Hướng dẫn cách chèn âm thanh và Video vào PowerPoint nhanh chóng nhất

PowerPoint cho phép người dùng chèn âm thanh và Video vào bài thuyết trình của mình, đó có thể là file âm thanh trên máy tính, hoặc là lời kể, bình luận được ghi âm trực tiếp hoặc Video… Qua đó góp phần làm cho bài thuyết trình trở nên tường minh hơn. Dưới đây eLib sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn âm thanh và Video vào trong PowerPoint

Hướng dẫn cách chèn âm thanh và Video vào PowerPoint nhanh chóng nhất

1. Cách chèn âm thanh vào PowerPoint

1.1. Chèn âm thanh có sẵn trên máy tính

Bước 1: Trên giao diện ribbon, chọn thẻ Insert rồi bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống của nút Audio và chọn Audio on my PC …

Cách chèn âm thanh vào PowerPoint

Bước 2: Cửa sổ Insert Audio hiển thị, bạn duyệt đến thư mục chứa tập tin audio trên máy tính, kích chọn tập tin cần chèn và bấm nút Insert.

Bước 3: Tập tin âm thanh đó sẽ được chèn vào slide của bạn.

1.2. Ghi âm để chèn Slide

Ngoài khả năng chèn nhạc vào slide, PowerPoint còn cho phép ghi âm trực tiếp từ micro để bạn có thể chèn vào bài thuyết trình, đó có thể là lời kể hay bình luận, đọc một bài thơ … Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trên giao diện ribbon, chọn thẻ Insert rồi bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống của nút Audio và chọn Record Audio.

Ghi âm để chèn Slide

Bước 2: Nhập tên cho bản ghi âm vào khung Name.

Bước 3: Bấm nút Record màu đỏ để bắt đầu ghi âm.

Bước 4: Khi hoàn tất ghi âm bấm nút Stop.

Bước 5: Để nghe lại bản ghi âm, bạn bấm vào nút Play.

Bước 6: Sau khi hoàn tất, bấm nút OK và bản ghi âm sẽ được chèn vào slide của bạn.

1.3.  Thay đổi vị trí file âm thanh

Nếu không muốn đặt tập tin âm thanh ở vị trí ban đầu chèn vào, bạn có thể di chuyển sang vị trí khác bằng cách kích giữ và kéo thả biểu tượng loa đến vị trí mới.

1.4. Xóa file âm thanh khi đã chèn vào Slide

Nếu muốn thay thế hoặc không sử dụng file âm thanh đã chèn vào slide, chỉ cần kích chọn biểu tượng chiếc loa, rồi bấm phím Delete trên bàn phím.

2. Hướng dẫn cách chèn Video Youtube vào PowerPoint

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào Youtube

Hướng dẫn cách chèn Video vào Youtube

Bước 2: Khi bạn đã tìm thấy video của mình, bên dưới video bạn sẽ thấy nút Share.

Hướng dẫn cách chèn Video Youtube vào PowerPoint

Khi bấm vào nút Share, bạn sẽ được cung cấp rất nhiều tùy chọn để chia sẻ video đó như chia sẻ qua Facebook, email, twiter … Nhưng vì mục đích của bạn là nhúng video đó vào Slide trong PPoint nên bạn bấm nút Embed.

Bước 3: Khi bạn bấm nút Embed, sẽ tìm thấy một chuỗi dài các chữ cái và số. Chuỗi dài này chính là mã mà bạn sử dụng để chèn vào slide của bạn. Bây giờ bạn chỉ cần “bôi đen” đoạn mã đó, rồi kích chuột phải và chọn Copy để sao chép đoạn mã đó.

Bước 4: Sau khi sao chép đoạn mã của video Youtube xong, quay trở lại cửa sổ làm việc của PPoint, rồi kích chọn slide cần chèn, chọn thẻ Insert.

Bước 5: Tiếp theo bấm vào biểu tượng mũi tên xổ xuống của nút Video. Trong menu xổ xuống có hai tùy chọn, vì video bạn định chèn vào là từ YouTube nên chọn tùy chọn Online Video …

Bước 6: Trong hộp thoại Insert Video, bạn chỉ cần paste mã video vừa copy ở trên vào khung trống bên phải của mục From a Video Embed Code.

Bước 7: Cuối cùng bấm nút Go (nút có biểu tượng mũi tên ở ngoài cùng bên phải mục From a Video Embed Code) để chèn video đó vào slide.

Ngoài ra nếu muốn chèn trực tiếp video trên Yotube vào slide trong PPoint, trong khung Insert Video bạn chỉ cần nhập từ khóa có liên quan đến video cần chèn vào khung trống trên khung Youtube rồi bấm Search (biểu tượng kính lúp ở góc ngoài cùng bên phải).

Ngay lập tức các video với hình ảnh xem trước thumnail sẽ xuất hiện có liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần kích chọn file video mà mình cần, rồi bấm nút Insert để chèn vào.

Bước 8: Kích giữ chuột trái vào cửa sổ Priview của video vừa chèn vào rồi di chuyển đến vị trí mà bạn muốn, hoặc cũng có thể kéo rộng hoặc thu nhỏ khung preview lại theo nhu cầu. Còn để xem trước nội dung của video đó, bạn chỉ cần bấm nút Play.

Mặc dù các bước thực hiện và thiết lập ở trên được thực hiện trên PPoint 2013, nhưng bạn có thể thực hiện tương tự trên các phiên bản PPoint khác.

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách chèn âm thanh và Video vào PowerPoint. Để cho bài thuyết trình cảu bạn sinh động hơn thì tốt nhất hãy chèn âm thanh hoặc video vào bài PowerPoint của bạn. Điều này giúp cho nội dung của bạn không bị nhàm chán. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự giúp  ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Ngày:23/07/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM