Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội

Luận văn Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội được hoàn thành với mục tiêu là đề xuất giải pháp nhằm nâng cao năng lực Marketing của Công ty M1 trên thị trường nội địa

Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội

1. Tổng quan nghiên cứu đề tài

1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài

Nhận thấy việc nghiên cứu và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao năng lực Marketing của Công ty M1 trên thị trường nội địa là việc làm có tính cấp thiết hiện nay nên tác giả đã lựa chọn đề tài luận văn thạc sĩ của mình là: “Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội”.

1.2 Tổng quan tình hình nghiên cứu về năng lực cạnh tranh marketing

Năng lực cạnh tranh (NLCT) nói riêng và năng lực cạnh tranh marketing nói chung từ lâu vẫn là một đề tài có tính cấp thiết do thực tiễn đặt ra, hấp dẫn nhiều học giả trong và ngoài nước nghiên cứu. 

1.3 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài

Xuất phát từ các vấn đề thực tiễn trên, tác giả đã chọn đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình là: “Nâng cao NLCT marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội” làm đề tài nghiên cứu nhằm mục tiêu tìm ra những giải pháp nâng cao NLCT marketing của Công ty M1.

1.4 Mục tiêu, đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu là các yếu tố cấu thành NLCT marketing của doanh nghiệp.

Mục tiêu nghiên cứu: Đề xuất một số giải pháp nâng cao NLCT marketing cho Công ty M1

Nhiệm vụ nghiên cứu:

  • Hệ thống hóa một số lý luận cơ bản về NLCT marketing của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu, tìm hiểu thực trạng NLCT marketing của Công ty M1.
  • Phân tích thực trạng về NLCT marketing của Công ty M1.
  • Tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng, thách thức, cơ hội, điểm yếu, điểm mạnh về NLCT marketing của Công ty M1. 

1.5 Các câu hỏi đặt ra trong nghiên cứu

Thế nào là NLCT marketing?

Vì sao phải nâng cao NLCT marketing?

Ý nghĩa của việc nghiên cứu NLCT marketing trong doanh nghiệp?

Các yếu tố cấu thành, nhân tố ảnh hưởng tới NLCT marketing của doanh nghiệp?

1.6 Phạm vi nghiên cứu và giới hạn nghiên cứu

Không gian nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu về NLCT marketing của Công ty M1 tại thị trường Việt Nam, điều tra khảo sát được thực hiện tại thị trường Việt Nam.

Thời gian nghiên cứu: Đề tài thu thập các dữ liệu thứ cấp và sơ cấp của Công ty từ năm 2012- 2015, giải pháp và đề xuất giai đoạn từ nay đến năm 2020.

1.7 Đóng góp khoa học và nghiên cứu

Về mặt lý luận: Hiện nay cơ sở lý luận về xác định NLCT nói chung và NLCT marketing nói riêng được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm. 

Về mặt thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của đề tài giúp cho Công ty M1 nhìn nhận được thực trạng NLCT marketing của mình trong mối tương quan với các đối thủ cạnh tranh

2. Nội dung chính

2.1 Cơ sở lý luận về NLCT marketing của doanh nghiệp

  • Một số khái niệm cơ bản
  • Một số lý thuyết cơ sở có liên quan về nâng cao NLCT marketing của doanh nghiệp
  • Các yếu tố cấu thành NLCT marketing của doanh nghiệp
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến NLCT marketing của doanh nghiệp
  • Tiêu chí đánh giá và phƣơng pháp xác định chỉ số NLCT marketing của doanh nghiệp

2.2 Phương pháp nghiên cứu và kết quả phân tích thực trạng NLCT marketing của Công ty TNHH MTV Thông tin M1

  • Phương pháp hệ nghiên cứu của đề tài
  • Tổng quan thị trường và các nhân tố ảnh hưởng tới NLCT marketing của Công ty M1
  • Thực trạng năng lực cạnh tranh marketing của Công ty M1 qua kết  quả xử lý dữ liệu thông tin sơ cấp và thứ cấp

2.3 Các kết luận và đề xuất nhằm nâng cao NLCT marketing của Công ty TNHH MTV Thông tin M1

  • Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu NLCT marketing của Công ty M1
  • Vấn đề đặt ra trong nghiên cứu NNLCT marketing của Công  ty M1
  • Dự báo triển vọng về môi trường, thị trường và quan điểm nâng cao NLCT marketing các mặt hàng sản xuất kinh doanh của Công ty M1 trên thị trƣờng Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020
  • Các đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao NLCT marketing của Công ty M1 giai đoạn 2016 - 2020
  • Những kiến nghị vĩ mô
  • Đánh giá chung các đề xuất và kết luận

3. Kết luận

Qua phân tích thực trạng NLCT marketing của Công ty cho thấy mặc dù Công ty đã có nhiều cố gắng trong việc nâng cao NLCT marketing song chiến lược marketing của Công ty vẫn chưa tạo sự khác biệt rõ ràng, tạo dấu ấn với khách hàng. Công ty cần phải có chiến lược phát triển NLCT marketing trong dài hạn để có thể đạt được ưu thế trước những đối thủ cạnh tranh và tồn tại vững vàng trong tâm trí khách hàng. 

4. Tài liệu tham khảo

4.1 Tiếng Việt 

Nguyễn Bách Khoa (2004), Marketing thương mại, NXB Giáo Dục

Nguyễn Bách Khoa (2004), Phương pháp luận xác định NLCT và hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp, Tạp chí khoa học Thương Mại (Số 4+5)

Trần Minh Đạo (2012), Giáo tr nh marketing căn bản, NXB Đại học kinh tế quốc dân.

4.2 Tiếng Anh

Henry Assael (1987), “Comsumer Behavious and Marketing Action 

Micheal E. Porter (1985), Competitive Advantage, The Free Press.

James Craig và Rober Grant (1993), Strategy Management.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---

Ngày:18/07/2020 Chia sẻ bởi:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM