Bảng mô tả công việc nhân viên phòng Marketing

Nhân việc của nhân viên Marketing là gì? Trách nhiệm, quyền hạn của chuyên viên Marketing ra sao? Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu Bảng mô tả công việc nhân viên phòng Marketing được eLib chia sẻ sau đây để biết thêm về vị trí công việc này nhé!

Bảng mô tả công việc nhân viên phòng Marketing

1. Mô tả công việc chuyên viên Brand Marketing

Bộ phận: Marketing

Chức danh: Chuyên viên Brand Marketing

Mã công việc: MKT-CV

Cán bộ quản lý trực tiếp: Trưởng phòng Marketing

1.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Quản trị thương hiệu: Xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông và quản lý, điều phối, kiểm soát ngân sách hoạt động truyền thông nhằm phát triển thương hiệu Công ty.

Lên ý tưởng, lập kế hoạch và điều phối các chiến dịch truyền thông thương hiệu, xây dựng hình ảnh và tính cách thương hiệu, nâng cao giá trị thương hiệu, duy trì các kênh truyền thông sở hữu và phát triển các kênh truyền thông mới.

Quản trị nhận diện thương hiệu Công ty trong mọi hoạt động quảng cáo, truyền thông, in ấn, sự kiện,…

Nghiên cứu, phân tích thông tin thị trường, đối thủ, báo cáo thị trường,… hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu.

Lên ý tưởng, lập kế hoạch và điều phối cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo chung của bộ phận Marketing cũng như phối hợp với các bộ phận khác

Tham gia vào các chiến dịch, sự kiện chung của bộ phận, công ty.

Tổng hợp, phân tích, báo cáo công việc.

1.2 Báo cáo

Báo cáo trực tiếp cho Trưởng phòng Marketing.

1.3 Tiêu chuẩn

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Marketing hoặc Kinh tế hoặc đã tham gia các khóa huấn luyện, chuyên ngành có liên quan (marketing, xây dựng thương hiệu, PR ; Event)

Nhiệt huyết và đam mê branding, marketing.

Có trên 1 năm kinh nghiệm quản trị thương hiệu là một lợi thế.

Am hiểu các kênh truyền thông, công cụ quảng cáo, chiến lược truyền thông phối hợp, digital marketing

Có khả năng lập kế hoạch, tổng hợp, phân tích, báo cáo, khả năng làm việc nhóm và chịu áp lực.

Có tư duy sáng tạo tốt và cầu thị.

2. Mô tả công việc chuyên viên R&D Marketing

Bộ phận: Marketing

Chức danh: Chuyên viên R&D Marketing

Mã công việc: MKT-CV

Cán bộ quản lý trực tiếp: Trưởng phòng Marketing

2.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Tìm kiếm, phân tích và đánh giá thị trường tiềm năng.

Nắm bắt xu hướng thị trường, kết hợp với nghiên cứu đặc điểm và hành vi của khách hàng để sáng tạo ra sản phẩm mới phù hợp với khách hàng mục tiêu

Xây dựng, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trực tuyến:

  • Google Ads
  • Facebook Ads
  • Các công cụ phân tích (Google Analytics / Site Catalyst…)

Thực hiện xây dựng chiến lược cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến của khách hàng

Thực hiện thống kê, báo cáo định kỳ theo yêu cầu của từng chiến dịch

Chịu trách nhiệm chính về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến phụ trách

Thực hiện các công việc khác từ Trưởng phòng

2.2 Báo cáo

Báo cáo trực tiếp cho trưởng phòng Marketing.

2.3 Tiêu chuẩn

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin…

Có chứng chỉ Google Adwords Certification là một lợi thế

Có kinh nghiệm ít nhất 06 tháng, triển khai thành công các chiến dịch marketing trên các kênh Digital Marketing chủ chốt (Google Ads, Facebook Ads… và các kênh Bidable Ads khác)

Ưu tiên có khả năng đọc hiểu các tài liệu về Marketing bằng tiếng Anh

Có khả năng tư duy mạch lạc : phân tích và xử lý các đầu công việc rõ ràng, nắm bắt các đầu việc nhanh chóng

Kỹ năng teamwork và làm việc độc lập tốt.

Chăm chỉ, nhiệt tình, sáng tạo, trách nhiệm, chịu được áp lực công việc cao.

3. Mô tả công việc nhân viên Marketing

Bộ phận: Marketing

Chức danh: Nhân viên Marketing

Mã công việc: MKT-NV

Cán bộ quản lý trực tiếp: Trưởng phòng Marketing

3.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Nghiên cứu sản phẩm của công ty và các đối thủ cạnh tranh khác.

Nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng về các dòng sản phẩm.

Phát triển thị trường cho các sản phẩm mới theo kế hoạch được giao.

Tham gia huấn luyện các tính năng sản phẩm cho đại diện bán hàng, nhân viên bán hàng, tham gia các hoạt động marketing khác…

Hỗ trợ các hoạt động Marketing bằng cách soạn thảo, định dạng, và báo cáo các thông tin và tài liệu.

Tổng hợp các báo cáo về đánh giá người tiêu dùng bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày.

Cập nhật thông tin đối thủ bằng cách nhập dữ liệu từ doanh số các chủng loại sản phẩm bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tóm tắt thông tin, đồ thị, và trình bày; phân phát các báo cáo.

Hỗ trợ các phần trình bày bán hàng bằng cách tập hợp các báo giá, đề nghị, các đoạn phim, các slide trình bày, thử nghiệm sản phẩm và sách giới thiệu về tính năng sản phẩm; soạn thảo các phân tích đối thủ và khách hàng.

Chuẩn bị các thư từ và catalogue bằng cách định dạng nội dung và hình ảnh; sắp xếp việc in ấn và cước phí trọn gói Internet.

Duy trì thư viện marketing bằng cách kiểm tra và cung cấp thêm sách báo.

Cung cấp thông tin nghiên cứu và theo dõi Marketing bằng cách thu thập, phân tích, và tổng kết dự liệu và xu hướng.

Đạt được các mục tiêu marketing và của tổ chức bằng cách đạt được các kết quả liên quan theo yêu cầu, theo các kế hoạch marketing, chương trình quảng cáo khuyến mãi.

Thu thập thông tin về khách hàng, nhu cầu khách hàng, khả năng khách hàng ...

Thu thập và xử lý thông tin về các đối thủ cạnh tranh.

3.2 Báo cáo

Báo cáo trực tiếp cho trưởng phòng Marketing.

3.3 Tiêu chuẩn

Trình độ: Đại học Kinh tế/Ngoại thương/Marketing.

Sử dụng tốt tiếng Anh, tin học văn phòng.

Có kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở vị trí tương tự.

4. Mô tả công việc CTV Branding Marketing

Bộ phận: Marketing

Chức danh: CTV Brand Marketing

Mã công việc: MKT-CTV

Cán bộ quản lý trực tiếp: Trưởng phòng Marketing

4.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Phối hợp trong xây dựng, triển khai kế hoạch truyền thông thương hiệu, xây dựng hình ảnh và thương hiệu của công ty

Lên ý tưởng, kế hoạch và hỗ trợ triển khai các chương trình, chiến dịch truyền thông

Nghiên cứu, phân tích thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh để đưa ra các phương án, kế hoạch truyền thông.

4.2 Báo cáo

Báo cáo trực tiếp cho trưởng phòng Marketing.

4.3 Tiêu chuẩn

Sinh viên năm 3, 4 hoặc mới tốt nghiệp cao đẳng, đại học các ngành về marketing, báo chí…

Có hiểu biết về các kênh truyền thông, công cụ quảng cáo, digital là lợi thế

Có trách nhiệm với công việc.

Có laptop cá nhân, công việc làm full-time tại văn phòng công ty.

5. Mô tả công việc CTV Partnership Marketing

Bộ phận: Marketing

Chức danh: CTV Partnership Marketing

Mã công việc: MKT-CTV

Cán bộ quản lý trực tiếp: Trưởng phòng Marketing

5.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Phối hợp tham gia vào các hoạt động, sự kiện online/offline của team marketing

Quản lý và theo dõi CTV sự kiện.

Xây dựng mối quan hệ và liên kết với các đối tác để triển khai các chương trình hợp tác.

Phối hợp với các bộ phận nội bộ có liên quan để tổ chức các chiến dịch, các hoạt động promotion nhằm gia tăng doanh thu.

5.2 Báo cáo

Báo cáo trực tiếp cho trưởng phòng Marketing.

5.3 Tiêu chuẩn

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục tốt

Tốt nghiệp cao đẳng/đại học chuyên ngành marketing, quảng cáo hoặc chuyên ngành liên quan.

Sáng tạo, năng động, có trách nhiệm với công việc.

Có khả năng phân tích, lập kế hoạch, làm việc độc lập và làm việc theo nhóm.

6. Mô tả công việc CTV Content Marketing

Bộ phận: Marketing

Chức danh: CTV Content Marketing

Mã công việc: MKT-CTV

Cán bộ quản lý trực tiếp: Trưởng phòng Marketing

6.1 Nhiệm vụ, quyền hạn

Viết bài PR cho các kênh marketing của công ty: website, fanpage, tạp chí,…

Lên ý tưởng content nổi bật, thu hút, tạo sự quan tâm của khách hàng.

Liên tục thử nghiệm và viết các các nội dung độc, lạ và viral cho blog, video, infographic, vlog, live stream…để tạo dựng cộng đồng xoay quanh các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

6.2 Báo cáo

Báo cáo trực tiếp cho trưởng phòng Marketing.

6.3 Tiêu chuẩn

Sinh viên năm 3, 4 hoặc mới tốt nghiệp cao đẳng, đại học các trường kinh tế, truyền thông, báo chí; có năng khiếu văn chương là một lợi thế;

Có kinh nghiệm viết blog/bài PR là 1 lợi thế

Khả năng viết tốt; óc sáng tạo và không ngừng đổi mới; kỹ năng xây dựng nội dung.

Nhanh chóng năm bắt các nội dung viral trên mạng xã hội.

Có trách nhiệm với công việc.

Trên đây là yêu cầu, trách nhiệm, quyền hạn công việc dành cho bộ phận nhân viên phòng Marketing, ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các bản mô tả công việc cho bộ phận quản lý phòng Marketing tại eLib nhé! Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích hỗ trợ cho quá trình làm việc của bạn.

Ngày:24/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM