Luận văn ThS: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
Luận văn Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế được hoàn thành với mục tiêu nhằm phân tích, đánh giá một cách có hệ thống những vấn đề lý luận và thực tiễn về VHDN, mục đích nghiên cứu là đề xuất các giải pháp nhằm phát triển văn hóa DN tại Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí VN, nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững của Tổng công ty trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Văn hóa doanh nghiệp có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy hành vi tích cực của các thành viên, nâng cao hiệu quả lao động và tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp. Văn hóa DN dưới góc nhìn sâu sắc thì chính là bản sắc kinh doanh, là sức mạnh cạnh tranh bền vững và cũng là động lực phát triển của DN. Tuy nhiên đa số các DNVN còn chưa thực sự chú trọng nghiên cứu phát triển văn hóa trong đơn vị mình để nâng cao giá trị và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho DN. Do vậy vấn đề xây dựng và phát triển văn hóa DN là hết sức quan trọng và cấp thiết đối với các DNVN cũng như của nền kinh tế trong bối cảnh hội nhập hiện nay.
1.2 Tình hình nghiên cứu
Đối với tình hình nghiên cứu ở nước ngoài: Các tác giả có nghiên cứu về VHDN một cách có hệ thống, chi tiết, nhiều góc cạnh. Cơ sở lý luận đầy đủ, có dẫn chứng minh họa thực tế phong phú…
Đối với tình hình nghiên cứu trong nước: Cũng có một số sách, luận văn, chuyên đề nghiên cứu về văn hóa DN nói chung của các tác giả trong đó nhiều sách dựa trên nội dung chính hay được biên dịch ra từ các sách nước ngoài. Ít có dẫn chứng tại các công ty, đơn vị cụ thể.
1.3 Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở phân tích, đánh giá một cách có hệ thống những vấn đề lý luận và thực tiễn về VHDN, mục đích nghiên cứu là đề xuất các giải pháp nhằm phát triển văn hóa DN tại Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí VN, nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững của Tổng công ty trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
1.4 Nhiệm vụ nghiên cứu
Hệ thống hoá những vấn đề lý luận chung về văn hóa DN nhằm có những cơ sở khoa học, dữ liệu nhất định.
Tìm hiếu, phân tích và đánh giá thực trạng văn hóa DN, định hướng, chiến lược, chính sách phát triển văn hóa DN tại Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí VN.
Đưa ra định hướng và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển văn hóa DN cho Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí VN.
1.5 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Luận văn nghiên cứu những vấn đề lý luận, thực tiễn và triển vọng phát triển văn hóa DN trong hoạt động của Tổng công ty Tài chính CP Dầu khí VN.
Phạm vi nghiên cứu của đề tài: Phân tích, đánh giá hoạt động văn hóa DN của Tổng công ty trong thời gian từ 2000 đến nay. Đề tài giới hạn phần giải pháp đến năm 2012.
1.6 Phương pháp nghiên cứu
Để giải quyết những vấn đề đặt ra, Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử của chủ nghĩa Mác-Lênin, kết hợp với các phương pháp thống kê và khảo sát, phân tích và tổng hợp, phương pháp hệ thống và khái quát, vẽ sơ đồ bảng biểu…nhằm phục vụ thiết thực và hiệu quả cho việc hoàn thành mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài.
2. Nội dung
2.1 Lý luận chung về văn hóa doanh nghiệp
- Khái quát chung về văn hóa doanh nghiệp
- Những thành tố chính của văn hóa doanh nghiệp
- Văn hóa doanh nghiệp là công cụ cạnh tranh trong điều kiện hội nhập hiện nay
2.2 Thực trạng về phát triển văn hóa doanh nghiệp ở Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam
- Giới thiệu chung về tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam
- Thực trạng về văn hóa doanh nghiệp ở Tổng công ty tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam hiện nay
2.3 Định hướng và các giải pháp phát triển văn hóa doanh nghiệp đối với Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam trong thời kỳ hội nhập
- Định hướng phát triển của tổng công ty trong thời gian tới
- Những giải pháp chủ yếu nhằm phát triển văn hóa doanh nghiệp ở Tổng công ty tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam
3. Kết luận
Văn hóa doanh nghiệp là một yếu tố rất phổ biến trong hoạt động kinh doanh và được vận dụng rất thành công ở các công ty lớn trên thế giới. Nó có thể được xem là thứ tài sản vô hình thiết yếu mang lại nhiều lợi ích và sự phát triển lâu dài cho các DN. Tuy nhiên các DNVN vẫn chưa chú trọng trong việc xây dựng và phát triển văn hóa DN để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho DN đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập hiện nay. Đó cũng chính là lý do vì sao văn hóa DN là chủ đề ngày càng được các nhà kinh doanh Việt Nam quan tâm hơn
Đưa ra cơ sở hệ thống lý luận chung về văn hóa doanh nghiệp bao gồm các cách nhìn về văn hóa doanh nghiệp, nội dung chính của văn hóa doanh nghiệp, mục tiêu và lợi ích xây dựng văn hóa DN...Giới thiệu chung về Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí VN. Đi sâu nghiên cứu phân tích và đánh giá thực trạng tình hình xây dựng và phát triển văn hóa DN tại Tổng công ty. Tìm ra những điểm mạnh, yếu, những kết quả và hạn chế còn tồn tại trong công tác phát triển văn hóa DN tại Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí VN.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội
- pdf Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- pdf Quản trị Logistic đầu vào của công ty trách nhiệm hữu hạn Fuji Xerox Hải Phòng
- pdf Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi Hoa Kỳ trong việc xử lý các ngân hàng bị đổ vỡ và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và bài học với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới cơ chế quản lý và kinh doanh vốn tại ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam sau cổ phần hóa
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng mô hình tập đoàn tài chính tại ngân hàng TMCP Đông Á trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu một số mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Bảo hiểm họat động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng các công cụ phái sinh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Môi trường văn hóa trong Marketing quốc tế và chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- pdf Luận văn ThS: Năng lực tài chính của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam giai đoạn hội nhập WTO thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Ảnh hưởng của thẩm định dự án đầu tư trung và dài hạn tới hoạt động tín dụng của ngân hàng công thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Rủi ro và hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc phi. Thực trạng và một số giải pháp phát triển
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động kinh doanh vận tải Feeder của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp vận tải Feeder Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng không trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện dịch vụ Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương
- pdf Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật
- pdf Luận văn ThS: Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- pdf Luận văn ThS: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TPHCM
- pdf Luận văn ThS: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk