Luận văn ThS: Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật
Luận văn Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật được hoàn thành với mục tiêu nhằm nghiên cứu những lý luận cơ bản về chiến lược cạnh tranh kết hợp với những đặc thù của thị trường thiết bị y tế Việt Nam, tìm kiếm những giải pháp, luận cứ thực tiễn nghiên cứu thực trạng chiến lược thâm nhập thị trường tại Công ty cố phần thiết bị y tế Việt Nhật. Trên cơ sở đó, đề xuất những giải pháp để hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường tại doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.
Mục lục nội dung
1. Mở đầu
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Nhận thức được cơ hội và thách thức của thị trường thiết bị y tế Việt Nam đầy tiềm năng JVC đã và đang phấn đấu, nỗ lực hết mình để ngày càng hoàn thiện chuỗi cung ứng sản phẩm, vươn xa hơn vào những thị trường mới. Muốn giải quyết được vấn đề này đòi hỏi phải có những nghiên cứu đề xuất hoàn thiện cụ thể và toàn diện để đưa ra những chiến lược phù hợp nhằm phát triển một cách phù hợp và đúng đắn. Đó cũng là lý do để học viên đã chọn đề tài: “Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt - Nhật” để làm luận văn thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh Thương mại của mình.
1.2 Tổng quan các công trình nghiên cứu
Các công trình nghiên cứu trên mới chỉ tiếp cận đến chiến lược kinh doanh từ góc riêng lẻ của một doanh nghiệp hay một l nh vực nhất định. Do vậy có thể nói đề tài “Chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật ” mà học viên lựa chọn là đề tài đầu tiên nghiên cứu chuyên sâu về chiến lược marketing thâm nhập thi trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật và đề tài này không trùng lặp với những công trình đã được nghiên cứu trước đây.
1.3 Mục đích và nhiệm vụ của nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu: từ việc nghiên cứu những lý luận cơ bản về chiến lược cạnh tranh kết hợp với những đặc thù của thị trường thiết bị y tế Việt Nam, tìm kiếm những giải pháp, luận cứ thực tiễn nghiên cứu thực trạng chiến lược thâm nhập thị trường tại Công ty cố phần thiết bị y tế Việt Nhật. Trên cơ sở đó, đề xuất những giải pháp để hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường tại doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.
Nhiệm vụ nghiên cứu:
- Hệ thống hóa một số cơ sở lý thuyết về chiến lược thâm nhập thị trường của doanh nghiệp
- Phân tích đánh giá thực trạng chiến lược thâm nhập trị trường của doanh nghiệp trên cơ sở vận dụng những nguyên lý và cơ sở lý thuyết
- Đề xuất quan điểm và các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường cho doanh nghiệp
1.4 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Các vấn đề lý luận và thực tiễn, các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật
Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu, phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật.
1.5 Phương pháp nghiên cứu đề tài
Phương pháp phân tích thống kê, tổng hợp
Phương pháp thu thập thông tin
1.6 Những đóng góp của luận văn
Thứ nhất, hệ thống hóa và luận giải một số cơ sở lý luận về chiến lược thâm nhập thị trường của doanh nghiệp
Thứ hai, phân tích và đánh giá về thực trạng chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật thời gian qua; đánh giá những thành công và hạn chế trong chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật và những nguyên nhân của hạn chế.
Thứ ba, đề xuất một số giải pháp hoàn thiện chiến lược thâm nhập thi trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật
2. Nội dung
2.1 Một số vấn đề lý luận cơ bản về chiến lược thâm nhập thị trường
- Một số khái niệm và lý thuyết cơ bản về chiến lược thâm nhập thị trường
- Nội dung cơ bản của chiến lược thâm nhập thị trường của doanh nghiệp
- Những nhân tố ảnh hƣởng đến chiến lược thâm nhập thị trường
- Một số bải học kinh chiến lược thâm nhập thị trường của các công ty kinh doanh
2.2 Phân tích thực trạng chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật thời gian qua
- Khái quát về thị trường thiết bị y tế Việt Nam
- Khái quát tổ chức và hoạt động của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật
- Phân tích thực trạng chiến lược thâm nhập thi trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật
- Đánh giá chung
2.3 Một số giải pháp hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025
- Một số dự báo thị trường, quan điểm hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025
- Một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025
- Một số kiến nghị
3. Kết luận
Phát triển chiến lược thâm nhập thị trường, tăng cường các giải pháp nh m hoàn thiện chính sách marketing trong triển khai chiến lược đóng vai trò rất quan trọng trong tình hình nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt, có ảnh hưởng quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp trên thị trường. Công ty cổ phần TBYT Việt Nhật trong những năm qua đã đáp ứng nhu cầu sử dụng máy móc, trang thiết bị y tế trên thị trường Hà Nội, không chỉ vì mục tiêu phát triển mà còn vì lợi ích xã hội, vị thế và uy tín của công ty ngày càng được khách hàng biết đến nhiều hơn. Nội dung của luận văn là những nghiên cứu, đánh giá và giải pháp nh m hoàn thiện hơn các chính sách marketing trong triển khai chiến lược thâm nhập thị trường của công ty cổ phần TBYT Việt Nhật dựa trên những lý thuyết cơ bản và những vấn đề thực tiễn tại công ty, qua đó nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động này tại công ty.
4. Tài liệu tham khảo
Bộ môn Quản trị chiến lược, Bài giảng Quản trị chiến lược, Đại học Thương mại
Bộ môn Quản trị chiến lược, Giáo trình Quản trị chiến lược kinh doanh, Đại học Thương mại
Fred R.David (2003), Khái luận về Quản trị chiến lược, Nhà xuất bản Thống kê
Nguyễn Bách Khoa, Nguyễn Hoàng Long (2005), Marketing thương mại, tập 1, Nhà xuất bản Thống kê
Phillip Kotler, Quản trị marketing, Nhà xuất bản Thống kê
Trần Minh Đạo, Giáo trình Marketing căn bản, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế quốc dân.
--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ kinh tế trên ---
Tham khảo thêm
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thông tin M1 thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội
- pdf Phát triển thị trường dịch vụ gia công xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công Ty May Hưng Yên - Công Ty Cổ Phần
- pdf Nâng cao năng lực cạnh tranh marketing sản phẩm bia của Công ty TNHH MTV Đầu tư Việt Hà tại khu vực miền Bắc
- pdf Quản trị Logistic đầu vào của công ty trách nhiệm hữu hạn Fuji Xerox Hải Phòng
- pdf Phát triển truyền thông marketing dịch vụ giá trị gia tăng tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm của tổ chức bảo hiểm tiền gửi Hoa Kỳ trong việc xử lý các ngân hàng bị đổ vỡ và bài học cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp và bài học với Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của hệ thống chuỗi bán lẻ Hapromart trong điều kiện hội nhập kinh tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển xuất khẩu nông sản của công ty Intimex trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới cơ chế quản lý và kinh doanh vốn tại ngân hàng thương mại Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam sau cổ phần hóa
- pdf Luận văn ThS: Xây dựng mô hình tập đoàn tài chính tại ngân hàng TMCP Đông Á trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của tổng công ty thương mại Hà Nội trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Nghiên cứu một số mô hình thương mại điện tử thành công trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội trong điều kiện hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Bảo hiểm họat động xuất nhập khẩu hàng hóa bằng các công cụ phái sinh của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
- pdf Luận văn ThS: Chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Môi trường văn hóa trong Marketing quốc tế và chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp
- pdf Luận văn ThS: Năng lực tài chính của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam giai đoạn hội nhập WTO thực trạng và giải pháp
- pdf Luận văn ThS: Ảnh hưởng của thẩm định dự án đầu tư trung và dài hạn tới hoạt động tín dụng của ngân hàng công thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Rủi ro và hạn chế rủi ro trong phương thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia Bắc phi. Thực trạng và một số giải pháp phát triển
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động kinh doanh vận tải Feeder của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp vận tải Feeder Việt Nam
- pdf Luận văn ThS: Hoạt động của một số hiệp hội ngành hàng không trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trong bối cảnh hội nhập
- pdf Luận văn ThS: Công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu
- pdf Luận văn ThS: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đổi mới hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO)
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện chiến lược phát triển thị trường của Công ty TNHH MTV Bao Bì 277 Hà Nội
- pdf Luận văn ThS: Hoàn thiện dịch vụ Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Chương Dương
- pdf Luận văn ThS: Phát triển dịch vụ tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Hưng Yên
- pdf Luận văn ThS: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở TPHCM
- pdf Luận văn ThS: Quản lý rủi ro trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế
- pdf Luận văn ThS: Đo lường sức mạnh thương hiệu sữa tươi Vinamilk