Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế
Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế được hoàn thành với mục tiêu như phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống CBL Hapromart, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp góp phần nâng cao hiệu quả và mở rộng phát triển hệ thống Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Với mục tiêu trở thành nhà phân phối lớn, hình thành những thương hiệu mạnh, có tính chuyên nghiệp cao, đủ tầm, đủ lực trong hoạt động kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt sau thời điểm 01/01/2009, Việt Nam mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ, Tổng công ty Thương mại Hà Nội xác định việc đầu tư phát triển hệ thống phân phối bán lẻ theo mô hình hiện đại. Sau hơn 3 triển khai hoạt động, chuỗi bán lẻ Hapromart khá thành công tại thị trường nội địa và được NTD tín nhiệm. Tuy nhiên, trước sức ép cạnh tranh gay gắt với các đối tác trong và ngoài nước, thì hệ thống bán lẻ Hapromart cần phải có chiến lược mới để hoạt động hiệu quả và phát triển lớn mạnh. Chính vì lẽ đó, tôi đã chọn “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống CBL Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế” để nghiên cứu nhằm góp phần cho sự phát triển hệ thống CBL Hapromart nói riêng và hệ thống CBL
1.2 Tình hình nghiên cứu
“Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế” là đề tài nghiên cứu một cách hệ thống và cụ thể CBL Hapromart và những đánh giá về hiệu quả hoạt động của hệ thống bán lẻ này tại thị trường nội địa.
1.3 Mục đích nghiên cứu
Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống CBL Hapromart, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp góp phần nâng cao hiệu quả và mở rộng phát triển hệ thống Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
1.4 Nhiệm vụ nghiên cứu
Một là, hệ thống hóa một số vấn đề lý luận cơ bản về tổ chức và hoạt động của mô hình kinh doanh CBL, các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động chuỗi bán lẻ.
Hai là, phân tích, đánh giá thực trạng tổ chức hoạt động kinh doanh bán lẻ của hệ thống chuỗi Hapromart hiện nay.
Ba là, đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống CBL Hapromart nói riêng và các CBL Việt Nam hiện nay nói chung, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường bán lẻ Việt Nam và phát triển mở rộng ra nuớc ngoài.
1.5 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng: là các yếu tố tổ chức và hoạt động của hệ thống CBL của Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro) và các CBL của các tập đoàn bán lẻ Việt Nam nói chung.
Phạm vi nghiên cứu: Do điều kiện về thời gian và khuôn khổ của luận văn thạc sỹ, luận văn chỉ tập trung phân tích thực trạng kinh doanh của chuỗi Hapromart từ năm 2006 đến 2009 để đề xuất các giải pháp hiệu quả cho giai đoạn 2010-2015.
1.6 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp luận
Phương pháp tiếp cận
Phương pháp nghiên cứu
2. Nội dung
2.1 Những vấn đề cơ bản về hệ thống CBL
- Khái niệm, đặc điểm chuỗi bán lẻ
- Mô hình tổ chức hoạt động chuỗi bán lẻ
- Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của DN bán lẻ
- Kinh nghiệm của một số tập đoàn bán lẻ trên thế giới và Việt Nam
- Vai trò của phát triển hệ thống chuỗi bán lẻ ở Việt Nam
2.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh hệ thống CBL Hapromart của Tổng công ty thương mại Hà Nội và phân tích hiệu quả CBL Hapromart
- Tổng quan về Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro)
- Thực trạng mô hình tổ chức hoạt động hệ thống chuỗi Hapromart
- Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi Hapromart
- Đánh giá tổng quát Hapromart (SWOT)
2.3 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống CBL Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- Hội nhập kinh tế quốc tế - Cơ hội và thách thức đối với thị trường bán lẻ Việt Nam
- Xu hướng phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam trong điều kiện hiện nay
- Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và phát triển hệ thống chuỗi Hapromart trong những năm tới
- Một số kiến nghị
3. Kết luận
Đối với CBL Hapromart, tuy thời gian xuất hiện trên thị trường chưa lâu và mặc dù còn rất nhiều tồn tại và thiếu sót, song rất kịp thời Hapromart đã có những biện pháp nhằm cải thiện hoạt động CBL của mình như: Tổ chức xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển chuỗi ST và CHTI, Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường; Tăng cường khai thác nguồn và mua hàng ổn định, hiệu quả; Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng trong chuỗi CH và ST, cũng như Nâng cao nghiệp vụ bán hàng, trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ bán hàng tại các ST Hapromart. Những chính sách vĩ mô từ phía chính phủ cũng có tác dụng không nhỏ tao nên “sức mạnh cộng hưởng” thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam phát triển bên cạnh các yếu tố nội lực.Với những thành tựu mà Hapromart đã gây dựng được thì có thể khẳng định, trong thời gian tới, Hapromart hoàn toàn có đủ khả năng chiếm lĩnh thị trường Hà Nội và Miền Bắc và trở thành một trong những tập đoàn bán lẻ lớn mạnh hàng đầu của Việt Nam.
4. Tài liệu tham khảo
Bộ Thương mại (2004), Qui chế siêu thị, Trung tâm thương mại, Ban hành theo quyết định số 1317/2004/QĐ-BTM ngày 24/09/2004.
Ngô Minh Cách, Đào Thị Minh Thanh (2009), Quản trị Marketing, NXB Tài chính.
Trần Minh Đạo, Vũ Trí Dũng (2007), Giáo trình marketing quốc tế, NXB Đại học Kinh tế quốc dân
Ninh Lạc Hứa – Phan Hà Sơn (2007), 200 cách mở cửa hàng thành công, tập I và III – NXB Hà Nội, Hà Nội.
Trần Thị Diễm Hương (2005) Tổ chức marketing bán lẻ hàng tiêu dùng của các công ty thương mại trên thị trường đô thị ở nước ta. Luận án tiến sỹ kinh tế - Trường Đại học Thương mại Hà Nội
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội
- pdf Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- pdf Quản trị Logistic đầu vào của công ty trách nhiệm hữu hạn Fuji Xerox Hải Phòng
- pdf Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi Hoa Kỳ trong việc xử lý các ngân hàng bị đổ vỡ và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và bài học với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới cơ chế quản lý và kinh doanh vốn tại ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam sau cổ phần hóa
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng mô hình tập đoàn tài chính tại ngân hàng TMCP Đông Á trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu một số mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Bảo hiểm họat động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng các công cụ phái sinh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Môi trường văn hóa trong Marketing quốc tế và chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- pdf Luận văn ThS: Năng lực tài chính của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam giai đoạn hội nhập WTO thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Ảnh hưởng của thẩm định dự án đầu tư trung và dài hạn tới hoạt động tín dụng của ngân hàng công thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Rủi ro và hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc phi. Thực trạng và một số giải pháp phát triển
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động kinh doanh vận tải Feeder của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp vận tải Feeder Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng không trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện dịch vụ Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật
- pdf Luận văn ThS: Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- pdf Luận văn ThS: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TPHCM
- pdf Luận văn ThS: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk