Điện tâm đồ ở bệnh nhân bị hạ thân nhiệt

Hạ thân nhiệt xảy ra khi cơ thể mất nhiệt nhanh hơn khả năng sinh nhiệt và nhiệt độ cơ thể giảm xuống dưới 35 độ C. Nếu không được sơ cứu khi bị hạ thân nhiệt kịp thời, tình trạng nguy hiểm này có thể đe dọa đến tính mạng. Để hiểu rõ hơn về bệnh lý này, mời các bạn tham khảo bài viết ngay dưới đây nhé!

Điện tâm đồ ở bệnh nhân bị hạ thân nhiệt

Tiếp xúc với lạnh. Khi cân bằng giữa sản xuất nhiệt và mất nhiệt của cơ thể đối với sự mất nhiệt trong một thời gian kéo dài, hạ thân nhiệt có thể xảy ra. Hạ thân nhiệt do tai nạn thường xảy ra sau khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh mà không có đủ quần áo ấm, khô để bảo vệ. Những người leo núi trên núi Everest tránh hạ thân nhiệt bằng cách mặc quần áo chuyên ngành, thiết bị công nghệ cao được thiết kế cho gió, môi trường băng giá. 

Tuy nhiên, môi trường nhẹ hơn cũng có thể dẫn đến hạ thân nhiệt, tùy thuộc vào tuổi của một người, khối lượng cơ thể, chất béo cơ thể, sức khỏe tổng thể, và khoảng thời gian tiếp xúc với nhiệt độ lạnh. 

Các nguyên nhân khác. Một số bệnh như tiểu đường và tuyến giáp trạng, một số loại thuốc, chấn thương nghiêm trọng, hoặc sử dụng ma túy hoặc rượu đều tăng nguy cơ hạ thân nhiệt.

Điện tâm đồ ở bệnh nhân bị hạ thân nhiệt

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Điện tâm đồ ở bệnh nhân bị hạ thân nhiệt,  hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm những hiểu biết cần thiết trong quá trình tìm hiểu và chẩn đoán bệnh!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM