Câu hỏi trắc nghiệm ôn tập Java cơ bản

Với mong muốn giúp các bạn củng cố lại kiến thức đã học, eLib giới thiệu các bạn một số câu hỏi trắc nghiệm ôn tập Java có đáp án. Hy vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn ôn lại những gì mình đã học, nâng cao kiến thức trước, nắm chắc những nội dung đã được học qua. Mời các bạn cùng tham khảo!

Câu hỏi trắc nghiệm ôn tập Java cơ bản

1.  Chọn phát biểu đúng

a. InputStream và OuputStream là 2 luồng dữ liệu kiểu byte

b. Reader và Writer là 2 luồng dữ liệu kiểu character.

c. Câu a) và b) đúng

d. Tất cả các câu trên đều sai

2. Cho biết số byte mà đoạn chương trình sau ghi ra tập tin temp.txt

a. 2 bytes

b. 4 bytes

c. 8 bytes

d. 16 bytes

3.  Chọn phát biểu đúng

a. Một thể hiện của lớp File có thể được dùng để truy cập các tập tin trong thư mục hiện hành

b. Khi một thể hiện của lớp File được tạo ra thì một tập tin

tương ứng cũng được tạo ra trên đĩa.

c. Các thể hiện của lớp File được dùng để truy cập đến các tập tin và thư mục trên đĩa

d. Câu a) và c) đúng

4. Cho biết cách tạo một thể hiện của InputStreamReader từ một thể hiện của InputStream.

a. Sử dụng phương thức createReader() của lớp InputStream

b. Sử dụng phương thức createReader() của lớp InputStreamReader

c. Tạo một thể hiện của InputStream rồi truyền vào cho hàm khởi tạo của InputStreamReader

d. Tất cả các câu trên đều sai

5.  Chọn phát biểu đúng

a. Lớp Writer có thể được dùng để ghi các ký tự có cách mã hóa khác nhau ra luồng xuất

b. Lớp Writer có thể được dùng để ghi các ký tự Unicode ra luồng xuất

c.  Lớp Writer có thể được dùng để ghi giá trị các kiểu dữ liệu cơ sở ra luồng xuất

d. Câu a) và b) đúng

6.  Chọn phát biểu đúng:

a. Các event listeners là các interface qui định các phương thức cần phải cài đặt để xử lý các sự kiên liên quan khi sự kiện đó xảy ra.

b. Một event adapter là một cung cấp các cài đặt mặc định cho các event listener tương ứng

c. Lớp WindowAdapter được dùng để xử lý các sự kiện liên quan đến cửa sổ màn hình.

d. Tất cả các câu trên đều đúng

7.  Khi có nhiều component được gắn các bộ lắng nghe của cùng một loại sự kiện thì component nào sẽ nhận được sự kiện đầu tiên?

a. Component đầu tiên được gắn bộ lắng nghe sự kiện

b. Component cuối cùng được gắn bộ lắng nghe sự kiện

c. Không thể xác định component nào sẽ nhận trước

d. Không thể có nhiều hơn một bộ lắng nghe cho cùng một loại sự kiện

8.  Chọn các component có phát sinh action event

a. Button

b. Label

c. Checkbox

d. Windows

9.  Chọn phát biểu đúng

a. Thể hiện của TextField có thể phát sinh ActionEvent

b. Thể hiện của TextArea có thể phát sinh ActionEvent

c. Thể hiện của button có thể phát sinh ActionEvent

d. Câu a) và c) đúng

10. Chọn phát biểu đúng

a. MouseListener interface định nghĩa các phương thức để xử lý sự kiện nhấn chuột.

b. MouseMotionListener interface định nghĩa các phương thức để xử lý sự kiện nhấn chuột.

c. MouseClickListener interface định nghĩa các phương thức để xử lý sự kiện nhấn chuột.

d. Tất cả các câu trên đều đúng

11. Giả sữ chúng ta có thể hiện e của bộ lắng nghe sự kiện TextEvent và thể hiện t của lớp TextArea. Cho biết cách để gắn bộ lắng nghe e vào t?

a. t.addTextListener(e)

b. e.addTextListener(t)

c. addTextListener(e,t)

d. addTextListener(t,e)

12. Màn hình sau sử dụng kiểu trình bày nào?

a. CardLayout

b. nullLayout

c. BorderLayout

d. SetLayout

13. Màn hình sau sử dụng kiểu trình bày nào?

a. GridLayout

b. FlowLayout

c. BorderLayout

d. GridBagLayout

14. Cho một component comp và một container cont có kiểu trình bày là BorderLayout. Cho biết cách để gắn comp vào vị trí đầu của cont.

a. addTop(cont,comp)

b. comp.add(“North”, cont)

c. cont.addTop(comp)

d. cont.add(comp,BorderLayout.NORTH)

15. Cho một component comp và một container cont có kiểu trình bày là FlowLayout. Cho biết cách để gắn comp vào cont.

a. cont.add(comp)

b. comp.add(cont)

c. cont.addComponent(comp)

d. cont.addAllComponents()

16. Chọn phương thức dùng để xác định cách trình bày của một khung chứa

a. startLayout()

b. initLayout()

c. layoutContainer()

d. setLayout()

17. Chọn phương thức dùng để xác định vị trí và kích thước của các component

a. setBounds()

b. setSizeAndPosition()

c. setComponentSize()

d. setComponent()

18. Chọn kiểu trình bày để đặt các component trên khung chứa dưới dạng bảng.

a. CardLayout

b. BorderLayout

c. GridLayout

d. FlowLayout

19. Chọn phương thức dùng để gán nội dung cho Label

a. setText()

b. setLabel()

c. setTextLabel()

d. setLabelText()

20. Chọn phát biểu đúng

a. TextComponent extends TextArea

b. TextArea extends TextField

c. TextField extends TextComponent

d. TextComponent extends TextField

Mời các bạn bấm nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ Câu hỏi trắc nghiệm Java cơ bản có đáp án!

Để củng cố kiến thức và nắm vững nội dung, mời các bạn cùng làm bộ câu hỏi trắc nghiệm 200 câu hỏi trắc nghiệm lập trình Java có đáp án và lời giải chi tiết

Trắc Nghiệm

Ngày:05/10/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM