Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
Luận văn Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) được hoàn thành với mục tiêu nhằm hệ thống hóa một số lý luận về truyền thông marketing của doanh nghiệp ngành viễn thông, phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và hoạt động truyền thông marketing các dịch vụ giá trị gia tăng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trên thị trường trong thời gian tới.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel là một đơn vị trực thuộc Bộ Quốc Phòng, với chiến lược phát triển hợp lý, đã trở thành lá cờ đầu góp phần xóa bỏ sự độc quyền trong ngành bưu chính viễn thông Việt Nam. Tuy nhiên Viettel vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế mà cụ thể nhất là vấn đề chất lượng dịch vụ chưa cao, sóng kém, mạng yếu, hay bị tắc nghẽn mạng, cách tính cước nhiều khi vô lý. Để đảm bảo việc giữ vững vai trò đó, giữ vững vị trí của Viettel Group trên thị trường, ban lãnh đạo tập đoàn coi việc phát triển VAS là một phần quan trọng không thể thiếu để thu hút thêm bộ phận khách hàng mới.
1.2 Tổng quan tình hình khách thể nghiên cứu ở Việt Nam và thế giới
Ở nước ngoài
- Philip Kotler (1967), Marketing communication (người dịch Vũ Trọng Hùng – 2003), NXB Thống kê
- George belch & Michale Belch (2009), Advertising and promotion – on intergrated marketing communication perspective
Ở trong nước
- PGS. TS Phan Thị Thu Hoài – Marketing trực tiếp
- Nguyễn Văn Dung (2009), “Thiết kế và quản lý truyền thông marketing” – NXB Lao động
- Nguyễn Bách Khoa (2011), Marketing thương mại
1.3 Mục tiêu của đề tài
Hệ thống hóa một số lý luận về truyền thông marketing của doanh nghiệp ngành viễn thông.
Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và hoạt động truyền thông marketing các dịch vụ giá trị gia tăng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trên thị trường trong thời gian tới.
Đề xuất một số giải pháp phát triển truyền thông marketing dịch vụ GTGT của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trên thị trường đến năm 2020, tầm nhìn 2025.
1.4 Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu đề tài
Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu truyền thông marketing dịch vụ GTGT của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel trong mối quan hệ với các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động truyền thông marketing.
Phạm vi nghiên cứu
- Về không gian: Nghiên cứu và đề xuất các giải pháp phát triển truyền thông marketing dịch vụ GTGT của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.
- Về thời gian: Từ năm 2013 – 2015; làm cơ sở đưa ra các kiến nghị đề xuất đến 2020, tầm nhìn 2025.
- Về nội dung: Đề tài nghiên cứu hoạt động truyền thông marketing dịch vụ GTGT; đặc biệt tập trung nhằm phát triển truyền thông marketing đối với dịch vụ GTGT trên điện thoại di động.
1.5 Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp thu thập dữ liệu
Phương pháp xử lý, tập hợp dữ liệu
2. Nội dung
2.1 Cơ sở lý luận về truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng ở doanh nghiệp viễn thông
- Khái quát về truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng
- Một số lý thuyết cơ sở của truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng
- Phân định nội dung cơ bản của phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng ở doanh nghiệp viễn thông
- Các nhân tố ảnh hưởng đến truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng ở doanh nghiệp
2.2 Thực trạng truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- Khái quát thị trường dịch vụ giá trị gia tăng và tổng quan về Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- Thực trạng hoạt động truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- Đánh giá chung về truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
2.3 Một số giải pháp phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- Dự báo triển vọng về môi trường và thị trường dịch vụ giá trị gia tăng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- Mục tiêu và định hướng phát triển kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đến 2020 và tầm nhìn 2025
- Đề xuất giải pháp phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- Các kiến nghị vĩ mô
3. Kết luận
Đề tài “Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)” đã đưa ra tổng quan về thị trường dịch vụ GTGT của Viettel nói chung, các giải pháp truyền thông, đặc biệt là truyền thông marketing dịch vụ GTGT nhằm gia tăng doanh thu cho tập đoàn. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ GTGT cũng như doanh thu của Viettel trong những năm tới, tác giả đã đưa ra các giải pháp như: Hoàn thiện phân tích SWOT của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel); Phát triển sáng tạo thông điệp truyền thông marketing; Hoàn thiện lựa chọn kênh truyền thông; Nâng cao hiệu lực xây dựng và phát triển kế hoạch chương trình truyền thông marketing; Đánh giá và kiểm soát truyền thông marketing.
4. Tài liệu tham khảo
4.1 Tiếng Việt
Nguyễn Văn Dung (2009), “Thiết kế và quản lý truyền thông marketing”, NXB Lao động: Tài liệu cung cấp độc giả các lý thuyết cơ bản và hiện đại trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị tích hợp (Intergrated Marketing Communications – IMC)
PGS. TS Phan Thị Thu Hoài, “Marketing trực tiếp”
GS.TS Nguyễn Bách Khoa (2012) – Giáo trình Marketing thương mại, Nhà Xuất bản Thống kê.
PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh. “ Giải pháp xúc tiến quảng bá hình ảnh thương hiệu của công ty Việt Nam trong hoạt động xuất nhập khẩu sang thị trường ASEAN”. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Mã số B2007 – 07 – 38TĐ.
TS. Nguyễn Hoàng Việt, “ Marketing thương mại điện tử”
4.2 Tiếng Anh
George Belch & Michale Belch (2009), “Advertising and promotion – on integated marketing communication perspective”
Philip Kotler (1967), “ Marketing communication” (Người dịch Vũ Trọng Hùng – 2003), NXB Thống kê.
Philip Kotler (2011), “Marketing Management”, 12th edition.
5. Phụ lục
Phụ lục 1: Bảng câu hỏi điều tra nội bộ phần chung
Phụ lục 2: Phiếu điều tra khách hàng
Phụ lục 3: Phiếu điều tra nhà quản trị
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội
- pdf Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- pdf Quản trị Logistic đầu vào của công ty trách nhiệm hữu hạn Fuji Xerox Hải Phòng
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi Hoa Kỳ trong việc xử lý các ngân hàng bị đổ vỡ và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và bài học với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới cơ chế quản lý và kinh doanh vốn tại ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam sau cổ phần hóa
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng mô hình tập đoàn tài chính tại ngân hàng TMCP Đông Á trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu một số mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Bảo hiểm họat động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng các công cụ phái sinh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Môi trường văn hóa trong Marketing quốc tế và chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- pdf Luận văn ThS: Năng lực tài chính của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam giai đoạn hội nhập WTO thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Ảnh hưởng của thẩm định dự án đầu tư trung và dài hạn tới hoạt động tín dụng của ngân hàng công thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Rủi ro và hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc phi. Thực trạng và một số giải pháp phát triển
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động kinh doanh vận tải Feeder của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp vận tải Feeder Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng không trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện dịch vụ Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật
- pdf Luận văn ThS: Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- pdf Luận văn ThS: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TPHCM
- pdf Luận văn ThS: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk