Cách sao chép văn bản Word và liên kết dữ liệu excel sang PowerPoint nhanh chóng nhất
Trong bài viết này ta sẽ cùng tìm hiểu cách chèn dữ liệu, mở Excel bên trong PowerPoint và cách sao chép văn bản Word vào PowerPoint . Với cách làm liên kết dữ liệu Excel sang PowerPoint, nếu dữ liệu trong các trang tính thay đổi, bạn cũng có thể dễ dàng cập nhật. Chuyển Word sang PowerPoint là một chức năng ít được dùng đến nhưng vẫn có. Bạn có thể sử dụng chức năng này để chuyển Word nhanh chóng sang PowerPoint. Và hôm nay eLib sẽ hướng dẫn cho bạn cách sao chép văn bản Word và liên kết dữ liệu Excel sang PowerPoint nhanh chóng nhất nhé.
Mục lục nội dung
1. Cách sao chép nội dung Word sang PowerPoint
1.1. Thực hiện trên MS Word
- Mở file Word cần chuyển sang PowerPoint ra, click chọn Word Options
- Click chọn Customize, sau đó tìm tới "Send to Microsoft PowerPoint", click Add rồi Ok.
Khi đó trên file Word bạn click vào biểu tượng Send to Microsoft PowerPoint trên cùng của file văn bản (Hình bên dưới)
Như vậy toàn bộ nội dung sẽ được chuyển từ Word sang PowerPoint.
1.2. Thực hiện trên MS PowerPoint
Bước 1: Chọn Open để mở file văn bản word cần chuyển sang powerpoint
Bước 2. click chọn All Files (Hình bên dưới) sau đó mở file Word cần chuyển đổi
Khi đó toàn bộ nội dung của file văn bản word sẽ được chuyển Word sang PowerPoint 2007 cho bạn.
1.3. Cách chuyển nội dung Word sang PowerPoint online
Các bạn truy cập vào trang: https://convertio.co/vn/doc-ppt/ để chuyển đổi Word sang PowerPoint online miễn phí.
2. Liên kết dữ liệu Excel sang PowerPoint
2.1. Liên kết một phần dữ liệu Excel sang PowerPoint
Mở file excel bạn muốn liên kết với Powerpoint
Chọn vùng muốn liên kết rồi thực hiện thao tác Copy
Trong PowerPoint, chọn Slide bạn muốn Copy. Sau đó tại thẻ Home, dưới mục Paste chọn Paste Special.
Trong hộp thoại Paste Special, chọn Paste Link. Dưới mục As lựa chọn Microsoft Excel Worksheet Object.
Ấn OK để hoàn thành.
2.2. Liên kết toàn bộ trang tính vào trong PowerPoint
Trong PowerPoint, tại thẻ Insert, chọn Object
Tại hộp thoại Insert Object, chọn Create from file
Chọn Browse, chọn file Excel muốn liên kết. Click chọn Link và ấn OK.
Lưu ý:
Đối tượng được liên kết của bạn sẽ hiển thị kết quả của sheet đầu tiên đang active. Bởi vậy khi lưu file Excel, hãy chắc chắn rằng worksheet bạn muốn thể hiện trong bài trình chiếu sẽ luôn ở vị trí đầu tiên.
Nếu bạn gặp lỗi như ảnh dưới, hãy mở cả file Excel lên và thử lại. Khi ta tiến hành liên kết mà không mở cả 2 file, trong bản Excel 2016 sẽ xảy ra lỗi:
Mở đồng thời 2 file sẽ không còn xảy ra lỗi.
2.3 Cách mở Excel bên trong PowerPoint bằng thao tác Copy Paste
Trong trường hợp này, dữ liệu của Excel sẽ không được liên kết với PowerPoint mà chỉ đơn thuần là bạn copy và paste dữ liệu của Excel sau đó đưa vào PowerPoint.
Ta tiến hành lại thao tác Copy Paste, tuy nhiên lần này đơn thuần lựa chọn Paste:
- Lựa chọn vùng dữ liệu sau đó Copy.
- Trong PowerPoint, chọn slide muốn đặt dữ liệu. Sau đó tại thẻ Home, chọn Paste. Bên dưới Paste ta có các lựa chọn sau:
Keep Source Formatting – copy dữ liệu và giữ nguyên định dạng của trang tính
Embed – nhúng dữ liệu, sau đó có thể chỉnh sửa trong Excel
Picture – copy paste dưới dạng hình ảnh và không thể chỉnh sửa
Keep Text Only – copy tất cả dữ liệu vào trong 1 textbox
Như vậy bài biết đã hướng dẫn cho bạn Cách sao chép văn bản Word và liên kết dữ liệu excel sang PowerPoint. Hy vọng rằng bài viết này sẽ thật sự giúp ích cho các bạn thực hiện. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Tham khảo thêm
- doc Hướng dẫn cách chèn âm thanh và Video vào PowerPoint nhanh chóng nhất
- doc Hướng dẫn kết hợp màu sắc vào PowerPoint đẹp mắt hơn
- doc Hướng dẫn chuyển đổi bản trình chiếu và cách quay màn hình trong PowerPoint 2013 trở lên
- doc Hướng dẫn lập kế hoạch Marketing Online trên PowerPoint
- doc Cách kiểm tra chính tả và ngữ pháp trong PowerPoint
- doc Hướng dẫn cách tạo một đồ họa thông tin trong PowerPoint nhanh chóng nhất
- doc Hướng dẫn cách nhúng biểu đồ Excel vào PowerPoint và bảo mật thông tin bài thuyết trình của bạn
- doc Hướng dẫn ẩn nội dung, xử lý lỗi và dòng trống trên bảng báo cáo Pivottable của Excel MacBook
- doc Hướng dẫn cách quản lý chuyên nghiệp các slide trong PowerPoint
- doc Hướng dẫn làm CV bằng PowerPoint