với ngân hàng.
Giải quyết thôi việc cho nhân viên.
Giải đáp mọi thắc mắc liên quan chính sách tiền lương và các vấn đề có liên quan khác.
3.2 KPI công việc
Tỉ lệ thẻ ATM của toàn bộ CNV
Tỉ lệ đóng BHXH, BHYT, BHTN của toàn bộ CNV
Tỷ lệ theo trình độ văn hoá nói chung của toàn bộ CNV
Chi lương OT (lương tăng ca)
Tỷ lệ nhân viên hoàn thành nhiệm vụ
Tỷ lệ mức độ vi phạm nội quy
3.3 Tiêu chuẩn
Trình độ đại học hoặc tương đương. Tốt nghiệp các ngành về tài chính, ngân hàng, quản trị nhân sự hoặc các ngành liên quan.
Tối thiểu 2 năm làm việc tại vị trí nhân viên C&B, chuyên viên C&B hoặc các vị trí tương đương.
Thành thạo tin học văn phòng
Am hiểu luật Lao động, luật về Bảo hiểm xã hội, luật thuế TNCN.
Năng động, nhiệt tình, ham học hỏi.
4. Mô tả công việc Chuyên viên tuyển dụng nội bộ
Chuyên viên tuyển dụng nội bộ là người phụ trách mảng tuyển dụng nhân sự bao gồm việc xác định nhu cầu tuyển dụng, đề xuất các phương án và tìm kiếm, tuyển dụng nhân sự phù hợp với nhu cầu công việc của doanh nghiệp.
4.1 Nhiệm vụ
Xác định nhu cầu tuyển dụng trong doanh nghiệp dựa trên tình hình thực tế của doanh nghiệp hoặc theo tìm hiểu xu hướng mới của ngành.
Đề xuất với cấp trên về phương án triển khai việc tuyển dụng. Lập kế hoạch tuyển dụng theo quy trình tuyển dụng.
Thực hiện truyền thông tuyển dụng qua các kênh, viết thông báo tuyển dụng, mô tả công việc,…
Tổ chức/hỗ trợ tổ chức các sự kiện cần thiết nhằm thu hút nhân sự chất lượng cao.
Lọc hồ sơ, CV, sắp xếp hồ sơ để lưu trữ trong Database của doanh nghiệp.
Thực hiện liên hệ các Agency tuyển dụng để tìm người cần thiết cho doanh nghiệp (Nếu cần thiết).
Thực hiện liên hệ các bước sắp xếp phỏng vấn, đặt lịch phỏng vấn, hỗ trợ phòng Nhân sự và các phòng ban khác trong quá trình phỏng vấn.
Theo sát tiến độ công việc, báo cáo kết quả, các vấn đề tồn tại trong công tác chuyên môn và đề xuất các giải pháp khắc phục để đạt được mục tiêu tuyển dụng.
Hỗ trợ đào tạo chuyên môn, đánh giá nhân viên mới trong thời gian thử việc sao cho đảm bảo mục tiêu của công việc đề ra.
Giúp nhân viên mới hòa nhập với môi trường doanh nghiệp.
Cung cấp thông tin cho nhân viên mới về quyền lợi, chính sách, quy định, nghĩa vụ.
Giải quyết/giải đáp các vấn đề còn khúc mắc liên quan đến các thông tin trên của nhân viên mới.
Các công việc liên quan tới tuyển dụng khác theo yêu cầu của quản lý.
4.2 KPI công việc
Tổng số CV/đợt tuyển dụng
Tỷ lệ ứng viên đạt yêu cầu
Chỉ số hiệu quả quảng cáo tuyển dụng
Thời gian để tuyển nhân viên
% ứng viên/phí tuyển dụng
Chỉ số hiệu quả các nguồn tuyển dụng
Tỷ lệ nhân viên đào tạo
Giờ đào tạo trung bình/nhân viên
Chi phí đào tạo trung bình/nhân viên
4.3 Tiêu chuẩn
Tối thiểu 1-2 năm kinh nghiệm tại vị trí Chuyên viên Tuyển dụng hoặc các vị trí tương tự trong doanh nghiệp.
Đã tốt nghiệp trình độ Đại học các chuyên ngành về Nhân sự, Nguồn Nhân lực, Con người, và các ngành liên quan khác.
Có Networking tốt trong ngành.
Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ tốt.
Thành thạo tin học văn phòng.
Nhanh nhẹn, chăm chỉ, trung thực.
5. Mô tả công việc Chuyên viên tư vấn tuyển dụng
Chuyên viên tư vấn tuyển dụng (agency) là một vị trí trong công ty Headhunt với nhiệm vụ tìm kiếm và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng là doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng các vị trí đặc biệt / khan hiếm trên thị trường lao động, hỗ trợ tư vấn và ứng dụng phương pháp tuyển dụng bài bản để tìm được ứng viên phù hợp.
5.1 Nhiệm vụ
Tìm kiếm khách hàng và thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Thấu hiểu nhu cầu tuyển dụng của khách hàng.
Lọc qua các kênh tìm kiếm ứng viên tiềm năng (mạng xã hội việc làm, các công cụ hỗ trơ, Networking,…)
Đánh giá và chọn lọc các đơn ứng tuyển, CV.
Phỏng vấn chuyên sâu ứng viên tiềm năng.
Kết nối nhân sự phù hợp cho vị trí cần tuyển của khách hàng. Tư vấn 2 bên để tìm được tiếng nói chung, đi tới ký kết và mối quan hệ dài hạn.
Tạo mối quan hệ với nhân sự tìm việc (dù đã/chưa có việc) và tư vấn cho ứng viên về các vị trí hiện có.
5.2 KPI công việc
Số khách hàng tiềm năng
Tổng số CV/đợt tuyển dụng
Tỷ lệ ứng viên đạt yêu cầu
Chỉ số hiệu quả quảng cáo tuyển dụng
Thời gian để tuyển nhân viên
% ứng viên/phí tuyển dụng
Chỉ số hiệu quả các nguồn tuyển dụng
5.3 Tiêu chuẩn
Tốt nghiệp các ngành liên quan đến Kinh tế, Nhân lực, Quản trị hoặc các ngành liên quan.
Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí Tư vấn tuyển dụng trong các Agency (hoặc các vị trí tương tự)
Có kinh nghiệm/kiến thức trong ngành Sales & Marketing là một lợi thế.
Khả năng giao tiếp tốt, là người ngăn nắp, tính tổ chức cao.
Quyết đoán.
Khả năng chịu áp lực tốt với chỉ tiêu đề ra.
6. Mô tả công việc Chuyên viên truyền thông nội bộ
Chuyên viên truyền thông nội bộ là người phụ trách việc cung cấp các thông tin bên trong nội bộ như thông tin tuyển dụng, thay đổi về quy chế, chính sách, tài trợ, đóng góp từ thiện,… Hiệu quả của công việc truyền thông nội bộ được đo bởi số thành viên trong doanh nghiệp nhận và nắm được thông tin.
6.1 Nhiệm vụ
Quản lý việc giao tiếp nội bộ cho các nhân viên trong công ty. Ví dụ: Doanh nghiệp có sử dụng phần mềm làm việc nhóm hay giao tiếp nhóm thì người phụ trách truyền thông nội bộ sẽ làm việc với bên cung cấp phần mềm nếu có vấn đề.
Đảm bảo vận hành các công cụ giao tiếp nội bộ như phần mềm trao đổi thông tin, làm việc nhóm, bảng thông báo,…
Đo lường và thu thập các số liệu chi tiết về hiệu quả của phần mềm thông tin nội bộ.
Đảm bảo truyền tải thông tin xuyên suốt các bộ phận, nhằm giúp từng nhân viên nắm được mọi thông điệp của ban quản trị và ngược lại.
Quản lý Website và Blog của công ty.
Đưa ra ý tưởng, dự trù kinh phí và tổ chức các sự kiện nội bộ: tổng kết hằng tháng, các ngày lễ, các hội chơi, đi du lịch, nghỉ mát, các trò chơi Team-Building,…
Giúp gắn kết từng cá nhân trong doanh nghiệp lại với nhau.
6.2 KPI công việc
Hiệu quả của phần mềm thông tin nội bộ
Số sự kiện nội bộ hằng tháng
Chỉ số hài lòng của nhân viên (Employee Satisfaction Index)
Mức độ cam kết của nhân viên (Employee Engagement Level)
Điểm số động viên/ủng hộ nhân viên tích cực (Staff Advocacy Score)
6.3 Tiêu chuẩn
Tốt nghiệp các ngành liên quan đến Truyền thông, Marketing, Nhân sự, Kinh tế hoặc các ngành liên quan.
Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong vị trí Chuyên viên Truyền thông nội bộ, Chuyên viên Nhân sự hoặc các vị trí tương tự có thể đảm nhiệm công việc.
Có khả năng quản lý các công cụ, sắp xếp công việc tốt.
Biết sử dụng Web, có kỹ năng viết bài, Up ảnh cho Web và Blog của doanh nghiệp.
Có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện nội bộ, Team Building.
Có tư duy Logic, sắp xếp và tổ chức tốt.
Là người hòa đồng, nhanh nhẹn, có khả năng gắn kết người khác.
7. Mô tả công việc Chuyên viên đào tạo nội bộ
Chuyên viên đào tạo nội bộ là người phụ trách các khóa học dành cho cá nhân và doanh nghiệp, nhằm bổ túc kỹ năng, kiến thức cho từng cá nhân, đội nhóm trong công ty bắt kịp xu thế kinh doanh hiện đại đang thay đổi từng ngày. Chuyên viên đào tạo sẽ tìm hiểu nhu cầu, xây dựng lộ trình học tập, thu thập ý kiến phản hồi, đánh giá và đo lường hiệu quả các khóa học trong doanh nghiệp.
7.1 Nhiệm vụ
Tìm hiểu nhu cầu đào tạo cho từng cá nhân, từng phòng ban, đội nhóm trong doanh nghiệp bằng cách hỏi, phỏng vấn nhân sự trong công ty.
Thiết kế lộ trình đào tạo, khung kế hoạch đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo được phát hiện.
Thảo luận với chuyên gia đào tạo về nội dung và phương pháp giảng dạy. Chốt nội dung và số lượng buổi học trong chương trình đào tạo.
Dự trù kinh phí, rủi ro và đề xuất cho cấp quản lý.
Tổ chức lớp học: Quản lý học liệu (giấy, sách vở, sách, slide bài giảng, ebooks,…), các dụng cụ giảng dạy (bảng, Micro, máy tính, máy chiếu,…), sắp xếp các tình huống hỗ trợ bài giảng, bài tập,…
Nghiên cứu các nhu cầu học tập và chuyên gia phù hợp trong tương lai.
Thu thập đánh giá, phản hồi về khóa học và cải thiện chất lượng lẫn hiệu quả học tập của nhân sự trong doanh nghiệp.
7.2 KPI công việc
Tổng số giờ đào tạo/nhân viên
Giờ đào tạo trung bình/nhân viên
Chi phí đào tạo/nhân viên
Tỷ lệ nhân viên đào tạo
Hiệu quả đào tạo
7.3 Tiêu chuẩn
Từng làm vị trí Chuyên viên đào tạo nội bộ, Nhân viên đào tạo, Nhân viên Nhân sự hay các vị trí tương đương.
Có kinh nghiệm ít nhất 1 năm.
Tốt nghiệp trình độ Đại học các ngành liên quan đến Đào tạo, Giảng dạy, hay các ngành liên quan.
Thông hiểu các phương pháp đào tạo truyền thống và hiện đại.
Thấu hiểu nhu cầu của cả người học và người dạy.
Là người có tư duy Logic, phản biện tốt.
Có kinh nghiệm trong công việc Talent Acquisition là một lợi thế.
Thông minh, nhanh nhẹn và ham học hỏi.
8. Mô tả công việc Talent Acquisition Manager
Talent Acquisition Manager hay còn gọi là người chiêu mộ tài năng là người xây dựng một hệ thống nhằm tìm kiếm, đào tạo và giáo dục người có năng lực trở thành người phù hợp cho 1 vị trí/1 nhu cầu tuyển dụng hiện tại hoặc trong tương lai. Ngoài ra, Talent Acquisition Manager còn là người tạo các mối quan hệ với các trường đại học, các trang tin tuyển dụng và chịu trách nhiệm xây dựng thương hiệu tuyển dụng.
8.1 Nhiệm vụ
Xây dựng phễu thu hút nhân tài từ đầu vào cho tới đầu ra (nhìn rõ từng bậc mà một nhân sự từ chưa biết gì cần trải qua và thiết kế phễu tương ứng), đảm bảo chất lượng của đầu ra cho các vị trí cần tuyển trong hiện tại và tương lai.
Tạo mối quan hệ với các trường đại học, các trang tuyển dụng nguồn lớn, có uy tín. Liên tục cập nhật thông tin từ các nguồn này.
Dự trù kinh phí tuyển dụng cho toàn phễu. Đề xuất kinh phí hằng năm cho ban quản trị và đảm bảo đầu ra các vị trí cần thiết cho doanh nghiệp.
Dự đoán nhu cầu tuyển dụng và so sánh với thực tế.
Tuyển dụng, đánh giá và huấn luyện đội ngũ tuyển dụng trong doanh nghiệp.
Chịu trách nhiệm tổ chức các sự kiện thu hút tuyển dụng cho doanh nghiệp.
Đo lường và đánh giá các chỉ số về tuyển dụng từ phễu và các công việc khác liên quan.
8.2 KPI công việc
Tổng số CV/đợt tuyển dụng
Tỷ lệ ứng viên vượt qua vòng CV
Tỷ lệ ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn lần 1
Tỷ lệ ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn lần 2
Tỷ lệ ứng viên thử việc
Tỷ lệ ứng viên thành nhân viên chính thức
Chỉ số hiệu quả quảng cáo tuyển dụng
Thời gian để tuyển nhân viên
8.3 Tiêu chuẩn
Tốt nghiệp các ngành liên quan đến Con người, Nhân lực, Nhân sự, hoặc các ngành liên quan.
Có kinh nghiệm ít nhất 2 năm ở vị trí Talent Acquisition Manager hoặc TA Consultant hoặc các vị trí tương tự.
Có kinh nghiệm tạo các chương trình đào tạo theo cấp bậc.
Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ để lưu trữ và hệ thống dữ liệu.
Sử dụng tốt mạng xã hội và các kênh online khác để tiếp cận các Lead ứng viên cho đầu phễu.
Có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện Offline nhằm thu hút sự chú ý của ứng viên cho doanh nghiệp.
Khả năng dẫn dắt, lãnh đạo đội nhóm và làm việc Teamwork tốt.
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với các bên đối tác như các trường đại học, các trang tin lớn,...
9. Mô tả công việc nhân viên tuyển dụng
Nhân viên tuyển dụng (Agency) còn được hiểu như một Headhunter là người phối hợp trực tiếp với quản lý nhân sự để tìm ra nhu cầu tuyển dụng của khách hàng doanh nghiệp, lựa chọn, sàng lọc hồ sơ ứng viên, giới thiệu và theo dõi ứng viên trong suốt quá trình làm việc.
9.1 Nhiệm vụ
Tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng cả khách hàng là doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân sự cho các vị trí cần thiết.
Gửi Email thông tin chi tiết việc làm cho Pool ứng viên phù hợp. Gửi kèm Follow-Up nếu cần thiết cho các ứng viên tiềm năng.
Sàng lọc hồ sơ các ứng viên đủ tiêu chí, phù hợp.
Tham gia các nhóm xã hội, diễn đàn, các hội nhóm, tổ chức và thiết lập mối quan hệ với các ứng viên tiềm năng cho từng ngành nghề. Tham gia các hội chợ nghề nghiệp, sự kiện có nhân lực đáp ứng vị trí cần tìm kiếm tham gia.
Quảng cáo ví trí tuyển dụng ra bên ngoài. Liên hệ hỗ trợ, giới thiệu ứng viên từ mạng lưới Network của bản thân, của động nghiệp cũ,…
Quản lý, lưu trữ, sắp xếp Pool ứng viên tài năng và các mối quan hệ của ngành nghề mình phụ trách/phụ trách đa ngành.
Tìm kiếm, sử dụng và đề xuất các công cụ hỗ trợ cho việc tuyển dụng nhân sự.
Đo lường hiệu quả tuyển dụng, các chỉ số hiệu quả của việc Headhunt.
Theo dõi và đo lường hiệu quả của ứng viên từ quá trình thử việc cho tới suốt quá trình làm việc trong doanh nghiệp.
9.2 KPI công việc
Tổng số CV/đợt tuyển dụng
Tỷ lệ ứng viên đạt yêu cầu
Chỉ số hiệu quả quảng cáo tuyển dụng
Thời gian để tuyển nhân viên
% ứng viên/phí tuyển dụng
Chỉ số hiệu quả các nguồn tuyển dụng
9.3 Tiêu chuẩn
Tốt nghiệp các ngành liên quan đến Con người, Tâm lý, Nhân sự hay các ngành liên quan.
Có kinh nghiệm 1 năm làm công việc của Headhunter hay Chuyên viên tuyển dụng của các doanh nghiệp. Lưu ý ghi rõ vị trí trong hồ sơ đối với các vị trí tương tự.
Thành thạo các kênh tìm kiếm ứng viên. Có Networking tốt là một lợi thế.
Chủ động liên lạc và tiếp cận ứng viên qua các kênh Email, SMS, 1-1 Personal Meeting, Social Media.
Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ nghề Headhunt trong việc lưu trữ, quản lý và sắp xếp hồ sơ ứng viên, đánh giá, theo dõi năng lực ứng viên.
Có tính quyết đoán.
Có khả năng bao quát tốt.
Trên đây là bảng mô tả công việc dành cho các vị trí/chức danh trong bộ phận nhân sự mà eLib muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng với tài liệu này, bạn có thể nắm rõ các thông tin liên quan đến công việc cũng như trau dồi các kỹ năng cần thiết cho công việc này. Ngoài ra, đây còn là cơ sở giúp các nhà quản lý xây dựng bảng mô tả công việc chất lượng cho từng nhân viên trong công ty. Mời các bạn cùng tham khảo.
Tham khảo thêm
- doc Bảng mô tả công việc bộ phận hành chính tổng hợp